Vợ kiệt sức vì chồng giữ nhịp "yêu" đều như vắt chanh

Chuyện vợ chồng 01/12/2017 05:20

Với không ít người vợ, việc chồng “yêu” quá nhiều khiến họ phát sợ, thậm chí cảm thấy căng thẳng mỗi khi ông xã tới gần.

Gầy mòn do “quá độ”

Dù điều kiện kinh tế khá giả, không phải lo toan nhiều về tiền bạc hay phải làm lụng việc nhà vất vả, thế nhưng chị Hoàn (TP Vũng Tàu) luôn trong tâm trạng mệt mỏi. Đi khám dinh dưỡng, rồi uống cả thuốc Đông y để bồi bổ dưỡng, thể trạng của chị vẫn gầy mòn, xanh xao. Vậy nhưng, chỉ cần chồng đi công tác một đợt là chị Hoàn lại đẹp lên trông thấy, tâm trạng cũng vui tươi hơn hẳn.

Vợ kiệt sức vì chồng giữ nhịp 'yêu' đều như vắt chanh - Ảnh 1

Lấy chồng đã gần 7 năm nhưng cũng gần như chừng đó thời gian, chị cảm thấy kiệt sức vì chuyện "yêu" 

Thực ra, nếu không ở trong phòng ngủ nhà chị thì ít ai hiểu được căn nguyên của sự thay đổi này. Lấy chồng đã gần 7 năm nhưng cũng gần như chừng đó thời gian, chị cảm thấy kiệt sức vì chuyện "yêu".

Ngay từ buổi đầu tiên về chung sống với chồng, chị Hoàn đã choáng váng vì chồng "yêu" liên tục tới 3 lần/ngày. Sùng sục cả đêm rồi nhưng đến trưa hôm sau, anh lại tiếp tục đòi thêm 2 lần nữa. Cứ nghĩ thời kỳ đầu của hôn nhân nên anh ham muốn và hưng phấn nhưng suốt những năm đầu của cuộc sống vợ chồng, đêm nào chồng chị cũng đòi vợ “chiều” ít nhất 1 lần. Cùng thời điểm cưới với vợ chồng chị, nhiều cặp đã giảm tần suất "giao ban" còn 1 lần/tuần, nhưng chồng chị thì vẫn giữ nhịp độ "đều như vắt chanh".

Mặc dù chị Hoàn rất yêu chồng và chồng chị cũng luôn đối xử tử tế với vợ, nhưng chuyện chồng “quá sung” khiến chị cảm thấy rất khổ sở. Đêm không được ngủ ngon giấc nên hôm sau đến cơ quan, mặt mũi chị thường phờ phạc, mắt thâm quầng, làm việc không hiệu quả vì luôn buồn ngủ và căng thẳng.

Đã nhiều lần chị nói chuyện với chồng, mong anh giảm bớt tần suất "yêu" để giữ gìn sức khỏe, nhưng anh chỉ "hãm phanh" được vài bữa rồi lại đâu vào đấy. Có lần chị ốm mệt không muốn “chiều” chồng nhưng anh vẫn "tấn công", chị bực quá đạp chồng ra khỏi giường. Vậy mà anh ấy chỉ giận một lúc rồi lại đòi “yêu” nên chị đành chịu trận vì không muốn gây sóng gió cho gia đình.

Khi còn trẻ, chồng "yêu" quá nhiều đã mệt, nhưng với những phụ nữ đã luống tuổi như chị Phượng (Long Xuyên, An Giang) thì chuyện phải "yêu" quá nhiều còn đáng sợ hơn. "Cứ thấy chồng sột soạt cựa mình là tôi đã run hết cả người. Nhiều hôm đi làm cả ngày, rồi chăm lo con cái mệt mỏi, chồng lại đòi hỏi, tôi cảm thấy cuộc sống của mình cứ như địa ngục. Có bữa để tránh phải “gần” chồng, tôi cố gây sự cãi vã từ chiều, nhưng khi tắt đèn thì ổng lại chủ động làm lành, cứ như không có chuyện gì xảy ra", chị Phượng than thở.

Vì sao chàng "muốn" nhiều vậy?

Để lý giải cho sự khác nhau trong nhu cầu tình dục của phụ nữ và đàn ông, các nhà nghiên cứu đã thực hiện nhiều điều tra và thực nghiệm. Họ đã tìm ra rằng, mấu chốt của vấn đề là đặc điểm về tâm sinh lý của 2 giới rất khác nhau.

Vợ kiệt sức vì chồng giữ nhịp 'yêu' đều như vắt chanh - Ảnh 2

Tình dục vừa là một hoạt động sinh lý nhưng nó cũng là hoạt động tạo ra những cảm xúc tốt đẹp cho đôi lứa Ảnh minh họa Trong một mối quan hệ, đàn ông thường cảm thấy thất vọng khi người phụ nữ của mình không muốn quan hệ tình dục. Còn phụ nữ thì ngược lại, họ sẽ cảm thấy buồn phiền về người đàn ông của mình khi chàng cứ một mực nghĩ đến chuyện “làm thế nào để được sex”. Phụ nữ thường đổ lỗi cho đàn ông vì “đối tác” không biết cách vun đắp để có một tình yêu đẹp, trong khi đó, đàn ông lại trách cứ phụ nữ vì chỉ biết nói đến tình yêu mà không biết cách “cụ thể hóa” tình yêu bằng tình dục.

Trên thực tế, sự ham muốn “chuyện yêu” có liên quan mật thiết đến hormone testosterone - một loại hormone trội ở đàn ông. Cơ thể của một người đàn ông bình thường sản xuất ra lượng hormone này nhiều hơn gấp 20 so với phụ nữ. Nói một cách cụ thể hơn, nếu một người đàn ông không có quan hệ tình dục trong vòng một ngày thì cũng giống như việc phụ nữ không làm “chuyện ấy” trong vòng 20 ngày vậy.

Mặt khác, người phụ nữ thường quan niệm, tình dục là đỉnh điểm về mặt tình cảm còn đối với đàn ông, tình dục là một hành động sinh lý giúp xoa dịu áp lực do testosterone gây ra. Chỉ khi sự căng thẳng này qua đi thì họ mới cảm thấy được tình yêu của mình đối với người phụ nữ.

Quan hệ tình dục dù là nam hay nữ bạn cũng nên nằm lòng điều này kẻo hối chẳng kịp

Quan hệ tình dục dù là nam hay nữ bạn cũng nên nằm lòng điều này kẻo hối chẳng kịp hãy biết đừng để hối hận.

TIN MỚI NHẤT