Vợ chồng, ngủ chung hay riêng?

Chuyện vợ chồng 25/11/2017 05:09

Chuyện tưởng giản đơn nhưng khi hôn nhân đã kéo dài thì có khi cũng trở thành phức tạp.

Gắn kết như sam

Vợ chồng ngủ chung là chuyện đương nhiên, chẳng cần bàn cãi. Việc ngủ chung giường đánh dấu bước ngoặt lớn trong tình cảm của đời người. Chiếc giường cưới được trang trí bắt mắt, thể hiện sự tôn trọng và đêm đầu tiên thiêng liêng của tình chồng vợ.

Song, cặp vợ chồng nào đó ngủ chung giường cùng nhau trong suốt cuộc hôn nhân của mình thì ắt hẳn có sự gắn kết vô cùng mạnh mẽ. Cho dù có thể đã có lúc buồn bực giận hờn, đã có khi “mặt nặng mày nhẹ” và cũng vài lần chứ chẳng ít, viết đơn ly hôn rồi lại vứt vô sọt rác.

Vợ chồng, ngủ chung hay riêng? - Ảnh 1

Việc ngủ chung giường đánh dấu bước ngoặt lớn trong tình cảm của đời người. Ảnh minh họa 

Vợ chồng anh Oánh - chị Loan (TP Hưng Yên) là một ví dụ. Anh Oánh là người đàn ông đào hoa, chuyện “ong bướm dập dìu” trong suốt nhiều năm trời của chồng khiến chị Loan tức tối nổi cơn thịnh nộ không hề ít. Vậy nhưng, họ cứ sáng cãi nhau, chiều làm hòa và tối lại vui tươi như hoa.


Họ lúc nào cũng dính với nhau như đôi sam. Nếu có dịp đi chơi đâu đó, nhất định anh Oánh phải đưa vợ đi cùng.

Thậm chí, tối đi tản bộ ở công viên, nếu chị Loan không chịu đi thì anh Oánh cũng chẳng thiết tha gì nữa.

Bà con hàng phố hỏi vì sao, chị Loan chỉ cười: “Ông xã tôi lúc nào cũng thích ngủ chung giường với vợ. Trời mưa thì nói, gần vợ cho ấm. Trời nóng thì bảo, ngủ chung phòng để bật 1 chiếc máy lạnh khỏi tốn tiền điện”.

Có lẽ chính vì sự gần gũi này mà anh Oánh có đi chơi bốn phương tám hướng, vẫn muốn quay trở về nhà. Còn chị Loan dù bực bội đến mấy thì chỉ sau một đêm, mặt mũi lại tươi tỉnh vui vẻ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Lúc nào cũng... như mới

Cái sự ngủ riêng có vẻ như càng ngày càng được giới trẻ “tận thu” cho cuộc sống “tận hưởng”. Các cặp vợ chồng, dù còn son, hay đã có 1-2 nhóc tì, đều muốn có không gian riêng của mình. Ai thích đọc sách thì đọc, ai thích coi phim thì coi. Không người nào làm ảnh hưởng tới người nào.

Vợ chồng, ngủ chung hay riêng? - Ảnh 2

Nhưng theo chị Hợp, vợ chồng ngủ riêng còn có cái hay là trong quan hệ ân ái vợ chồng, sự đụng chạm thể xác lúc nào cũng như mới. Ảnh minh họa 

Là mẹ của 2 cô con gái, Hợp - bà chủ cửa hàng rau sạch tại Q.Phú Nhuận (TPHCM) - tâm sự, cô và chồng đã ngủ riêng nhiều năm nay, chẳng phải vì ly thân hay cãi vã gì. Họ ngủ riêng từ những ngày còn chưa sinh đứa con nào cả.

Một tuần, vợ chồng cùng thống nhất lên lịch sinh hoạt phòng the, nếu vợ hoặc chồng vì lý do nào đó bất khả kháng như “đèn đỏ” hay nhậu say mềm người, thì lịch thay đổi sang tuần tới. Còn lại, họ đều ngủ khác phòng.

Bao nhiêu tính cách xấu như uống nước nhiều, đêm phải vào nhà vệ sinh nhiều lần, hoặc thức khuya để vô mạng nghe nhạc, đều không làm “nửa kia” bực bội. Sợ nhất là giấc ngủ bị phá khi người không khỏe, dù có yêu thương đến mấy cũng cáu gắt khó chịu.

“Vợ chồng mình ngủ riêng như vậy đã chục năm rồi, mà cũng không tới nỗi xa cách. Thậm chí chuyện này được coi là ưu điểm, khi mình thích “ngủ nướng”, còn chồng thì phải dậy sớm tới cơ quan. Có nhiều bữa mình phải làm sổ sách của cửa hàng tới 2-3h sáng, vừa chợp mắt được một chút mà nghe ông xã lục đục xả nước trong nhà vệ sinh thì mất ngủ, không đảm bảo sức khỏe”.

Theo chị Hợp, vợ chồng ngủ riêng còn có cái hay là trong quan hệ ân ái vợ chồng, sự đụng chạm thể xác lúc nào cũng như mới. “Tâm lý vợ hoặc chồng là “món ăn” quá cũ, cứ hâm đi hâm lại nhiều lần thì ngán khủng khiếp.

Do vậy, vợ chồng mình đã “phòng ngừa” bằng cách ngủ riêng ngay từ đầu. Nhờ thế mà cảm giác hay lắm. Lúc nào cũng như đôi tình nhân mới quen!”, Hợp hứng thú chia sẻ.

Vợ chồng ngủ chung hay ngủ riêng thường trở thành đề tài bàn tán ngày qua ngày đối với nhiều chị em khi rảnh rỗi. Mỗi người đều có cách lựa chọn riêng, lý lẽ thuyết phục riêng và chưa thể biết được phe nào “nặng ký” hơn. Điều quan trọng là trực giác và phong cách sống của mỗi cặp đôi.

Sự phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện và sức khỏe chính là yếu tố quyết định cho việc vợ chồng chung giường hay tách giường. Bất cứ sự lựa chọn nào khiến 2 bạn hạnh phúc thì đó chính là quyết định đúng đắn mà các bạn mang lại cho cuộc hôn nhân của mình.

TIN MỚI NHẤT