Tưởng tượng để phòng the nồng cháy

Chuyện vợ chồng 31/10/2017 05:21

Bạn có thể tưởng tượng về bất cứ điều gì làm cho bạn cảm thấy thoải mái, thư thái nhất…, bởi càng gỡ bỏ được ưu tư nhiều bao nhiêu thì bạn càng dễ dàng thăng hoa bấy nhiêu', chuyên gia tình dục khuyến cáo các cặp đôi.

Vượt “chướng ngại vật”

Sáng nào cũng vậy, cứ tới cái ngã 3 ấy, anh sẽ chầm chậm ghé xe vào lề đường, lưu luyến chia tay vợ. Nếu như không phải đi công tác hay đi đâu quá sớm, anh đều muốn được chở vợ đi làm để được ở bên nhau nhiều hơn...

Vợ chồng dẫu đã bước qua tuổi 40 nhưng vẫn có thể sáng sáng, chiều chiều chở nhau ríu rít chuyện trò như anh chị thật không có nhiều và chị hẳn có quyền tự hào về điều đó. Song, thật sự trong sâu thẳm lòng mình, chị hiểu giữ được sự nồng nàn không dễ. Bản thân chị cũng từng trải qua những giai đoạn khó khăn trong “chuyện vợ chồng”.

Khi đó, chị sinh bé thứ 2 xong, con lại hay ốm nên vô cùng bận rộn và mệt mỏi. Tâm trí của chị chẳng mấy khi được thảnh thơi chứ đừng nói tới hưởng thụ cảm xúc từ “chuyện ân ái”.

Bản thân không có nhu cầu, nên nhiều lần chồng rất ham muốn nhưng chị thường từ chối.

Đêm đêm, chị lại ôm con ngủ riêng, nên khoảng cách giữa 2 vợ chồng ngày càng xa. Đặc biệt, khi 2 người không thường xuyên được chia sẻ với nhau, bất đồng và mẫu thuẫn như “từ trên trời rơi xuống”, khiến cuộc sống gia đình càng thêm mệt mỏi.

Tưởng tượng để phòng the nồng cháy - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chia sẻ với 1 người bạn thân lúc đó, chị bất ngờ khi bạn nhắc nhở về ý nghĩa của “chuyện ấy” trong đời sống hôn nhân. “Rối ở đâu thì gỡ ở đó”, chị quyết tâm khởi động lại “chuyện yêu”, bắt đầu từ việc chăm chút bản thân hơn, chủ động dành thêm khoảng thời gian riêng tư cho 2 vợ chồng. Nhận ra sự quan tâm của vợ, anh quấn quýt hơn với gia đình, ít đi nhậu, ít về trễ. Không khí gia đình đầm ấm hơn hẳn.

“Chuyện ấy” sau nhiều ngày bị “bỏ quên”, cảm xúc đã bị mai một. Dù chị muốn “gần gũi” với chồng, song cảm giác “không mặn mà” khiến chị “yêu” khá chật vật, thậm chí có khi còn… sợ. Để vượt qua trở ngại đó, chị đã phải tự động viên nhiều hơn và đặc biệt là tưởng tượng về những hình ảnh trong quá khứ, về những giây phút lãng mạn của 2 vợ chồng trong phòng the... Sự tưởng tượng đã giúp chị dễ “nhập cuộc” hơn và thêm hưng phấn khi “yêu”.

Khi đã giải tỏa được những trở ngại và lấy lại được cảm giác thì “chuyện ấy” của chị càng trở nên hứng thú. Sự mặn nồng trong “chuyện chăn gối” khiến anh chị kết dính hơn trong cuộc sống, cảm thấy hạnh phúc lại đong đầy khi được ở bên nhau.

Nồng nàn hơn

Các chuyên gia tâm lý cho rằng, vợ chồng chung sống với nhau lâu ngày rất khó tránh những phút giây mà 2 người cảm thấy “chuyện yêu” trở nên nhàm chán hoặc nhạt nhẽo. Chính những lúc như thế, trí tưởng tượng sẽ là “liều thuốc” giúp tâm trạng được thoải mái và kích thích cảm giác khoái cảm.

Bởi tưởng tượng khi “yêu” có thể giúp thay đổi thực tại đã trở nên khô cứng. Chẳng hạn, dù vẫn ở ngay trong căn phòng quen thuộc nhưng bạn có thể tưởng tượng đến việc cùng “nửa kia” ân ái trên bãi biển đầy nắng và gió, hoặc tưởng tượng ngược dòng thời gian trở về những ngày mới bên nhau…

Những nghiên cứu còn cho thấy, trí tưởng tượng càng phong phú thì ham muốn tình dục càng gia tăng, nhất là với phụ nữ. Bởi chị em vốn là những người dễ có những rối loạn trong cảm xúc, dẫn tới các giai đoạn cảm xúc nhất thời có sự bất an và yếu tố này sẽ tác động mạnh đến chức năng tình dục. Do đó, khi được thả lỏng tinh thần, trí tưởng tượng có thể giúp chị em cảm nhận mọi thứ tuyệt vời hơn. Khi tâm trạng nhẹ nhàng, chị em sẽ dễ dàng “lên đỉnh”.

10 điều mọi bà vợ nhất định phải nắm rõ về "chuyện ấy"

Có những điều mà các chị em nhất định phải nắm rõ nếu muốn đời sống tình dục thăng hoa.

TIN MỚI NHẤT