Tự dưng thấy "mất lửa" khi gần gũi chồng

Chuyện vợ chồng 09/12/2017 05:23

Cảm giác ở bên cạnh ông xã không còn cuồng nhiệt như xưa nữa khiến chị Oanh mất ngủ. Phải chăng chị đã bớt yêu chồng, hay cơ thể có trục trặc gì?

Mất cảm xúc

Hồi mới cưới, thấy chị Oanh cười nói vui vẻ, mặt hoa da phấn suốt ngày thì đám bạn chọc ghẹo hoài. Đặc biệt là khi họ gặp anh Lâm, chồng chị, cứ tới trưa là ghé đón vợ về nhà ăn cơm. Oanh và Lâm yêu nhau tới 6 năm rồi mới cưới.

Tự dưng thấy 'mất lửa' khi gần gũi chồng - Ảnh 1

Cảm giác ở bên cạnh ông xã không còn cuồng nhiệt như xưa nữa khiến chị Oanh mất ngủ. Ảnh minh họa 

Bao nhiêu giận dỗi và không hiểu ý, đã trải qua hết hồi quen biết nhau. Tới khi về chung một nhà, cảm giác thân thuộc như đã sống chung từ lâu rồi.

Tới tận lúc sinh 2 nhóc, mà cứ thỉnh thoảng anh Lâm vẫn mua hoa hồng tặng vợ, còn chị Oanh thì đi công tác chỗ nào cũng tìm bằng được món quà gì đó tặng chồng. Chưa hết, ngày sinh nhật của vợ, anh Lâm còn thuê cả dàn nhạc về chơi ngoài sân vườn. 2 vợ chồng tay trong tay nhảy tình tứ khiến mọi người không khỏi ghen tị.

Tình cảm gắn kết ấy, theo chị Oanh chia sẻ với bạn thân, một phần do 2 người rất yêu thương nhau, một phần khác quan trọng không kém, là chuyện hòa hợp trong phòng ngủ. Họ “yêu” nhau đều đặn và nồng ấm. Hơn nữa, họ rất chú trọng tới hình thức của căn phòng riêng và vẻ ngoài của mình.

Bao nhiêu dầu thơm loại gì, bao nhiêu áo ngủ kiểu gì và cách thức yêu đương cuồng nhiệt ra sao, vợ chồng đều chăm chỉ cập nhật xu hướng. Cứ cuối năm, chị Oanh lại gọi thợ tới để làm lại giấy dán tường trong phòng riêng. Tất cả đều hướng đến sự gắn bó bên nhau chặt chẽ của tình nghĩa vợ chồng.

Ấy nhưng khoảng 6 tháng nay thì chị Oanh cảm thấy như có sự thay đổi trong cơ thể mình. Số lần ân ái của 2 vợ chồng giảm sút trong tuần, rồi trong tháng. Điều đáng nói là chị có cảm giác không thích “gần gũi” chồng.

Tự dưng thấy 'mất lửa' khi gần gũi chồng - Ảnh 2

Theo bác sĩ Hồ Đắc Duy, có tới 43% phụ nữ và 31% nam giới cho biết họ đã gặp trục trặc ở các mức độ khác nhau trong sinh hoạt phòng the. Ảnh minh họa 

Đôi lúc, chị cũng cố gắng. Nhưng cơ thể không biết nói dối. Người chị cứng đờ, khô khốc, tới mức anh Lâm nhìn vợ một cách rất khác, ý nói như có chuyện gì thay đổi rất lớn thì phải?

Ánh mắt của anh khiến chị khổ tâm. Chị Oanh không có mối quan hệ nào khác bên ngoài, vẫn rất thủy chung cả trong tâm tưởng lẫn thể xác. Mà không hiểu sao ngồi bên cạnh anh, đôi lúc chị đã nghĩ đây chỉ là 1 người bạn quen biết lâu ngày?!

Các bữa trưa trước đây, anh Lâm thường ghé qua công ty đón vợ về nhà ăn cơm, rồi còn “tình tang”. Các con đi học cả ngày nên buổi trưa nhà không có ai, tha hồ “yêu”. Rồi vợ chồng ôm nhau ngủ chừng 30 phút, lại đưa nhau tới chỗ làm.

Đã nhiều năm rồi, thói quen này được họ duy trì đều đặn. Tuy nhiên, gần đây mọi thứ đã không còn như trước. Chị Oanh thường đưa ra lời từ chối, khi thì nói đi ăn cùng cả phòng, lúc thì viện cớ trời nắng quá, hay mưa lớn quá. Tâm tính chị thay đổi khiến anh Lâm chưa biết phải làm sao.

Trục trặc sẽ qua nhanh

Theo bác sĩ Hồ Đắc Duy, người đã nghiên cứu lĩnh vực về khoa học tình dục nhiều năm: Có tới 43% phụ nữ và 31% nam giới cho biết họ đã gặp trục trặc ở các mức độ khác nhau trong sinh hoạt phòng the. Trong số họ, một phần thì né tránh không nhắc tới, một phần thì rơi vào sự tự ti tới mức chẳng thể tâm sự với ai, kể cả người hôn phối.

Tự dưng thấy 'mất lửa' khi gần gũi chồng - Ảnh 3

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới sự suy giảm này, bao gồm các nguyên nhân vật lý như bệnh tiểu đường, tim mạch, thần kinh, rối loạn kích thích tố, mãn kinh hay do ảnh hưởng của thuốc men. Ảnh minh họa 

“Thực sự, vấn đề không trở nên trầm trọng nếu người đó chịu khó trao đổi với “đối tác” hoặc tìm sự trợ giúp ở các trung tâm tư vấn hay đặt thẳng vấn đề với bác sĩ chuyên khoa”, bác sĩ Duy chia sẻ.

Theo ông, có nhiều nguyên nhân dẫn tới sự suy giảm này, bao gồm các nguyên nhân vật lý như bệnh tiểu đường, tim mạch, thần kinh, rối loạn kích thích tố, mãn kinh hay do ảnh hưởng của thuốc men. Các nguyên nhân tâm lý như bị stress, lo lắng, mất ngủ, sợ hãi, ấn tượng điều gì đó hoặc chấn thương.

Nếu người chồng gặp vấn đề rối loạn cương thì nên tới bác sĩ nam khoa để được tư vấn. Nếu người vợ gặp vấn đề về chất nhờn tạo hưng phấn thì có thể dễ dàng thay đổi hơn, bằng cách sử dụng kem bôi trơn. Thủ pháp này đơn giản nhưng có thể cứu vãn được cuộc hôn nhân đi vào bế tắc bởi những thay đổi về tâm sinh lý theo thời gian dài sống chung.

Với trường hợp của chị Oanh, bác sĩ Hồ Đắc Duy cho rằng, cách tốt nhất vẫn là sự chia sẻ cùng chồng. Nếu sự cố gắng của 2 người chưa thành công sau thời gian dài áp dụng những liệu pháp tâm lý, họ cần sự trợ giúp của chuyên gia tư vấn và bác sĩ phụ khoa.

Đôi khi chỉ cần vài viên thuốc vitamine E theo kiểu “tâm lý”, người phụ nữ cũng dễ dàng quay trở về trạng thái hưng phấn và vui vẻ như trước kia cùng với bạn đời.

9 dấu hiệu chứng tỏ chàng chỉ "yêu chơi", đừng mong chuyện nghiêm túc

Những anh chàng luôn thích "thả thính" các cô gái sẽ cư xử như dưới đây.

TIN MỚI NHẤT