Trốn chồng khi đêm xuống

Chuyện vợ chồng 02/11/2017 05:05

Từ việc lên đỉnh lúc được lúc không, chị dần trở nên khô hạn, suy giảm hormone tuổi trung niên khiến chị chỉ muốn trốn... chồng khi đêm xuống.

Gần đây, mỗi khi “gần” chồng, chị Hoàng Thị Mai, 43 tuổi, ở Hà Tĩnh, cảm thấy không thoải mái. Từ việc lên đỉnh lúc được lúc không, chị dần trở nên khô hạn, khiến chồng phải kéo dài “màn dạo đầu”, chị mới có thể nhập cuộc.

Suy giảm nội tiết tố tuổi trung niên khiến chị em ngại gần chồng

Suy giảm nội tiết tố tuổi trung niên khiến chị em ngại gần chồng 

Thế nhưng gần 3 tháng nay, tối tối, chị luôn phải... trốn chồng. Một tháng, có khi 2 tháng, chị mới miễn cưỡng “chiều” chồng. Vợ chồng chị bằng tuổi. Đây là thời kì anh khá thành đạt trong cuộc sống nên tự tin hơn trong “chuyện ấy”. Thấy chị ít có cảm hứng, anh cũng không dám vật nài. Nhưng không ít lần anh bóng gió xa xôi chuyện chị có người khác; thậm chí anh hay cáu kỉnh, khó chịu trong các tình huống giao tiếp hằng ngày. Có lần, anh tự mua sex toy về để mong kích thích chị tốt hơn.

Chị Mai thấy vậy, quyết tâm đi gặp bác sĩ, tâm sự hết nỗi lòng của mình. Chị một mực tin rằng, ở tuổi của chị, việc suy giảm tình dục là đương nhiên; vợ chồng nhàm chán chuyện kia cũng là tất yếu. Song bác sĩ phân tích cho chị hiểu, một đời sống tình dục “hanh thông” chính là động lực để nhiều việc khác thuận chèo mát mái. Và không thiếu cách để khắc phục tình trạng này.

Chị Mai nhận ra rằng, việc suy giảm ham muốn tình dục ở chị còn ít so với người khác. Khi tình trạng suy giảm hormone ở tuổi trung niên xảy ra, nhiều người còn bị tác động mạnh mẽ hơn như rối loạn kinh nguyệt, trầm cảm, khó tập trung suy nghĩ, dễ viêm nhiễm đường tiết niệu, không kiểm soát được đường tiểu, mỡ bụng phát triển hay loãng xương, tăng cholesterol trong máu...

Song, lợi thế của phụ nữ tuổi này là gánh nặng về tài chính không còn nhiều, con cái đã lớn, những lo toan vụn vặt ít hơn. Sự thư thái, tự tin khiến cuộc sống tinh thần của họ tốt hơn, sẽ là cán cân cân bằng cho sức khỏe đang trên đà tụt dốc. Do đó, dù có những trở ngại thực thể, song không vì thế mà cuộc sống tình dục của họ bị cản trở một cách hoàn toàn. Cái chính là tự bản thân chị Mai cũng như nhiều phụ nữ trung niên khác, tự dựng lên rào cản cho mình.

Theo các chuyên gia y tế, ở tuổi này, nếu gặp khó khăn trong “chuyện ấy”, chị em có thể dùng gel bôi trơn; vợ chồng nên cùng nhau làm việc nhà; tập thể dục, yoga, thiền... Thời điểm này, chị em không nên quan tâm đến số lần quan hệ, mà hãy chú ý đến chất lượng mỗi cuộc “yêu”. Nếu cả hai cũng hiểu, dìu nhau lên đỉnh, thì dư âm mỗi lần đó sẽ khiến vợ chồng sảng khoái hơn nhiều.

Tưởng tượng để phòng the nồng cháy

Bạn có thể tưởng tượng về bất cứ điều gì làm cho bạn cảm thấy thoải mái, thư thái nhất…, bởi càng gỡ bỏ được ưu tư nhiều bao nhiêu thì bạn càng dễ dàng thăng hoa bấy nhiêu', chuyên gia tình dục khuyến cáo các cặp đôi.

TIN MỚI NHẤT