Phụ nữ không còn cảm hứng trong "chuyện ấy" chỉ sau một năm vì nguyên nhân không ngờ

Chuyện vợ chồng 27/10/2017 05:30

Trong suốt đời sống tình dục, hầu như ai cũng có lúc cảm thấy giảm ham muốn. Điều này càng dễ xảy ra hơn ở phụ nữ. Một nghiên cứu khoa học đã cho thấy, phụ nữ thường giảm ham muốn tình dục sau một năm.

Kết quả trên do các nhà nghiên cứu tại Đại học Southampton tiến hành, đã thu thập dữ liệu từ 4.839 nam giới và 6.669 phụ nữ trong độ tuổi từ 16-74. Họ nhận thấy, phụ nữ có xu hướng chán nản “chuyện ấy” nhanh hơn so với nam giới.

34% phụ nữ được khảo sát cho biết họ đang cảm thấy giảm ham muốn tình dục, trong khi con số đó ở nam giới chỉ có 15%.

Phụ nữ có xu hướng chán nản “chuyện ấy” nhanh hơn so với nam giới. (ảnh minh họa)

Phụ nữ có xu hướng chán nản “chuyện ấy” nhanh hơn so với nam giới. (ảnh minh họa) 

Nghiên cứu cũng cho thấy, phụ nữ sau khi sinh con thường giảm ham muốn nhiều hơn. Đối với nam giới, sự giảm ham muốn thường xảy ra ở độ tuổi từ 55-64, trong khi đối với phụ nữ thường từ 35-44 tuổi.

Nguyên nhân do đâu?

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng, nguyên nhân khiến phụ nữ giảm ham muốn tình dục sớm hơn và nhiều hơn so với nam giới, là do họ chịu nhiều áp lực từ trách nhiệm với gia đình, con cái và cả căng thẳng công việc.

Đó là lý do phụ nữ sau sinh thường giảm ham muốn nhiều hơn. Thiên chức làm mẹ vừa hạnh phúc, đồng thời cũng đem đến nhiều trách nhiệm và cả những công việc không tên, bởi nuôi dạy con là công việc không hề dễ dàng. Đó là chưa kể, nếu phụ nữ được người đàn ông của họ quan tâm, chia sẻ và động viên thì không sao. Nhưng nếu đó là một người chồng vô tâm, lạnh nhạt thì áp lực đè lên vai phụ nữ sẽ ngày càng nhiều. Căng thẳng, stress và buồn rầu lâu ngày sẽ dẫn đến giảm ham muốn.

Phụ nữ không còn cảm hứng trong 'chuyện ấy' chỉ sau một năm vì nguyên nhân không ngờ - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra một nguyên nhân khác dẫn đến giảm ham muốn ở phụ nữ. Đó là do thời kỳ mãn kinh.

Khi bước vào thời kỹ mãn kinh, cơ thể phụ nữ sẽ sản sinh ra một loại hooc-mon mới, estrogen và testosterone giảm dẫn đến sự thay đổi trong ham muốn và nhu cầu tình dục. Thêm vào đó, nhiều phụ nữ trải gặp phải tình trạng khô âm đạo trong thời kỳ này khiến việc quan hệ tình dục trở nên khó chịu, thậm chí là đau đớn.

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác như các vấn đề về sức khỏe hay sự bất đồng trong quan hệ vợ chồng cũng là nguyên nhân gây ra sự giảm ham muốn ở phụ nữ.

3 lời khuyên "đắt giá" của chuyên gia phòng the từng giúp hơn 400 phụ nữ cải thiện "chuyện ấy"

Kenneth Play, một chuyên gia huấn luyện kỹ năng tình dục đã đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp cho chuyện chăn gối của các cặp đôi trở nên thích thú hơn.

TIN MỚI NHẤT