Nóng bỏng trở lại như hồi mới cưới

Chuyện vợ chồng 29/11/2017 05:20

Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra, phụ nữ giảm ham muốn ‘yêu’ sau 7 năm chung sống cùng 'nửa kia'. Tuy nhiên, có một số bí quyết giúp các cặp đôi cải thiện điều này.

Tạp chí Psychological Medicine vừa đăng nghiên cứu tiến hành với 2.173 phụ nữ Phần Lan trong 7 năm để xem những thay đổi trong “chuyện yêu” của họ như thế nào theo thời gian.


Kết quả của nghiên cứu cho thấy, ham muốn tình dục sụt giảm lớn nhất ở những phụ nữ chung thủy với mối quan hệ một vợ một chồng.

Tuy nhiên, các cặp đôi không cần quá lo lắng. Dưới đây là một số bí quyết giúp ham muốn “yêu” vẫn giữ được theo thời gian và nóng bỏng như xưa.

Nóng bỏng trở lại như hồi mới cưới - Ảnh 1
Ảnh minh họa

1. Giao tiếp chính là chìa khóa

Các nhà nghiên cứu tại ĐH Chapman, ĐH California State, ĐH Sonoma State và Viện Kinsey thuộc ĐH Indiana, đã tiến hành khảo sát gần 39.000 người trong mối quan hệ lâu dài. Họ phát hiện ra rằng, khi đàn ông và phụ nữ có muốn vài điều gì đó khác trong “chuyện ấy”, cả hai đều nghĩ rằng giao tiếp là chìa khóa để có được “cuộc yêu” hoàn hảo. Vậy nên, hãy chắc chắn bạn chuyện trò, thảo luận với nửa kia.

2. Ve vãn, tán tỉnh nhau

“Điều quan trọng nhất để giữ lửa trong đời sống tình dục của bạn là cân bằng giữa năng lượng yêu dâng trào và hành động. Có thể là những lời khen khi nửa kia nhìn thật nóng bỏng, vỗ tay nhẹ nhàng tán thưởng, ôm siết vào lòng hoặc véo yêu, hoặc nhướn lông mày thích thú khi nửa kia trút bỏ y phục để nhún nhảy trong phòng tắm. Chú ý tới sự cuốn hút, hấp dẫn ở nửa kia sẽ khiến họ cảm thấy khao khát và muốn ân ái cùng bạn”, Lauren Brim- huấn luyện viên chăm sóc sức khỏe tình dục, tác giả cuốn Quy luật mới của tình dục nói.

Nóng bỏng trở lại như hồi mới cưới - Ảnh 2
Ảnh minh họa

3. Thử những điều mới mẻ

Ngay cả khi bạn nghĩ rằng mọi thứ đang tốt, bạn vẫn tìm cách giữ được sự nồng nhiệt đó để tránh “lối mòn” đáng sợ trong chuyện chăn gối.

“Một mối quan hệ giống như chiếc xe đạp, khi một trong các bánh xe non hơi thì xe vẫn đi được nhưng sẽ không tốt”, chuyên gia tư vấn các mối quan hệ Eric Marlowe Garrison chia sẻ vui.

8 mong muốn về sex đàn ông mong vợ hiểu

Thích được khen, muốn vợ biết cơ thể mình có nhiều điểm nhạy cảm khác... là điều nhiều ông chồng thầm mong.

TIN MỚI NHẤT