Những "thủ phạm" vô tình giết chết ham muốn ở chị em

Chuyện vợ chồng 03/11/2017 05:23

Thủ phạm gây suy giảm ham muốn ở chị em xuất phát cả yếu tố thể chất, tinh thần và nhiều nguyên nhân khác.

Cuộc sống hiện đại, tình trạng không ham muốn hay suy giảm tình dục xảy ra phổ biến đối với chị em phụ nữ. Do vậy, chị em cần phải hiểu rõ được nguyên nhân suy giảm sinh lý để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Dưới đây là những nguyên nhân chính gây giảm ham muốn ở chị em:

Những 'thủ phạm' vô tình giết chết ham muốn ở chị em - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Mất ngủ

Ngủ không đủ sẽ khiến bạn cần phải sử dụng cà phê hoặc trà vào buổi sáng, những thức uống không có lợi cho đời sống tình dục. Các nhà nghiên cứu cho biết, những phụ nữ ngủ đủ hoặc nhiều hơn vào ban đêm sẽ gia tăng kích thích tình dục cũng như ham muốn vào ngày tiếp theo.

“Nạp” quá nhiều hóa chất

Nghiên cứu chỉ ra rằng, những phụ nữ có hàm lượng phthalates trong nước tiểu hơn hai lần những người khác sẽ có mức độ ham muốn tình dục thấp. Các nhà khoa học cho biết phthalates được tìm thấy trong thực phẩm chế biến sẵn, thuốc trừ sâu và các vật dụng thường ngày có nguồn gốc từ nhựa dẻo.

Uống nhiều loại thuốc

Những 'thủ phạm' vô tình giết chết ham muốn ở chị em - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Một số thuốc trị bệnh nhất định có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục của các chị em bao gồm: thuốc chống trầm cảm, thuốc chữa huyết áp cao, thuốc an thần. Ngoài ra, còn một số thuốc khác như thuốc kháng histamine, thuốc chống động kinh, thuốc chống ung thư, thuốc kháng viêm không có steroid.

Mắc chứng trầm cảm

Những phụ nữ bị trầm cảm sẽ ít cảm thấy kích thích, giảm ham muốn, giảm cực khoái, thậm chí là đau đớn nhiều hơn khi quan hệ tình dục – một trong những nguyên nhân quan trọng gây giảm sự hài lòng và khoái cảm tình dục. Bên cạnh đó, nhiều loại thuốc điều trị chứng trầm cảm và lo lắng có thể làm giảm ham muốn tình dục.

Tuổi mãn kinh

Phụ nữ ở tuổi mãn kinh, hoạt động của buồng trứng giảm nên có sự mất cân bằng các loại hormon, gây nên những rối loạn về sinh tâm lý (chán nản, buồn phiền, nóng bừng, loãng xương). Đồng thời, tuổi càng cao thì tỷ lệ các sợi cơ trơn trong âm vật và âm đạo càng giảm, đồng thời có sự gia tăng thành phần colagen. Sự giảm các sợi cơ trơn này là yếu tố trực tiếp làm suy giảm cảm xúc tình dục. Trong thời gian này, phụ nữ có thể bị khô âm đạo và đau khi giao hợp, dẫn đến giảm ham muốn tình dục.

Ham muốn 'chuyện ấy' tuổi hồi xuân

Mãn kinh ở chị em là điều không tránh khỏi, nhưng biết nghỉ ngơi, làm việc, ăn uống hợp lý, khoa học, giai đoạn tiền mãn kính sẽ không đến sớm.

TIN MỚI NHẤT