Những món ăn làm giảm ham muốn cần ngưng sử dụng sớm

Chuyện vợ chồng 26/03/2018 09:50

Có rất nhiều món ăn làm giảm ham muốn “chuyện ấy” mà nếu không biết, nó có thể gây ảnh hưởng không tốt tới hạnh phúc gia đình bạn.

Chế độ ăn uống có thể làm tăng ham muốn tình dục nhưng cũng có nhiều món ăn làm giảm ham muốn “chuyện ấy” mà bạn không hề biết. Cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

1. Bánh mì

Bánh mì
Bánh mì. Ảnh minh họa: Internet.

Các sản phẩm từ bột mì trắng như bánh mì, mì ống... cũng không được khuyến khích tiêu thụ trước khi làm “chuyện ấy” vì loại bột này thường làm tăng lượng đường trong máu, sau đó giảm xuống nhanh khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và chậm chạp.

Sản phẩm từ bột mì trắng có thể làm giảm nồng độ testosterone của bạn tới 25% chỉ trong vòng một vài giờ. Giảm testosterone đồng nghĩa với việc ham muốn tình dục suy giảm theo, thậm chí bạn còn có nguy cơ gặp phải trầm cảm.

2. Cần sa

Cần sa
Cần sa. Ảnh minh họa: Internet.

Cần sa được đồn đại là có khả năng kích thích, tạo cảm giác sảng khoái và hưng phấn trong quan hệ tình dục. Có người cho rằng cần sa có thể tăng nhu cầu tình dục, nhưng nhiều người lại cho rằng nó có tác dụng hoàn toàn ngược lại. Nó làm giảm lượng testosterone được tổng hợp của nam giới. Và việc hút cần sa khi mang thai cũng tổn thương đến thai nhi, ảnh hưởng xấu đến sự hình thành và phát triển của bào thai.

Cần sa khiến cảm giác về thời gian bị sai lệch, vì thế người ta mới nhầm tưởng rằng thời điểm đạt đến khoái cảm được kéo dài hơn. Nhưng ở những người nghiện hút cần sa khả năng sinh sản của họ kém đi rất nhiều, lượng tinh trùng ít hơn, và ở phụ nữ lại xảy ra sự rụng trứng không đều.

3. Rượu

Rượu
Rượu. Ảnh minh họa: Internet.

Bạn thấy hưng phấn và ham muốn nhiều hơn sau khi uống một hoặc hai ly rượu vang. Nhưng nếu uống nhiều hơn mức đó thì bạn sẽ cảm thấy ngà ngà say và không đủ sức để "làm ăn" gì nữa.

Rượu khử nước trong cơ thể, có thể dẫn đến giảm chất bôi trơn ở phụ nữ và rối loạn chức năng cương dương ở nam giới. Nó cũng có thể khiến phụ nữ khó khăn trong việc đạt khoái cảm và xuất tinh sớm cho nam giới.

4. Lá bạc hà

Lá bạc hà
Lá bạc hà. Ảnh minh họa: Internet.

Mặc dù bạc hà chứa rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện hệ tiêu hóa, giúp hơi thở thơm tho và chăm sóc răng miệng...

Nhưng nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh được rằng lá bạc hà thực sự làm giảm ham muốn tình dục của bạn. Vì lượng tinh dầu trong lá bạc hà làm giảm testosterone và ảnh hưởng trực tiếp đến ham muốn tình dục của bạn.

5. Cam thảo

Cam thảo
Cam thảo. Ảnh minh họa: Internet.

Cam thảo có thể có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của bạn nói chung, nhưng nó lại có chứa phytoestrogen, một hợp chất đã được biết là ảnh hưởng đến ham muốn tình dục ở cả nam giới và phụ nữ. Phytoestrogen cũng quan trọng như testosterone (mà cả nam giới và phụ nữ có), vì thế, chất này cũng vô cùng quan trọng đối với việc duy trì ham muốn tình dục của chúng ta.

Ngoài ra, trong cam thảo còn có chứa chất gluxigrin - làm giảm nội tiết tố nam, có thể gây nên tình trạng bất lực, liệt dương ở nam giới. Chính vì thế, các bạn nên ngừng hoặc giảm tối đa việc sử dụng cam thảo trong nước uống hoặc chế biến món ăn để tác dụng phụ của nó không làm hỏng chuyện chăn gối của vợ chồng bạn.

6. Đường

Đường
Đường. Ảnh minh họa: Internet.

Tiêu thụ nhiều đường sẽ khiến bụng của bạn nhô ra. Và điều đó dẫn đến một loạt các vấn đề, bao gồm suy giảm tình dục. Sở dĩ suy giảm tình dục là do lượng đường trong máu cao gây ra việc tiết insulin trong cơ thể, làm giảm sản xuất testosterone (một hormon làm tăng ham muốn tình dục). Thêm vào đó, chất béo bụng cứng đầu được biết đến là sản sinh estrogen, cũng là một “kẻ giết chết” ham muốn tình dục của bạn.

Hãy hạn chế sử dụng các món ăn làm giảm ham muốn này để bảo vệ đời sống vợ chồng của gia đình bạn nhé.

Những điều tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại làm giảm ham muốn "yêu"

Tuy rằng sự đòi hỏi và khả năng chốn “phòng the” của con người tồn tại suốt đời. Nhưng lại có những điều tưởng chừng vô cùng nhỏ nhặt nhưng lại là nguyên nhân giết chết ham muốn “chuyện ấy” của cả hai đấy nhé.

TIN MỚI NHẤT