Những điều phụ nữ nên nhớ nằm lòng nếu chẳng may bị phản bội

Chuyện vợ chồng 27/10/2015 12:16

Chẳng cô gái nào khi yêu lại mong muốn mình bị phản bội, nhưng cuộc sống vốn đầy rẫy điều bất ngờ.

Bị người yêu phản bội là điều đau khổ nhất mà một mối quan hệ có thể đem lại cho bạn. Đó là một "hổ lốn" những cảm xúc như xót xa, đau đớn và còn tủi nhục nữa. Chẳng ai muốn mình lâm vào tình huống tệ hại như thế, nhưng nếu lỡ không may mắn bạn trở thành nạn nhân của một trò mèo mỡ lăng nhăng, hãy biết cách để giữ mình tỉnh táo cũng như khôn ngoan thay vì hành xử vội vàng càng khiến mọi chuyện tệ hơn! 


1. Xem lại bản thân mình


Ông bà ta vẫn có câu “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”. Điều này nói nghe thì dễ nhưng để làm được thì thật sự rất khó. Đầu tiên khi xảy ra sự việc, ai trong chúng ta đều sẽ có cảm giác bị lừa dối, và bạn sẽ đau đớn đến mức cho rằng người ngoại tình là người sai hoàn toàn. Nhưng hãy nghĩ kĩ mà xem, có phải do chính những điều bạn làm gần đây, hoặc sự hời hợt vô tâm hơn, thiếu quan tâm hơn, ít chia sẻ với nhau hơn... mới là nguyên nhân thật sự khiến người yêu của bạn yếu lòng khi nhận được sự săn sóc từ người khác? Giống như câu nói đã trở nên nổi tiếng từ một vụ lùm xùm tình cảm gần đây: "Khoảng cách giữa hai người đủ rộng thì mới có cơ hội cho kẻ thứ ba xen vào".




2. Đừng bao giờ hẹn gặp mặt tình địch để nói chuyện phải trái hoặc đánh ghen 


Bạn từng xem rất nhiều video clip đánh ghen trên mạng xã hội, bạn chửi rủa hả hê vì những người con gái trong clip ít nhất cũng hả dạ và đòi lại được công bằng. Thế nhưng bạn tuyệt đối không bao giờ được làm chuyện này. Trước hết, hành động như vậy là hành vi vi phạm pháp luật rất nặng, vì xâm hại đến sức khoẻ và danh dự người khác. Thứ hai, trong cơn nóng giận, đừng bao giờ cho mình cơ hội để làm những việc thiếu suy nghĩ, có thể sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bản thân mình về sau. 


3. Đừng vội đổ lỗi cho người thứ ba 


Nếu bản thân bạn không làm điều gì sai nhưng vẫn bị phản bội, cũng đừng vội trách người thứ ba là "hồ ly tinh" xen vào chuyện tình của bạn. Hãy xem lại người đàn ông của mình. Có thể bản tính anh ta đã lăng nhăng và đào hoa từ trước đó. Hãy hỏi han bạn bè xung quanh để biết chiến tích tình trường của anh ta trước đây như thế nào. Và là con gái với nhau, đừng vội vì một người đàn ông không đáng mà tổn thương lẫn nhau. 
 


4. Đừng để cảm xúc nhất thời đánh lừa bạn


Bạn đã từng chuẩn bị tinh thần cho mình rất nhiều lần, nếu yêu mà bị phản bội bạn nhất định sẽ chọn cách chia tay ngay lập tức. Nhưng đến khi sự việc không may xảy ra, bạn lại thấy đau khổ vô cùng và không thể nào hành xử thản nhiên như không có gì được. Điều này là hết sức bình thường, và bạn sẽ có xu hướng muốn giữ lại người mình yêu bằng mọi giá. Nhưng đừng để cảm xúc yếu đuối lúc đó đánh lừa bạn! Bạn thật sự không cần và không yêu anh ta đến thế đâu. Tất cả là do chúng ta được lập trình khi bị giành mất cái gì sẽ muốn giật ngay món đồ đó lại, dù sau đó có chán ghét đi nữa. Hãy tỉnh táo và đừng vội bi luỵ nhé! 


5. Đừng cố gắng trả thù 


Mọi sự trả thù đều rất ngốc nghếch. Bạn có thể như Katun trong phim ngắn Thái Lan gần đây, bị cả người yêu và bạn thân phản bội, cảm thấy điên loạn và trút giận lên mọi thứ. Thế nhưng ngay cả khi bạn làm vậy, mọi chuyện cũng không thể thay đổi. Sự thật là bạn sẽ càng cảm thấy căm ghét tình yêu hơn, và sẽ khó mà yêu ai được nữa. Tha thứ cho người khác cũng là giải thoát cho bản thân mình, câu nói này tuy cũ nhưng vẫn vô cùng đúng. 
 


6. Giữ cho mình một cái đầu lạnh 


Đi du lịch để giữ bản thân yên bình, dồn hết số tiền bạn dành dụm cho cả hai từ trước đến giờ để mua món đồ bạn yêu thích, như thỏi son Louboutin đình đám chẳng hạn. Yêu bản thân mình hơn, thực hiện những ước mơ mà trước giờ vẫn bị người yêu ngăn cấm. Đừng vội kể lể than thở với bất kì ai! Có những chuyện càng nhiều người biết càng chẳng hay ho gì cả. Và quan trọng là phải biết rằng, bao nhiêu lâu nay mình đã phí thời gian cho một kẻ không đáng, thì bây giờ là lúc bản thân mình phải được chiều chuộng nhiều gấp trăm lần. 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT