Nhắm mắt để… thăng hoa

Chuyện vợ chồng 11/12/2017 19:41

Nhắm mắt mang lại cho 'người trong cuộc' sự tưởng tượng phong phú, nhờ đó mà cảm xúc khi 'yêu' trở nên lãng mạn và thăng hoa hơn.

Nhắm mắt và im lặng hoài

Lấy nhau đã mấy năm nhưng không hiểu sao, Đỗ Thùy Minh (Q.Tây Hồ, Hà Nội) vẫn luôn có cảm giác mắc cỡ mỗi khi “gần gũi” chồng. Thuở mới cưới, vẻ e ấp ngượng nghịu của Minh nhiều lần mang lại những cảm xúc đặc biệt cho chồng. Bởi mỗi lần nhìn vợ e ấp như vậy, anh luôn cảm thấy sự bé nhỏ và trong sáng của vợ. Tuy nhiên, “yêu” hoài rồi mà lúc nào vợ cũng ngại ngùng, khiến anh không thoải mái. Nhất là khi làm “chuyện ấy”, Minh thường có “tật” nhắm mắt và im lặng. Có lần, trước lúc “nhập cuộc”, vợ chồng huyên thuyên đủ thứ chuyện nhưng ngay lúc “lâm trận” là Minh lại nhắm mắt và im bặt luôn. Sự thay đổi có phần đột ngột ấy khiến chồng Minh rất băn khoăn vì không hiểu nổi cảm xúc của vợ.

Cũng có lần ông xã thắc mắc về cách phản ứng khi “yêu” của vợ. Rút kinh nghiệm nên một vài lần ân ái sau đó, Minh đã “cố” mở mắt và trò chuyện với chồng.

Nhắm mắt để… thăng hoa - Ảnh 1

Tuy nhiên, hầu hết trong những lần như vậy, Minh đều không cảm nhận được cảm giác “lên đỉnh” mạnh mẽ giống như khi cô được thoải mái… nhắm mắt. (Ảnh minh họa) 

Theo Minh, một phần lý do khiến cô nhắm mắt lúc “yêu” vì thấy ngại mỗi khi “chạm” phải ánh mắt của chồng đang nhìn chằm chằm thân thể vợ. Đặc biệt, sau khi sinh con, Minh luôn cảm thấy không tự tin về “body” như thời con gái nên cô thường bắt ông xã tắt đèn lúc “yêu”. Tâm lý ấy cứ đeo bám, khiến Minh không thoải mái tận hưởng cảm giác “yêu”.

Phụ nữ nhắm mắt sẽ làm “chuyện ấy” tốt hơn

Lý giải cho vấn đề phụ nữ thích nhắm mắt lúc “yêu”, còn nam giới lại muốn ngắm nhìn vợ khi “hành sự”, các chuyên gia tâm lý cho rằng, người đàn ông thường “gánh” nhiệm vụ là làm cho “đối tác” của mình thỏa mãn, hạnh phúc. Do đó, họ cần quan sát, nhìn ngắm để thu thập tín hiệu phản hồi từ “nửa kia”, từ đó điều chỉnh hành động, làm sao mang lại cảm xúc nhiều nhất cho bạn tình. Mặt khác, khi “cuộc yêu” lên đến cao trào, làn da và những cử chỉ của người phụ nữ trở nên tươi đẹp và đáng yêu hơn. Vì thế, ngắm nhìn những thay đổi ở người phụ nữ mà mình yêu thương khiến nam giới càng thêm hưng phấn.

Ngược lại, với đa số phụ nữ, việc nhắm mắt khi “yêu” giúp họ cảm thấy tập trung hơn vào “chuyện ấy” và tận hưởng sâu sắc hơn những cảm giác ân ái. Hơn thế, phụ nữ vốn có “ưu thế” về trí tưởng tượng, nên khi nhắm mắt, họ có thể tưởng tượng ra những hình ảnh hoặc hành vi quyến rũ của bạn tình. Từ đó, những đáp ứng của họ với bạn tình cũng mãnh liệt hơn. Thực tế, các nghiên cứu cũng cho thấy, tưởng tượng trong “chuyện yêu” là hiện tượng tâm lý phổ biến và là một loại kích thích, chất xúc tác mang lại nhiều hứng khởi cho chuyện phòng the

Tất nhiên, một cuộc ân ái chỉ trở nên trọn vẹn khi mang lại cảm xúc cho cả 2 người. Trong khi đó, mỗi người, mỗi giới lại có một sở thích riêng. Vì thế, để có thể hòa hợp, 2 người cần mạnh dạn chia sẻ, bàn bạc với nhau để cùng nhau “tác chiến” nhịp nhàng. Vợ chồng cũng cần tìm cách hóa giải mẫu thuẫn trong sở thích này, để có “tiếng nói chung”, nhằm mang lại những cảm xúc tốt nhất cho nhau.

Sắp đông rồi đấy, hâm nóng chuyện yêu theo cách này thì cặp đôi nào cũng chỉ có một mùa vui thôi

Để sở hữu cuộc yêu hoàn hảo thì thời tiết nào cũng tràn đầy năng lượng...

TIN MỚI NHẤT