Mối liên hệ bất ngờ giữa hôn nhân và trọng lượng cơ thể

Chuyện vợ chồng 23/06/2017 06:00

Mới đây, các nhà nghiên cứu đến từ đại học Bath đã kết luận rằng nam giới có gia đình thường nặng cân hơn những người chưa kết hôn hoặc ly hôn.

Mối liên hệ bất ngờ giữa hôn nhân và trọng lượng cơ thể - Ảnh 1

Các chuyên gia đến từ đại học Bath, Anh đã tiến hành nghiên cứu dựa trên 9.000 người trong vòng 14 năm. Theo đó, nam giới đã có vợ nhiều khả năng ăn uống quá độ và sở hữu cân nặng lớn hơn hẳn so với những người độc thân hoặc đã ly hôn. Cụ thể, kết hôn sẽ làm đàn ông tăng trung bình khoảng 2,5 kg.

“Những nam giới đã kết hôn có thể ăn nhiều bữa một cách thường xuyên hơn, được nếm thực phẩm phong phú hơn và cũng tự động nạp nhiều năng lượng hơn để đảm bảo nghĩa vụ của một người chồng”, tiến sĩ Joanna Sydra chia sẻ.

Tác giả nghiên cứu cho biết ngược lại với đàn ông đã có vợ, những người cô đơn thường ăn ít hơn, có khuynh hướng tập thể dục, chú ý tới ngoại hình nhiều hơn để thu hút bạn đời. Tương tự như vậy, người sở hữu một cuộc hôn nhân đổ vỡ thường giảm cân do căng thẳng tinh thần.

Trước đó, đại học Arizona đã tiến hành nghiên cứu và đưa đến kết luận rằng phụ nữ kết hôn muộn thường có xu hướng nặng cân hơn là những người kết hôn sớm. Trải qua một cuộc ly hôn sau thời kỳ mãn kinh cũng có thể khiến họ mất đi một số cân đáng kể.

TIN MỚI NHẤT