Mất hứng vì chuyện không đâu

Chuyện vợ chồng 04/12/2017 05:10

Nào ngờ, chỉ là những 'chuyện không đâu' như hơi thở vương mùi tỏi, cái áo mặc ở nhà sờn cũ… mà cũng có thể khiến 'chuyện chăn gối' bị ảnh hưởng.

“Nặng mùi”

Thời con gái, chị Minh Huyền thuộc hàng có nhan sắc nhưng chỉ sau chừng 5 năm lấy chồng thì như… “tuột dốc không phanh”. Quần áo chị mặc cứ như thể từ mấy thập kỷ trước và khá lôi thôi. Đến dự họp lớp mà mái tóc của Huyền nhìn như thể mấy ngày chưa gội… Mấy cô bạn thân “túm” chị ra một góc góp ý. Huyền kể, chị vốn thích để tóc dài nhưng mỗi lần gội đầu lại cảm thấy rất phiền, thế nên, có khi mấy ngày chị mới gội đầu 1 lần. Anh xã của Huyền hồi còn yêu nhau rất thích vuốt mái tóc dài óng ả của người yêu nhưng giờ, mỗi lần nằm chung giường, anh lại càu nhàu: “Tóc vợ sao mà nặng mùi thế?”…

Xuất phát từ suy nghĩ rất vô tư: Vợ chồng là “ăn đời ở kiếp”, là đã quá quen thuộc nhau nên chị Huyền ngày càng không chú trọng đến trang phục và nội y mặc ở nhà. Chị nghĩ, ra ngoài mới cần tươm tất, chứ ở nhà thì việc gì làm đẹp với ai? Huyền không ngờ, có hôm đang âu yếm, “anh xã” bỗng sựng lại vì chiếc “quần con” quá cũ kỹ, rộng thùng thình và đã ngả màu của vợ. Nhiệt huyết “yêu” của anh vì thế cũng bị ảnh hưởng, đôi khi hứng thú đã nhanh chóng “bay” đi đâu ráo trọi!

Cũng cảm thấy khó khăn mỗi lần “yêu”, song hoàn cảnh của chị Mai Phương lại xuất phát từ việc ông xã chị rất lười vệ sinh cá nhân.

 Mất hứng vì chuyện không đâu - Ảnh 1

Đã nhiều lần chị nhắc nhở chồng phải tắm và thay quần lót mỗi ngày nhưng anh vẫn chứng nào tật nấy. (Ảnh minh họa) 

Có khi bận bịu, rồi đi tiếp khách về muộn, phải đến 2-3 ngày anh mới tắm 1 lần. Vốn là người ưa sạch sẽ, chị Phương cảm thấy rất khó chịu mỗi khi phải “gần gũi” chồng trong tình trạng nồng nặc mùi men rượu, bia, lại không chịu tắm táp, vệ sinh cơ thể. Đó là chưa kể, nhiều lần, sau khi ăn uống các món có gia vị nặng mùi như tỏi, hành… anh cũng chẳng để ý. Bỗng nổi hứng, anh muốn “yêu” liền, và rồi cứ thế “gạ gẫm” vợ mà không cần biết chị sợ cái mùi của thức ăn vương lại trong miệng chồng đến phát khiếp, còn đâu ham muốn nữa. “Chẳng lẽ có vì mỗi cái “tật” đó của anh ấy mà chia tay, nhưng phải chấp nhận sống chung với thói lười vệ sinh cá nhân của chồng, lắm lúc tôi thấy khó chịu vô cùng”, chị Phương than vãn.

Đừng để chuyện nhỏ thành lớn

Theo các chuyên gia tâm lý, ngoài lý do khách quan như bận bù đầu với công việc mưu sinh thì có khá nhiều người hoặc vô tư không chú ý, hoặc vì tâm lý sau khi cưới, thấy chắc chắn “người ta” đã là của mình rồi nên không cần chăm chút cho ngoại hình...

Thực tế, có những chuyện tưởng rất vặt vãnh trong cuộc sống nhưng nếu gây khó chịu cho bạn đời thì lâu dần sẽ khiến “đối phương” cảm thấy chán ngán, mất đi hứng thú trong chuyện ân ái.

Đó là chưa kể, khi đã chán rồi thì dễ phát sinh những chuyện phức tạp khác như tìm sự đồng cảm từ “đối tác” bên ngoài...

Bởi thế, vợ chồng dù cưới đã bao lâu đi nữa thì cũng nên giữ gìn hình ảnh của mình như hồi mới quen, mới yêu và hơn thế nữa, phải luôn biết làm mới bản thân để tạo sự hấp dẫn trong mắt nhau.

Chắc hẳn sẽ không khó khi khoác lên người bộ đồ ngủ mới gợi cảm, một chút nước hoa kèm theo cái liếc mắt tình tứ hoặc đơn giản là một cơ thể được tắm rửa sạch sẽ, thơm tho… trước khi “xung trận”.

Những điều tưởng bình thường nhưng lại là “chất keo” khiến tình cảm vợ chồng không bị phai nhạt.

5 lí do khiến phụ nữ 'đóng kịch' chốn phòng the

Phụ nữ thường phải nỗ lực hơn so với mày râu trong chuyện chuyện 'gối chăn' để đạt tới khoái cảm. Đây là lý do phái đẹp thường có xu hướng 'đóng kịch' khi nhập cuộc.

TIN MỚI NHẤT