Lời giải mới bất ngờ về quá trình "lên đỉnh" của phụ nữ

Chuyện vợ chồng 15/10/2017 05:30

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, chỉ khoảng một nửa số phụ nữ đạt được cực khoái khi quan hệ tình dục. Để phụ nữ được "lên đỉnh" thường xuyên hơn, các nhà khoa học đã nhọc công đi tìm lời giải thích xác đáng nhất về cực khoái.

Ảnh minh họa

Lời giải mới bất ngờ về quá trình 'lên đỉnh' của phụ nữ - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Lâu nay, một mẹo phổ biến được phụ nữ, thậm chí nhiều chuyên gia tình dục chia sẻ nhằm giúp đạt cực khoái dễ dàng hơn là khi sex, phải thư giãn, tránh căng thẳng, loại bỏ mọi suy nghĩ, thậm chí cả ý niệm về việc làm thế nào để "lên đỉnh".

Việc khó đạt cực khoái thường bị quy cho là do tâm lý lo lắng, căng thẳng. Nhiều chuyên gia tình dục cũng thường nói rằng bộ não của chúng ta cần phải tạm thời ngừng suy nghĩ để "lên đỉnh".

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới của Đại học Rutgers đăng trên Tạp chí Y học tình dục (The Journal of Sexual Medicine) thì những suy nghĩ hiện nay của chúng ta về cực khoái là sai lầm. Não bộ phụ nữ thực tế không cần phải "tạm ngưng làm việc" để đạt cực khoái.

Họ đã xác minh được rằng, cực khoái của phụ nữ là do gia tăng hoạt tính đồng thời của nhiều trung tâm đại não.

Não bộ của phụ nữ được cho là không cần phải "tạm ngưng làm việc" mới đạt được cực khoái.

Các chuyên gia từ Đại học Rutgers ở Mỹ đã sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ chức năng để ghi lại hoạt động của các nơron trong thời gian xung lực kích thích tình dục.

Họ đã xem xét bộ não của những phụ nữ tự nguyện tham gia nghiên cứu trong 20 giây đầu tiên của cực khoái và so sánh nó với bộ não ngay trước và sau khi "lên đỉnh". Các nhà khoa học đã không nhìn thấy bất kỳ khu vực nào của não ngưng hoạt động trong thời điểm đạt được cực khoái.

Về cơ bản, nghiên cứu cho thấy não của chúng ta thực sự hoạt động tích cực hơn khi chúng ta trải qua cực khoái.

Các nhà khoa học cho rằng những dữ liệu thu nhận được có thể sử dụng trong thực ngành y để giúp những phụ nữ vì những lý do khác nhau không đạt cực khoái khi quan hệ tình dục.

Vô sinh chỉ vì thói quen cực có hại này khi làm 'chuyện ấy'

Sử dụng nhiều biện pháp để tăng chất lượng cuộc “yêu” là điều các cặp đôi nên làm. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng biện pháp này khi làm “chuyện ấy”, bạn có thể gặp nguy cơ vô sinh.

TIN MỚI NHẤT