Lo lắng vì vợ luôn 'nguội lạnh'

Chuyện vợ chồng 24/12/2017 05:15

Đã qua thời gian ở cữ được cả năm rồi, mà “chuyện ấy” của vợ chồng Minh vẫn trục trặc lắm. Cô cảm thấy “lửa yêu” dường như đã bị nguội đi từ rất lâu, không làm sao nhen nhóm lại được.

Ngần ngừ mãi, cuối cùng Minh cũng tới bác sĩ để khám phụ khoa. Minh rất muốn chia sẻ với bác sĩ về chuyện riêng tư mà vợ chồng cô đang gặp phải. Từ khi cô sinh cậu con trai đầu lòng, tới nay đã hơn 1 năm rồi, mà việc “bắt nhịp” lại cuộc sống ân ái như trước đây sao khó quá. Chính vì chuyện này mà hai vợ chồng cũng lấn cấn. Chồng Minh không nói rõ ra, nhưng qua thái độ nhấm nhẳng của anh, Minh biết chồng không được thỏa mãn nhu cầu tình dục.

Nếu để kéo dài thời gian này thì có lẽ diễn tiến tình cảm càng tệ hơn. Khi ấy chẳng biết điều gì xảy ra?

Sự lơ là “gần gụi” có thể là tác nhân dẫn đến việc không hay trong đời sống vợ chồng. Song, Minh đã rất cố mà chưa thể điều khiển được cơ thể của mình.

Trước đây, khi còn son rỗi, vợ chồng Minh đều rất tranh thủ yêu đương ân ái. Thậm chí có lần cùng chồng đi công tác ở Tây Nguyên, khung cảnh buồn vắng se lạnh của núi rừng khiến họ như được thêm một tuần trăng mật. Đến mức chồng Minh còn giỡn: “Kiểu này chắc anh chết sớm vì em càng ngày càng khỏe ra”. Sự gắn bó khăng khít không rời của cặp vợ chồng trẻ là điều quá dễ hiểu khi họ ở lứa tuổi sung mãn nhất, lại chưa vướng bận con cái.

Khi sinh con rồi, người ta chỉ kiêng vài tháng đầu, thì Minh rất cẩn thận kiêng tới khi đi làm trở lại. Tuy vậy, cô ngạc nhiên trước sự biến đổi lạ lẫm của cơ thể mình. Trước đây, Minh thường là người khởi xướng cho các “cuộc vui” vợ chồng, thì giờ cô thụ động vô cùng. Và gần như Minh không đáp ứng trước những “đòi hỏi” của ông xã. Sự thờ ơ đến từ trong tâm khảm khiến Minh bất lực.

Chồng cô hiểu ngay điều khó khăn của vợ. Ban đầu, anh rất dè dặt nhận xét, và cố gắng hết mức tối đa để khơi gợi lại cảm hứng yêu đương của vợ. Nhưng cho tới hơn 1 năm sau sinh, tình trạng “lạnh nhạt” của Minh vẫn chưa thuyên giảm, thì ông xã bớt ý tứ hẳn. Anh khuyên vợ nên tham khảo các sách về giới tính và tâm lý. Nếu có thể, nên coi vài bộ phim “ướt át” để cảm xúc nhanh chóng trở về. Minh đã làm theo tất cả những chỉ dẫn ấy, mà mọi việc vẫn giậm chân tại chỗ. Nhiều đêm nhìn sang chồng, Minh có nhiều cảm xúc ùa tới. Cô chột dạ, nếu anh có “người khác”, thì không biết cô phải ứng phó và đối mặt với sự thật ra sao?

 

Lo lắng vì vợ luôn 'nguội lạnh' - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Hãy kiên nhẫn!

Nữ bác sĩ khám phụ khoa xong cho Minh, thấy cô cứ tần ngần định hỏi gì đó mà ngắc ngứ không dám, thì chủ động kéo ghế mời ngồi. Minh cảm giác được sự chia sẻ nên không ngần ngại tâm sự, coi như hai người bạn gái đã có sự thân thiết với nhau trước đó. Câu hỏi của Minh đưa ra, vì sao vẫn yêu chồng mà cô lại cảm thấy rất “ngán” trước sự âu yếm của anh? Vì sao cũng đã cố gắng đáp ứng nhu cầu ân ái mà cơ thể cô lại phản kháng, không thích ứng để hòa điệu với chồng?

Sau khi lắng nghe Minh kể chuyện, bác sĩ cho biết lúc Minh trở dạ, vì sinh thường với thai nhi dự đoán trên 3kg nên bác sĩ đỡ đẻ đã tạo vết rạch chủ động rồi sau đó may lại. Vết may này chỉ vài tháng đã lành hẳn nhưng vẫn tạo cho sản phụ tâm lý sợ đau khi đón nhận trở lại cuộc sống tình dục. Điều này càng tăng nặng hơn với người phụ nữ nhạy cảm. Hơn thế, hoạt động ân ái điều độ sẽ tốt hơn kiểu “no dồn đói góp”. Người ta có thể còn tạm rơi vào “vùng quên” tình ái nếu vắng bóng các hoạt động này một thời gian khá dài.

Giải pháp đưa ra là rất cần sự kiên nhẫn ở cả 2 vợ chồng. Ông xã cũng cần biết khơi gợi bà xã ở các điểm kích thích hợp lý. Nếu thời gian đầu chưa đạt được kết quả, thì có thể xài thêm vài “món phụ trợ” như gel bôi trơn hoặc cùng nhau coi một bộ phim tình cảm lãng mạn. Để tăng thêm phần tự tin, người phụ nữ nên tập 1 môn thể thao nào đó để cơ thể săn chắc và dẻo dai trở lại. Khi ấy, chỉ sau vài tháng, những nồng nàn cũ sẽ rủ nhau quay về như trước đây. Đời sống vợ chồng bắt đầu vòng quay mới, tuyệt vời hơn, yêu thương hơn.

Những hành vi gây tổn hại năng lực phòng the phái mạnh

Quan hệ tình dục nguy hiểm là nguyên nhân gây hại cho các đấng mày râu ở Mỹ, trong khi ở Nhật lý do thường thấy là thủ dâm.

TIN MỚI NHẤT