Kinh hoàng những sự cố phòng the mùa thu đông

Chuyện vợ chồng 05/11/2017 05:05

Không phải cứ “muốn” là “yêu”, bởi đã có nhiều tai họa xảy ra do sự cố phòng the vì quan hệ không đúng lúc.

Từng có nhiều sự cố phòng the

Cưới vợ được vài tháng thì anh Phan Văn T. (Hải Phòng) thường xuyên đi sớm về khuya để "kéo cày trả nợ". Hôm ấy anh cũng đi làm về muộn, tuy mệt mỏi vẫn cố gắng “chiều” vợ. Đang mây mưa thì gặp sự cố phòng the, khiến anh nằm cứng đơ trên bụng vợ. Chị vợ anh sợ quá đẩy chồng ra, vội vã gọi xe cấp cứu. Nhưng anh T. đã bị thượng mã phong không thể qua được.

Anh Dũng (Tây Hồ, Hà Nội) lấy vợ được mấy ngày thì lăn ra ốm dù rất khỏe mạnh. Vào viện anh chỉ dám khai là nửa đêm dậy đi vệ sinh bị trúng gió. Được bác sĩ động viên, cô vợ trẻ mới “khai” thật là dù biết rõ là mùa thu ngày ấm, đêm lạnh, nhưng vợ chồng “yêu” nhau xong quen không mặc lại quần áo. Gần sáng thì anh lạnh run, kêu rất mệt… và phải vào bệnh viện.

Vợ chồng Hoài – Thảo (Hà Nội) cưới vào mùa đông, nhiệt độ xuống thấp nhưng vẫn yêu “cuồng nhiệt” và không ngại làm "suất đúp". Một đêm sau cuộc mây mưa anh bị nôn thốc nôn tháo, đau đầu, rét run… Sự cố "yêu" khiến anh nằm bệt cả tuần.

Theo bác sĩ Hoàng Xuân Đại, các chuyên gia phòng the đều cho rằng, các cặp vợ chồng mới cưới là nhu cầu cao, lịch “yêu” đặn, kể cả rét cũng không trì hoãn. Có người “lao động” nhiều nên bị chảy máu dạ dày, có người “yêu” xong còn đi tắm luôn, hoặc rửa vội bằng nước lạnh... nên chuyện bị cảm là khó tránh, với triệu chứng rét run và mệt.

Sự cố phòng the vì "yêu" không đúng lúc đã xảy ra nhiều, và vào mùa cưới, nhất là mùa đông sắp tới hay xảy ra “sự cố” hơn với những mùa khác, với chứng trúng gió, cảm lạnh… nhưng ít người để ý, nhất là các cặp vợ chồng trẻ.

Kinh hoàng những sự cố phòng the mùa thu đông - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Lúc nào cần tránh “yêu”?

Theo bác sĩ Hoàng Xuân Đại, kinh nghiệm dân gian tới y học hiện đại cổ kim các chuyên gia trong lĩnh vực phòng the đều nói chuyện chăn gối cần có thời điểm thích hợp và đúng liều lượng mới thỏa mãn và giữ được sức khỏe.

Tránh giao hợp khi người đã mất sức vì mệt nhọc như đi bộ, lao động nặng, mệt mỏi chưa phục hồi, trong mình bải hoải. Phạm cấm kỵ này thì sẽ bị mắc bệnh suyễn, miệng khô, đường tiêu hoá bị trở ngại, các cơ quan bài tiết gặp những dao động và "yêu" lúc này rất dễ xảy ra phạm phòng hay còn gọi là thượng mã phong.

Triệu chứng thường xảy ra trong cuộc “mây mưa”, bỗng nhiên người đàn ông bất tỉnh nhân sự, thở nhanh nông, mồ hôi vã ra như tắm, tay chân lạnh toát. Dân gian gọi là chứng “tẩu dương” hay “thượng mã phong” (bị khi đang giao hợp) hoặc “hạ mã phong” (bị sau khi giao hợp), nếu không cấp cứu kịp thời và xử lý không đúng cách, người bệnh có thể ngừng thở, ngừng tim và tử vong.

Trong pho sách nói về tình dục học cổ Trung Quốc (Sách Tố nữ kinh) có ghi những cấm kỵ khi quan hệ tình dục. Trong đó có viết “nếu đang nói chuyện với người nữ mà dương vật "vùng dậy" thì không nên ân ái ngay. Hãy đợi đến khi trở lại bình thường mới từ từ vào cuộc.

Không nên giao hợp khi đã ăn quá no hay khi đương cơn say bởi máu đang tập trung vào hệ thống tiêu hóa để sản sinh ra các men giải quyết quá trình đồng hóa và dị hóa các thực phẩm được dung nạp trong ống tiêu hóa.

Không nên giao hợp khi vừa mới đi tiểu xong vì cơ thể sẽ bị giảm thân nhiệt theo ra ngoài cùng nước tiểu, thân nhiệt chưa trở lại bình thường.

Chuyện ân ái sách Tố nữ kinh còn nêu: Khi có sấm sét, mưa gió, động đất, mưa đá, trời thảm đất sầu... tuyệt đối không nên ái ân. Ngoài ra, cũng không nên giao hoan trong đền chùa, nhà thờ, thần miếu, nơi thờ cúng, đáy giếng, cạnh bếp, nơi cầu cống, chỗ mồ mả, cạnh quan tài... vì đó là thiên kỵ, nếu không thì con cái sinh ra sẽ tinh thần suy nhược, trầm cảm. Về phương diện tâm lý thì đứa trẻ sẽ đa sầu, đa cảm, luôn luôn ủ dột.

Tránh giao hoan khi người đã mất sức vì mệt nhọc như lao động nặng, vừa đi bộ, mệt mỏi chưa hồi phục, trong mình bải hoải...

Nếu thực hiện được những điều như trong các sách tình dục cổ khuyên nó sẽ giúp cơ thể luôn bảo tồn được nguyên khí, phòng ngừa được các chứng phạm phòng, hay cơ thể suy kiệt, đàn ông thì gày còm ốm yếu, đàn bà thì xanh xao suy nhược, dần dẫn đến sợ “yêu”, phát sinh mâu thuẫn…

Chuyên gia tình dục học chia sẻ "4 không" khiến vợ chồng ngày càng chán "chuyện ấy"

“Cả hai người không đủ can đảm để nói chuyện thẳng thắn với nhau về tình dục là một trong những yếu tố cản trở chuyện chăn gối của các cặp vợ chồng”, Ths tình dục học Đinh Thái Sơn chia sẻ.

TIN MỚI NHẤT