Khủng hoảng sau cánh cửa phòng ngủ

Chuyện vợ chồng 26/11/2017 05:15

Cảm giác bốc hoả, bứt rứt khó chịu, đặc biệt cảm thấy chuyện sinh hoạt vợ chồng không suôn sẻ như ý muốn, sáng nay chị Hoa đã phải email cho cô bạn thân để chia sẻ tâm sự của mình.

Nghiêm trọng hơn cả cãi lộn

Đầu tiên là việc chị Hoa rất dễ cáu giận với mọi người xung quanh. Cả nhà xáo xào cũng vì chuyện chị tự nhiên “đá thúng đụng nia”. Cậu con trai từ trường học trở về, vì không muốn uống ly nước hoa quả mà mẹ đã chuẩn bị sẵn để trong tủ lạnh, ấy vậy mà chị Hoa bực bội không kiềm chế được. Chị la con um sùm nhà cửa, giận con không biết tôn trọng công sức chăm sóc của mẹ, khiến cậu con trai phải điện thoại cầu cứu ba về nhà sớm “giải vây”.

Khủng hoảng sau cánh cửa phòng ngủ - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chưa hết, cứ chiều chiều, chị Hoa lại cảm thấy cả người như cái lò than, bốc hoả phừng phừng, mặt mũi đỏ ửng lên rất khó chịu. Ngày trước, chị vẫn được đám bạn khen là có nước da mịn màng trắng trẻo, thế nhưng dạo này, da chị bắt đầu có dấu hiệu sạm hẳn đi, các vết nám trước đây mờ mờ, phải nhìn kỹ mới thấy, giờ đột nhiên rõ nét khiến chị phải sử dụng rất nhiều kem nền khi trang điểm. Mỗi lần đi nắng về, mồ hôi và kem phấn chảy ra, trộn vào nhau khiến chị Hoa nản lắm.

Nhưng việc này mới quan trọng, mới thật sự khiến chị Hoa cần tâm sự với cô bạn thân, ấy là những vấn đề khó nói trong việc sinh hoạt chăn gối cùng chồng. Anh chị có thời gian dài yêu nhau rồi mới cưới. Họ là cặp đẹp đôi khiến bạn bè rất ngưỡng mộ. Nhưng không hiểu sao dạo gần đây, chị cảm thấy không hứng thú với “chuyện yêu”.

Mỗi khi gần chồng, sự “khô hạn” của chị khiến ông xã dù không nói ra nhưng chị biết, anh vô cùng thất vọng.

Thay vì cần biết nguyên do dẫn đến việc này thì chị Hoa lại phản ứng bằng cách “trốn” chồng. Khi anh gợi ý “yêu”, chị lại nói là rất muốn đi ngủ, rất mệt, khiến anh sau nhiều lần năn nỉ thì bực bội, riết rồi chán, không ỏ ê gì tới vợ nữa.

2 người lặng lẽ sau khi đóng cánh cửa phòng ngủ lại, dù không to tiếng cãi nhau câu nào, nhưng theo chị Hoa thì việc có lẽ còn nghiêm trọng hơn cả những mâu thuẫn khác. Chị rất cần lời tư vấn của cô bạn vốn nhiều kinh nghiệm sống, lại quen thân với một số bác sĩ, hy vọng nhận được những lời khuyên hữu ích.

Sự cân bằng bị phá vỡ

Các chuyên gia về tình dục học và bác sĩ chuyên khoa nội tiết đều chung quan điểm rằng, ở lứa tuổi từ 40 trở đi, người phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Có người kéo dài giai đoạn này 2-3 năm, có người kéo dài tới 5 năm. Sở dĩ có giai đoạn này trong cuộc đời người phụ nữ giới bởi do hoạt động của buồng trứng bắt đầu bị suy giảm và có sự mất cân bằng các nội tiết tố nữ (estrogen và progesteron) dẫn tới việc kinh nguyệt không đều, kéo dài. Khi sự cân bằng này bị phá vỡ, tình trạng thiếu estrogen của cơ thể sẽ dẫn đến rất nhiều chuyện khó chịu với chị em phụ nữ.

Có thể nhắc đến các triệu chứng sẽ gặp phải như: rối loạn kinh nguyệt, hội chứng rối loạn vận mạch, rối loạn về tâm thần, thay đổi về giải phẫu, rối loạn đường tiết niệu, loãng xương, mắc các bệnh tim mạch… Đặc biệt, tại cơ quan sinh dục, nếu thiếu estrogen sẽ dẫn đến việc buồng trứng, tử cung, cổ tử cung teo nhỏ, các tuyến giảm thiểu, ít chế tiết chất nhầy làm giảm lượng lactobacillie nên rất dễ viêm nhiễm phụ khoa. Vì chất nhầy tiết ra hạn chế nên đó là lý do khiến chị Hoa bị đau và dễ tổn thương khi sinh hoạt tình dục cùng chồng. Thiếu estrogen cũng dẫn tới việc giảm khoái cảm và giảm ham muốn tình dục khá rõ ràng theo thời gian.

TIN MỚI NHẤT