Không thể “lên đỉnh” do quy đầu “cô bé” bị che kín

Chuyện vợ chồng 20/12/2017 05:15

Anh chị vẫn “yêu” đều đặn và đã có 2 con “đủ nếp, đủ tẻ”. Thế nhưng suốt thời gian dài chung sống, chị chưa một lần được “lên đỉnh”.

Phòng làm việc của chị Nguyễn Thanh Phương (TP Hải Dương) có khá nhiều nhân viên nữ. Thi thoảng, thấy mọi người thủ thỉ về cảm giác “cán đích” khi ái ân, chị Phương chỉ ngồi im và thầm ao ước mình được như thế, bởi chị chưa một lần có cảm giác ấy.

Thuở mới cưới, khi vợ chồng quan hệ tình dục, dù nhiều lần không có được cảm giác “lên đỉnh” nhưng chị nghĩ “chắc do mới làm chuyện ấy, còn chưa quen, chắc sau này sẽ có được khoái cảm”.

Tuy nhiên, sau thời gian dài chung sống và có 2 mặt con, chị vẫn không tìm được cảm giác thăng hoa khi “yêu”.

Không thể “lên đỉnh” do quy đầu “cô bé” bị che kín - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Sau thời gian dài chung sống và có 2 mặt con, chị vẫn không tìm được cảm giác thăng hoa khi “yêu”

Trước kia, vì bận bịu con cái, dù thấy thiêu thiếu điều tuyệt vời khi “gần gũi” nhưng chị Phương vẫn đành gác lại. Thời gian gần đây, khi đứa con út đã tự làm được nhiều việc, chị thảnh thơi hơn nên khát khao có được cảm giác “lên đỉnh” trỗi dậy. Dù vậy, chị lại ngại ngần chia sẻ với chồng điều này. Vì thế, trong cuộc ái ân, một mình chị cố đi tìm cảm giác đó nhưng… vô vọng.

Cuối tháng qua, chị Phương thấy “vùng kín” khó chịu, dịch tiết có mùi hôi và ngứa ngáy nên đã đi khám phụ khoa. Sau khi khám xong cho chị, thấy vùng ngoài âm đạo của chị bất thường nên bác sĩ có hỏi thêm về “chuyện phòng the” của vợ chồng chị. “Được lời như cởi tấm lòng”, chị Phương chia sẻ về nỗi niềm thầm kín mang trong lòng nhiều năm qua.

Trong câu chuyện với chị Phương, bác sĩ bảo khi khám “vùng kín” cho chị, đã đoán được phần nào “chuyện chăn gối” của vợ chồng chị. Sở dĩ chị Phương không thể “cán đích” khi “gần gũi” chồng trong suốt thời gian dài qua là bởi quy đầu âm vật của chị bị lớp da dày che kín.

Đây là một trong những nơi nhạy cảm nhất của người phụ nữ, vì là nơi tận cùng của các dây thần kinh cảm giác. Thực tế, quy đầu âm vật là một trong những điểm G ở chị em. Vì thế, khi bị che khuất thì sẽ khó đạt cảm giác “lên đỉnh” lúc quan hệ tình dục.

Ngoài ra, khi vạt da này chùm kín quy đầu âm vật, lan sang lỗ niệu đạo sẽ là cơ hội phát triển vi khuẩn yếm khí, khiến chị em dễ bị viêm nhiễm. Trường hợp chị Phương là ví dụ. Bác sĩ đã tư vấn cho chị Phương nên cắt bỏ lớp da chùm lên quy đầu âm vật, để dễ đạt khoái cảm tình dục tốt hơn.

“Giải cứu” bằng tiểu phẫu

Theo ThS. Hà Ngọc Mạnh, phụ trách Trung tâm Nam học và Hiếm muộn Việt-Bỉ (Hà Nội), vùng da quy đầu âm vật bị che kín là một trong những lý do khiến chị em ít đạt khoái cảm tình dục. Nếu rơi vào tình trạng này, chị em nên đi cắt vùng da che khuất âm vật.

Không thể “lên đỉnh” do quy đầu “cô bé” bị che kín - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Theo ThS. Hà Ngọc Mạnh, cùng với quy đầu âm vật bị che phủ, không đạt khoái cảm tình dục còn do nhiều nguyên nhân khác. Ảnh minh họa: Internet Thủ thuật này đơn giản, giống như cắt da quy đầu ở nam giới. Chị em có thể đến cơ sở y tế đủ điều kiện tiểu phẫu để thực hiện nhưng tốt nhất là đến cơ sở y tế chuyên khoa để tránh cắt đi quá nhiều vùng da ở môi bé, có thể dẫn đến hẹp âm đạo, ảnh hưởng tới hoạt động tình dục về sau. Ngoài ra, thủ thuật này cũng giúp tạo lại hình “vùng kín” (chỉ bên ngoài âm vật, khác với thu hẹp âm đạo) nhưng cũng giúp khu vực nhạy cảm đẹp hơn.

Nhiều chị em lo sợ khi thực hiện thủ thuật này sẽ rất đau. Tuy nhiên, theo ThS. Hà Ngọc Mạnh, tiểu phẫu này không đau lắm, vì được gây tê, sau khoảng 2 tiếng cắt sẽ hết đau. Ngoài ra, khoảng 2 tuần sau khi phẫu thuật sẽ liền sẹo, do vùng này được mạch máu nuôi dưỡng tốt.

Sau 4 tuần tiểu phẫu, chị em mới nên khởi động lại “chuyện ấy”, vì lúc này, cảm giác mới có thể trở lại tốt nhất. Để tránh biến chứng nhiễm khuẩn sau cắt vạt da, bên cạnh dùng kháng sinh theo chỉ định, chị em nên vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ theo hướng dẫn của bác sĩ.

Cũng theo ThS. Hà Ngọc Mạnh, cùng với quy đầu âm vật bị che phủ, không đạt khoái cảm tình dục còn do nhiều nguyên nhân khác. Vì thế, nếu rơi vào tình trạng này, cả hai vợ chồng nên đi khám sớm để được tìm ra nguyên nhân chính xác và khắc phục sớm, tránh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc ân ái và sức khỏe, hạnh phúc lứa đôi.

Phòng tránh tai nạn phòng the ở người cao tuổi

Quan niệm người cao tuổi không nên quan hệ “ái ân” đã được chứng minh là sai lầm bởi đó là nhu cầu chính đáng của tất cả mọi người, ở mọi lứa tuổi.

TIN MỚI NHẤT