Khổ vì "điện nước" tràn trề

Chuyện vợ chồng 13/11/2017 05:10

“Nhà người ta mong có “điện nước" đầy đủ là mãn nguyện rồi, còn nhà mình “điện nước” lúc nào cũng tràn trề, thành ra lại… phiền”, anh Ngô Văn Quế (TP Bắc Ninh) than phiền

Dễ hiểu nhầm cảm xúc

Nổi tiếng là người kén chọn, hơn 35 tuổi, anh Quế mới kết hôn. Vợ anh rất đẹp, da trắng nõn nà, chân dài. Tuy vậy, cuộc sống sau đám cưới không hoàn toàn “bằng phẳng” như anh tưởng. Không phải chuyện tình yêu trước hôn nhân khác sau khi kết hôn khiến 2 người gặp rắc rối mà chính là những chuyện “không đâu” trong phòng the.

Cuộc sống sau đám cưới không hoàn toàn “bằng phẳng” như anh Quế tưởng  (Ảnh minh họa)
Cuộc sống sau đám cưới không hoàn toàn “bằng phẳng” như anh Quế tưởng
(Ảnh minh họa)

Đã thành vợ chồng một thời gian rồi mà vợ anh “điện nước” lúc nào cũng tràn trề, khiến “cậu nhỏ” ra vào cứ bị trơn tuột, ít có cảm giác. Đó là chưa kể chuyện “điện nước” quá dào dạt còn khiến vợ chồng cứ hễ “gần gũi” xong là lại phải thay drap giường hoặc phải đặt khăn lót, rất phức tạp.

Cũng vẫn chuyện “điện nước”, chị Lê Thúy Mai (TP Đà Nẵng) lại cảm thấy tủi thân vì “màn dạo đầu” của chồng lúc nào cũng “nhanh gọn”. Thậm chí, nhiều khi anh còn “về đích” trước vợ vì mỗi khi “gần gũi”, anh chỉ mới động chạm chút xíu, “cô bé” của vợ đã “ướt sũng”.

Chồng chị thấy tình trạng “nước lụt” nên cứ nghĩ là cảm xúc của vợ đã lên cao, vội “kết thúc” sớm mà không hề biết chị đang… chơi vơi. Cũng vì “khúc mắc” ấy mà đôi khi, chị Mai lại ước giá mà mình “khô hạn” để dùng dầu bôi trơn cho… chủ động hơn!?

Khi nào cần đi khám?

Theo các chuyên gia tình dục, tác dụng chủ yếu của dịch tiết âm đạo trong quá trình ân ái là để bôi trơn, giúp “cậu nhỏ” có thể thâm nhập dễ dàng và tránh sự khó chịu của cơ quan sinh dục. Mặt khác, sự xuất hiện của chất này chứng tỏ sự hưng phấn cao của phụ nữ, chuẩn bị cho cuộc giao hợp sau đó và cũng là để tạo điều kiện dễ dàng đạt đến cao trào.

Theo chuyên gia tình dục học, tình trạng chất nhờn tiết ra quá nhiều, làm cho âm đạo quá trơn, nếu cộng thêm việc âm đạo giãn ra, dương vật lại quá nhỏ... thì có thể sẽ làm giảm khoái cảm của sự “cọ xát” trong quá trình ân ái mang lại (Ảnh minh họa) 

Song, điều đó cũng giống như quá trình cương cứng của “cậu nhỏ”, nghĩa là cho thấy cơ thể đã đạt được sự hưng phấn, chứ hoàn toàn không phải là đã lên đến “đỉnh”.

Thực tế, có một số phụ nữ do cơ chế điều tiết của cơ thể, do việc thay đổi loại thuốc tránh thai làm thay đổi hormone sinh dục hoặc người phụ nữ đang trong kỳ rụng trứng… có thể khiến dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn. Ngoài ra, tăng tiết dịch âm đạo còn có thể thấy ở những người đang căng thẳng hoặc có cảm xúc mạnh mẽ.

Tình trạng chất nhờn tiết ra quá nhiều, làm cho âm đạo quá trơn, nếu cộng thêm việc âm đạo giãn ra, dương vật lại quá nhỏ... thì có thể sẽ làm giảm khoái cảm của sự “cọ xát” trong quá trình ân ái mang lại. Tuy nhiên, tình trạng này không đáng lo ngại nên 2 vợ chồng có thể cùng nhau chia sẻ và khắc phục.

Song, nếu “cô bé” thường xuyên ướt át và có kèm theo cảm giác khó chịu ở âm đạo (như ngứa, rát, nóng…) thì có thể do chị em đang mắc một loại bệnh phụ khoa. Trong trường hợp này, dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn là để kháng lại loại vi khuẩn đang tồn tại.

Cùng với quá trình “giao ban”, tình trạng kích thích sẽ càng khiến tăng tiết dịch. Trong trường hợp này, nếu vệ sinh sạch sẽ và điều trị hết viêm nhiễm thì tình trạng “úng lụt” cũng sẽ không còn.

Đáng lưu ý, dịch âm đạo giống như một loại “dầu mỡ” giúp chuyển động trong quá trình ân ái được trơn tru. Trong trường hợp ngược lại, sự khô hạn của “cô bé” không chỉ gây ra đau rát cho phụ nữ mà còn tạo khó khăn cho nam giới. Hơn nữa, tình trạng khô hạn sẽ tạo ra những vết xước hoặc viêm nhiễm khi quan hệ. Điều này làm tăng nguy cơ bị nhiễm HIV và các bệnh lây lan qua đường tình dục, nếu quan hệ tình dục không an toàn với những người có nguy cơ cao.

Do đó, nếu “cô bé” có phần “ướt át” thì chị em chớ dại dột nghĩ cách làm cho “cô bé” trở nên… “khô hạn”. 2 người nên khéo léo chia sẻ với nhau để có thể tận hưởng hết những gì mà “điện nước” đầy đủ mang lại.

Đừng làm gì là cách tốt nhất để 'chuyện ấy' được thăng hoa

Chìa khóa để giúp đời sống tình dục tốt hơn đôi khi lại nằm ở những phương pháp đơn giản đến không ngờ.

TIN MỚI NHẤT