Hoang mang vì chồng bỗng 'mất bản lĩnh'

Chuyện vợ chồng 29/10/2017 05:20

Tắt dục hay mãn dục nam có thể xuất hiện ở mày râu độ tuổi sung sức hoặc ngoài 40. Nhiều ông chồng đã bị vợ nghi ngờ, hạnh phúc rạn nứt khi rơi vào tình cảnh này.

Theo bác sĩ Nguyễn Thế Lương, Phó Giám đốc BV Thận Hà Nội, Giám đốc Phòng khám Nam khoa Andos, nếu phụ nữ trung niên không thể tránh khỏi giai đoạn tiền mãn kinh thì mày râu độ tuổi này cũng dễ bị mãn dục nam.

Bác sĩ Lương từng khám và điều trị cho một bệnh nhân mới gần 40 tuổi. Bệnh nhân đến khám vì bỗng dưng 'mất bản lĩnh' do khả năng cương dương kém. Trong khi đó, vợ anh ta còn trẻ, "nhu cầu" khá cao và luôn muốn được chồng 'đáp ứng' nhiều hơn. Điều này khiến nam bệnh nhân lo lắng và hoang mang.

"Tắt lửa" sớm khiến quý ông mất tự tin, vợ nghi ngờ trong đời sống tình dục 

Cũng theo bác sĩ Lương, mãn dục nam giới cũng là một bệnh. Tình trạng này xảy ra khi lượng nội tiết tố nam (testosterone) trong máu giảm dưới mức bình thường và thường bắt đầu biểu hiện ở nam giới sau 40 tuổi. Người bệnh có thể có những rối loạn về tình dục như giảm ham muốn, rối loạn cương dương, khó có con.

Theo bác sĩ Lương, nhiều bệnh nhân đến khám trong tình trạng mệt mỏi, rối loạn tim mạch. Các xét nghiệm cho thấy lượng testosterone giảm xuống thấp, dưới 10 nanomol/lít máu (mức bình thường 10-35 nanomol/lít)… Khi rơi vào tình trạng này, nhiều mày râu cảm thấy không sẵn sàng "nhập cuộc". Cứ mỗi lần “ra trận” dù đã quyết tâm nhưng cơ thể mệt mỏi, không còn ham muốn, sức “chiến đấu” suy giảm.

Nghĩ đến số lần gần gũi thưa dần, thời gian cương cứng ngắn và hứng thú không còn như trước, nhiều người rơi vào lo lắng và mất hứng. Nhiều ông chồng đã bị vợ nghi ngờ, hạnh phúc rạn nứt, khi rơi vào tình cảnh này.

Các bác sĩ cho rằng, công việc có nhiều áp lực, cùng với thói quen sinh hoạt không tốt khiến lượng testosterone ở nam giới suy giảm dần. Hậu quả là hiện tượng mất bản lĩnh đàn ông sẽ đến.

Mãn dục nam không ngoại trừ ai và ở độ tuổi nào. Tuy nhiên, do tâm lý chung, mày râu rời vào tình trạng này, thường giấu bệnh, ngại chia sẻ và không chịu đi khám. Điều này rất nguy hiểm, bởi nếu để lâu, bản lĩnh phòng the có thể mất hẳn.

Cũng theo bác sĩ Lương, mãn dục nam có thể điều chỉnh được. Nếu rơi vào bệnh cảnh này, quý ông nên đi khám ở những bệnh viện có uy tín. Bên cạnh đó, người trong cuộc nên có chế độ sinh hoạt hợp lý, cân bằng chế độ dinh dưỡng; hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá; cần tập thể dục thể thao thường xuyên để duy trì sự dẻo dai của hệ cơ-xương và giúp máu tuần hoàn đều khắp cơ thể. Khi đi khám, các bác sĩ sẽ tư vấn cách khắc phục và chỉ định cho bệnh nhân sử dụng thuốc đúng người, đúng bệnh.

3 lời khuyên "đắt giá" của chuyên gia phòng the từng giúp hơn 400 phụ nữ cải thiện "chuyện ấy"

Kenneth Play, một chuyên gia huấn luyện kỹ năng tình dục đã đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp cho chuyện chăn gối của các cặp đôi trở nên thích thú hơn.

TIN MỚI NHẤT