Hòa hợp 100%

Chuyện vợ chồng 31/10/2017 05:20

Nếu được cho làm lại từ đầu, chị Hoa nói vẫn sẽ chọn anh Hưng. Có những người gần như sinh ra là để dành cho nhau, hòa hợp từ các công việc chung trong gia đình tới chuyện thầm kín vợ chồng.

Sự chọn lựa hoàn hảo

Bữa đó tôi gặp chị Hoa ở tiệm bánh, khi chị đang lúi húi chọn từng ổ bánh kem nhỏ xíu, đã thấy vẻ rạng rỡ của người phụ nữ đang sống trong hạnh phúc. Chị Hoa mặc chiếc đầm bông nhỏ, nền nã và trắng trẻo. Đặc biệt mái tóc dài óng mượt cho thấy sự chăm chút kỹ lưỡng nhan sắc của bà mẹ 1 con. Ngẩng lên thấy người quen, chị Hoa chào hỏi vui vẻ. Chị khoe mua bánh kem về tặng chồng. Anh Hưng đi công tác đã gần 1 tuần qua. Sáng nay ảnh nhắn sẽ về vào buổi trưa. “Tánh ảnh kỳ lắm à. Trong sách vở lý thuyết người ta nói đàn ông mỗi khi ân ái xong thì muốn ngủ một giấc cho khỏe người, còn anh xã mình “yêu” xong lại muốn ngồi ăn bánh ngọt, uống trà và nói chuyện với vợ”, chị Hoa ghé tai tôi nói nhỏ rồi cười rúc rích.

Anh Hưng và chị Hoa cưới nhau đã được 8 năm. Thời họ còn yêu nhau, ai cũng nói sao cặp đôi này giống nhau về hình thức đến thế. Hơn nữa, 2 người còn rất hòa hợp trong phong cách sống vợ chồng. Có lần chị Hoa tiết lộ “bí kíp giữ gìn sự ngọt ngào của hạnh phúc dài lâu” với các bạn gái thân thiết: Sự chia sẻ một cách tinh tế về các sở thích trong chuyện phòng the giữa vợ chồng rất quan trọng. Nếu anh Hưng thích bà xã mặc đồ lụa mát mẻ khi chỉ có 2 người, chị Hoa sẵn sàng lên mạng tìm hiểu và mua vải để may cho phù hợp vóc dáng. Nếu anh xã thích ăn bánh kem, là loại bánh nhỏ xíu thôi, chứ không phải cả chiếc bánh lớn như ăn tiệc sinh nhật, chị Hoa luôn chọn tại hãng bánh của Pháp với lượng ngọt vừa phải.

Ngược lại, ông xã cũng rất chiều vợ. Anh Hưng biết bà xã thích giường ngủ của vợ chồng phải sử dụng drap trắng tinh, chứ không thích các loại màu mè khác, nên đi nước ngoài công tác, là anh tìm mua về nguyên bộ. Những ngày giữa tuần, khi vợ chồng rảnh rang vì cậu con trai đi học thêm tiếng Anh buổi tối tại trung tâm ngoại ngữ, anh Hưng lại tự nguyện vô nhà tắm để tẩy tế bào toàn thân giúp vợ.

Những giây phút riêng tư ấy đã khiến vợ chồng họ luôn tràn ngập hạnh phúc và thăng hoa khi “gần gũi” (Ảnh minh họa)
Những giây phút riêng tư ấy đã khiến vợ chồng họ luôn tràn ngập hạnh phúc và thăng hoa khi “gần gũi” (Ảnh minh họa)

Cho và nhận

Số lần ân ái trong đời sống vợ chồng không chỉ tính bằng số lượng, mà phải bằng chất lượng. Muốn đạt được cả 2 tiêu chí ấy thì rất cần duy trì tình cảm thật sự. Từ tình yêu sâu sắc và chân thành mới có những “cuộc yêu” hết lòng, hết sức. Không dễ mấy ai hạnh phúc vẹn toàn khi chỉ hoà hợp về tính tình, mà lại vênh nhau về chuyện phòng the. Có những cặp đôi khi 2 người 2 ngả, đã nhận ra rằng, cùng nhau vun đắp những phút giây ân ái là điều quan trọng và nghiêm túc vô cùng. Yêu thương nhau lâu dài, cần lắm sự cho và nhận ở cả 2 phía.

Những “tiểu tiết” như sở thích ăn bánh ngọt và drap trải giường của vợ chồng chị Hoa - anh Hưng, cũng là một cách cho và nhận, một cách chăm sóc nhau và cùng vun đắp mối quan hệ yêu đương say đắm. Nếu cho rằng đã là vợ chồng rồi, không cần “khách sáo” nữa, thì rất dễ sa vào suy nghĩ càng ngày càng xuề xòa. Đôi khi, vợ chồng nhớ thương nhau chỉ bởi sự chăm sóc “bé tí teo” trong phút giây lửa tình nồng đượm.

Thủ phạm khiến 'phòng the' nguội lạnh khi vợ mang bầu

Những biến đổi lạ lùng của cơ thể trong thai kỳ, nỗi sợ ảnh hưởng đến thai nhi... khiến bà bầu giảm ham muốn, ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng.

TIN MỚI NHẤT