Đức tính quý báu khiến phụ nữ được trân trọng, yêu thương, đàn ông nào cũng mong vợ có

Chuyện vợ chồng 14/04/2017 05:47

Muốn được người khác yêu mến, quý trọng, phụ nữ nhất định phải học được những đức tính quý giá dưới đây.

Đúng giờ, đúng hẹn

Người ta thường nói: "Một sự bất tín, vạn sự bất tin", khi bạn trễ hẹn những người quý trọng bạn, dần dần người ta sẽ không còn tin tưởng vào bạn nữa. Và khi ấy họ sẽ đánh giá bạn như 1 người khiếm nhã và vô trách nhiệm. Bạn nên gắng sức sắp xếp ổn thỏa thời gian cho những cuộc hẹn dù là cho công việc hay cá nhân. Tôn trọng người khác cũng là tự tôn trọng chính mình.

Biết lắng nghe

Biết lắng nghe là một đức tính tốt đẹp của người phụ nữ. Đôi khi việc bạn làm không có gì to tát cả, chỉ cần lặng im và nghe những gì người khác tâm sự, thế cũng là đủ lắm rồi. Đừng chỉ lắng nghe bằng đôi tai, hãy dùng cả trái tim mình nữa.

Chân thành

Chân thành nghĩa là thật thà và thẳng thắn, không giả dối hay lừa bịp. Sự chân thành cần phải được phát xuất từ nội tâm. Hãy học cách nhận biết suy nghĩ và cảm xúc của mình để trở thành một người chân thành hơn, từ đó giúp bạn trở nên chân thành trong giao tiếp với người khác.

Vui vẻ giúp đỡ mọi người

Mỗi người sống trên thế giới này đều có lúc cần sự giúp đỡ từ người thân, bè bạn hay bất cứ ai. Có những lúc, chỉ cần một lời động viên, một nụ cười đúng thời điểm cũng có thể vực dậy một người đang tuyệt vọng. Sự giúp đỡ dù là nhỏ nhất đối với người đang gặp khó khăn là điều rất quý giá.

Đức tính quý báu khiến phụ nữ được trân trọng, yêu thương, đàn ông nào cũng mong vợ có - Ảnh 1

Rộng lượng

Những người sống hào phóng và rộng lượng sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống của mình, bởi lẽ bản thân họ chẳng có gì phải sân si. Sự rộng lượng sẽ tạo nên cá tính của 1 người, tức là họ có khả năng tạo ra sự khác biệt, họ đang tích cực giải quyết nhu cầu của những người xung quanh, và họ đang giúp xã hội trở nên tốt hơn.

 Đi tìm những sự đồng điệu

Đồng điệu là gì? Là không phải sự giống nhau trên mọi phương diện, mà là sự thấu hiểu, sự phù hợp dù chỉ ở những điều nhỏ nhặt. Không cần phải “hợp gu” như tri kỷ, cũng không quá thân thiết như bạn thân, chỉ là hãy tìm điểm chung giữa mình và mọi người để sống hoà hợp và thoải mái hơn trong các môi trường khác nhau.

Không khoe khoang

Những người khoe khoang thường nghĩ rằng điều đó sẽ làm họ trở nên tốt hơn trong mắt người khác, nhưng thực tế thường ngược lại. Những người hay tự quảng cáo bản thân, về cơ bản đã đánh giá sai cách nhận thức chung của cộng đồng. Hầu hết mọi người thích được khen ngợi hơn là lắng nghe sự tự hào thái quá của ai đó. Và khi bạn khoe khoang điều gì, bạn thường có xu hướng đánh giá quá cao những phản ứng tích cực và đánh giá thấp các phản ứng tiêu cực từ người khác.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT