Chuyện yêu, những thắc mắc chưa bao giờ cũ

Chuyện vợ chồng 27/01/2017 00:50

Tình dục - chuyện yêu là phạm trù rộng và hấp dẫn nhiều người khám phá. Nhưng dường như càng muốn tìm hiểu thì người ta như lại càng lạc vào giữa bộn bề kiến thức.

Tình dục - chuyện yêu là phạm trù rộng và hấp dẫn nhiều người khám phá. Nhưng dường như càng muốn tìm hiểu thì người ta như lại càng lạc vào giữa bộn bề kiến thức. Khi ấy hàng loạt những thắc mắc về tình dục được đặt ra để cần những câu trả lời chuẩn mực.

Tình dục quan trọng thế nào trong hạnh phúc gia đình?

Câu hỏi này tuyệt đại đa số đến từ nữ giới. Giới chuyên khoa chưa thể đưa ra con số cụ thể tình dục chiếm vai trò quyết định bao nhiêu phần trăm trong hạnh phúc gia đình, nhưng tất cả đều thống nhất với nhau ở điểm: nam giới coi trọng tình dục hơn nữ giới, nữ giới coi trọng tình cảm hơn nam giới. Và với đàn ông, khi được hỏi về vấn đề này họ thường trả lời là tình dục rất quan trọng. Còn theo các điều tra xã hội thì nguyên nhân ly hôn do không hòa hợp tình dục chiếm tỷ lệ rất cao. Như vậy, chị em tự đánh giá được vai trò quan trọng của tình dục.

Chuyện yêu, những thắc mắc chưa bao giờ cũ - Ảnh 1
Khi mới sinh con, người phụ nữ cần có thời gian để khơi lại lửa yêu.

Kích thước “cậu nhỏ” có ảnh hưởng chuyện ấy?

Khi các quý bà lo lắng về núi đôi của mình khiêm tốn thì quý ông cũng rất đau lòng khi “cậu nhỏ” không được “to cao lực lưỡng”. Và điều cả hai giới cùng băn khoăn là khi kích cỡ “cậu nhỏ” khiêm tốn có ảnh hưởng cảm xúc tình dục? Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào khẳng định được kích thước “cậu nhỏ” bao nhiêu mới là vừa và kích thước “cậu nhỏ” có ảnh hưởng như thế nào đến chuyện ấy. Tuy nhiên, lợi thế vẫn thuộc về “cậu nhỏ” to thì càng tốt, càng có lợi cho việc tạo khoái cảm khi yêu. Hơn nữa, những trường hợp sở hữu “cậu nhỏ” khiêm tốn lại có tâm lý rất nặng nề về chuyện này, làm họ giảm tự tin trong chuyện gối chăn ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng, từ đó sẽ dẫn đến những bất hòa trong quan hệ gia đình. Nhưng các chàng đừng quá lo lắng, vì hầu hết phụ nữ được trả lời khảo sát về kích cỡ của đàn ông đều khẳng định là chẳng có một chuẩn mực nào về kích cỡ và họ không lưu tâm những chuyện ấy. Điều quan trọng cho một cuộc yêu viên mãn ấy là những tình cảm chân thật, những “nghệ thuật” yêu, kinh nghiệm tình trường và ý thức luôn vì nhau mới có tính quyết định.

Chuyện yêu, những thắc mắc chưa bao giờ cũ - Ảnh 2

Tư thế có quyết định khoái cảm?

Quan hệ tình dục không những giúp ta giải tỏa những ham muốn tức thì mà còn giúp có một sức khỏe tốt, gắn kết hạnh phúc gia đình. Quan hệ vợ chồng đều đặn sẽ giúp chúng ta sống thọ hơn là những người ít quan hệ. Nhiều cặp đôi ở tuổi trung niên - lứa tuổi đã giảm nhiều những thi vị tình dục, băn khoăn là họ muốn khơi lửa lòng bằng các tư thế quan hệ mới. Điều này có nên không? Câu trả lời là có. Muốn chuyện quan hệ vợ chồng luôn luôn mới mẻ như thuở ban đầu thì đòi hỏi hai người luôn phải tạo cho nhau niềm hứng khởi và sự mới mẻ. Trong đó, việc thay đổi tư thế yêu để tăng cảm xúc, khoái cảm là rất nên làm, tránh nhàm chán.

“Lạnh nhạt” sau sinh con: Sự tủi thân của các ông chồng

Sau khi sinh con, nhiều bà vợ bận bịu với chuyện chăm sóc bé yêu và tỏ ra thờ ơ với chuyện gối chăn khiến những ông bố trẻ rất buồn. Câu hỏi luôn luôn là: “Tại sao cô ấy lại như vậy? Cô ấy không yêu tôi nhiều như trước kia hay có một sự thay đổi nào trong cơ thể cô ấy? Tình trạng này kéo dài bao lâu và tôi có giúp gì được cho cô ấy không?”. Câu trả lời sẽ là: Không có sự thay đổi nào về tình cảm mà cô ấy dành cho bạn cả. Đó là tình trạng thường thấy của các bà mẹ mới sinh con, khi mà nội tiết tố trong cơ thể họ đang có nhiều thay đổi sau quá trình mang thai, sinh nở và tạo sữa, nên chưa sẵn sàng cho những cuộc yêu. Cơ thể họ cần có thời gian để cân bằng lại trong ít tháng. Sau đó mọi chuyện sẽ tự ổn, tình cảm sẽ lại mặn nồng như xưa.

Con người bao nhiêu tuổi thì sẽ hoàn toàn “tắt lửa lòng”?

Đây là băn khoăn của không ít người ở tuổi tiền mãn kinh, khi mà giai đoạn đỉnh cao phong độ chỉ còn là quá khứ. Câu trả lời là mọi người hãy cứ tận hưởng những cảm xúc yêu ngọt ngào khi có thể. Đừng vội nghĩ đến những điều không hay với mình khi nó chưa tới, mà làm nặng nề thêm tâm lý tình dục. Bởi không thể xác định được tuổi mà con người hoàn toàn mất đi ham muốn yêu đương. Không có một thời điểm “tắt lửa lòng” chung cho tất cả mọi người, mà tùy thuộc vào điều kiện sức khỏe của từng cá nhân cụ thể. Chỉ có một điều tương đối chắc chắn, là nữ tắt dục trước nam, mặc dù họ sống thọ hơn đức ông chồng của mình. Cũng đừng nên nghĩ là già rồi thì không còn ham muốn nhé. Thực tế cho thấy, có những quý ông U80, quý bà U65 vẫn còn ham muốn tình dục tràn trề.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT