Chuyện trước giờ đi ngủ: 'Phòng the' sa sút vì phạm phong thủy

Chuyện vợ chồng 06/12/2017 05:17

Vốn chỉ nghe nói đến phong thủy trong xây cất nhà cửa, chọn hướng trổ cửa hay đặt bàn thờ, chị Mai không khỏi bất ngờ khi bạn 'phán' rằng: 'Phòng ngủ của cậu phạm phong thủy, vợ chồng hay bất hòa là đúng rồi!'.

Là bạn thân suốt cả thời thiếu nữ nhưng khi lấy chồng thì mỗi người mỗi ngả, dễ đến gần chục năm rồi, chị Mai mới có dịp gặp lại bạn cũ khi bạn đi công tác tới nơi chị đang sống. Gặp nhau mừng hơn bắt được vàng, chị Mai và cô bạn “tám” đủ thứ chuyện trên trời dưới bể rồi đưa bạn về nhà mình nghỉ thay vì nghỉ ở khách sạn để nói chuyện được nhiều hơn. Chị Mai hồ hởi dẫn bạn đi thăm quan các phòng trong căn nhà mà vợ chồng chị góp nhặt bao nhiêu năm, rồi vay mượn thêm để xây cất lên.

Căn nhà của vợ chồng chị Mai có thể nói là khá tươm tất, xinh xắn, tuy vậy, khi đứng ngắm nhìn phòng ngủ vợ chồng chị, cô bạn đã cau mày nhăn mặt. Vốn là người ưa thích sự lãng mạn, màu mè nên thay vì sơn tường màu kem như các phòng khác, chị Mai đã kêu thợ sơn riêng cho căn phòng ngủ của 2 vợ chồng gam màu hồng phấn. Bên cạnh đó, chị còn lắp cả hệ thống đèn trần, đèn hắt, rồi treo tranh, trông cứ như… phòng triển lãm. Đặc biệt, để tiện giải trí, anh chị còn lắp hệ thống tivi, dàn âm thanh, wi-fi… Chỉ cần nằm trên giường, duỗi chân là tận hưởng đủ thứ, từ ca nhạc, lướt web tới xem phim chẳng khác nào ngoài rạp.

Ý tưởng hay là vậy nhưng cách bài trí đó bị bạn chị chê tơi tả, thậm chí còn “dọa” nếu không sớm thay đổi thì vợ chồng chị Mai sẽ ngày càng lục đục, chứ không chỉ là nhạt nhòa trong “chuyện yêu”. Biết cô bạn là người chịu khó nghiên cứu văn hóa phương Đông nên khi nghe bạn phân tích, dù chẳng biết gì về phong thủy phòng ngủ, song chị Mai cũng thấy lo lắng. Đúng là từ ngày chuyển về căn nhà mới, “chuyện yêu” của chị và chồng sa sút hẳn. Nhiều khi, vợ chồng vì những lý do rất nhỏ nhặt cũng gây lộn, giận dỗi với nhau… Mặc dù có thể chuyện chị và chồng kém mặn nồng cũng do xuất phát từ những áp lực công việc của 2 người tăng hơn so với trước, rồi áp lực nợ nần do phải vay tiền xây nhà… Tuy nhiên, rõ ràng từ ngày chuyển tới căn nhà này, chị luôn không cảm thấy thanh thản, vui vẻ. Ngay cả trong căn phòng ngủ được trang bị tiện nghi, trang hoàng lộng lẫy, chị vẫn chưa có được cảm giác thư giãn…

5 điều tối kị

Theo các chuyên gia phong thủy, việc bố trí phòng ngủ theo khoa học phong thủy để nơi này luôn êm ái, ấm áp và tăng sự gắn kết vợ chồng rất quan trọng. Tuy nhiên, không có công thức chung cho các phòng ngủ, bởi mỗi cặp đôi lại có những đặc điểm khác nhau về tuổi tác, hoàn cảnh và cần có những tính toán khác nhau. Phong thủy phòng ngủ này có thể tốt cho người này, nhưng cũng cách bài trí đó lại không tốt người kia...

Chuyện trước giờ đi ngủ: 'Phòng the' sa sút vì phạm phong thủy - Ảnh 1

Song, dù được bố trí theo cách nào thì cũng cần tránh:

- Không nên sơn tường màu hồng phấn vì sẽ làm cho thần kinh suy nhược, vợ chồng hay cãi cọ;

- Cửa phòng ngủ không nên đối diện với nhà vệ sinh, nhà bếp;

- Tránh treo tấm gương lớn đối diện giường ngủ, bởi người ngủ trên giường đặt đối diện;

- Trong phòng ngủ không nên để các thiết bị điện tử vì sẽ làm hao năng lượng tốt của phòng…

- Ngoài ra, giường ngủ chỉ nên cao cách mặt sàn khoảng 50cm, 2 bên giường và gầm giường nên có khoảng trống để không khí được lưu thông và dễ lau chùi quét dọn, giảm độ ẩm và bụi bặm xâm nhập vào nệm. Nếu giường quá cao hoặc quá thấp thì cũng đều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thể chất hoặc tinh thần.

Theo phong thủy, vị trí góc trong cùng bên phải so với cửa ra vào là nơi có ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ giữa vợ chồng. Tại khu vực này, tốt nhất nên đặt những vật dụng có tác dụng tạo kích thích cảm giác yêu đương như 1 lọ hoa hay bức tranh/ảnh lứa đôi thăng hoa trong hạnh phúc.

Nghe cô bạn tư vấn, chị Mai thấy có lẽ cũng cần bàn với chồng “chỉnh trang” lại phòng ngủ cho hợp lý hơn.

3 thói quen giúp quý ông tăng bản lĩnh phòng the

Chọn lựa những môn thể dục phù hợp, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, đảm bảo dinh dưỡng và kiểm soát căng thẳng, không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn giúp nam giới tăng bản lĩnh phòng the.

TIN MỚI NHẤT