'Chuyện ấy' hạn chế stress, mất ngủ

Chuyện vợ chồng 28/12/2017 05:10

Chuyện phòng the luôn là đề tài tế nhị, ít khi được công khai chia sẻ. Tuy nhiên, trên thực tế, 'chuyện ấy' mang lại rất nhiều lợi ích, nhất là đối với phụ nữ.

Stress trong công việc, gia đình và các mối quan hệ khiến nhiều chị em rơi vào tình trạng mệt mỏi, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nhiều nghiên cứu cho thấy, 'chuyện ấy' chính là một 'phương thuốc' hữu hiệu giúp tiêu diệt stress.

Bởi khi 'lên đỉnh', cơ thể bạn sẽ giải phóng ra một loại hormone gọi là oxytocin, có tác dụng điều chỉnh huyết áp và mang lại cảm giác thư thái, bình an.

'Chuyện ấy' hạn chế stress, mất ngủ - Ảnh 1

'Chuyện ấy' giúp điều chỉnh huyết áp, mang lại cảm giác thư thái. Ảnh: Lavishtrend.com 

Cuộc sống bận rộn hằng ngày đôi khi khiến chúng ta không còn thời gian để nghĩ tới việc tập luyện thể dục. Nhưng điều thú vị là 'chuyện ấy' giúp đốt cháy calo một cách hữu hiệu. Nó khiến tim đập nhanh hơn và nếu bạn thực sự cuồng nhiệt trong lúc 'yêu', nó cũng được xem như một bài tập tim mạch hiệu quả.

'Chuyện ấy' cũng giúp phòng tránh đau tim và đột quỵ. Nó làm các cơ bắp của bạn khỏe mạnh hơn và nếu như bạn 'yêu' nhiều hơn 2 lần mỗi tuần, hệ tuần hoàn của bạn cũng được nâng cao. Quá trình hưng phấn và các hormone được sản sinh ra trong quá trình cực khoái (như andrenaline) cũng có tác dụng giúp tim khỏe mạnh hơn.

Khi bước vào độ tuổi từ 30 tới 40, đôi khi phụ nữ sẽ có xu hướng bị mất ngủ. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, bởi bạn có thể dễ dàng cảm thấy thư giãn, êm dịu và cuối cùng là chìm vào giấc ngủ sau khi 'gần gũi'. Với oxytocin và endorphin được giải phóng sau khi 'về đích', mất ngủ sẽ ít đáng lo hơn.

'Chuyện ấy' hạn chế stress, mất ngủ - Ảnh 2

Bạn dễ chìm vào giấc ngủ sau khi 'gần gũi'. Ảnh: Abc.net.au 

Hẳn bạn từng khó chịu và đau nhức trước và trong những 'ngày đèn đỏ'. 'Chuyện ấy' có thể giúp bạn giải quyết những vấn đề trên. Các endorphin và corticosteroid được giải phóng trong và sau khi 'yêu' đóng vai trò như những liều thuốc giảm đau tự nhiên trong cơ thể. Đây cũng là lý do vì sao chúng ta thường cảm thấy rất thoải mái sau khi 'yêu'.

'Chuyện ấy' hạn chế stress, mất ngủ - Ảnh 3

'Chuyện ấy' giúp bạn thoải mái hơn. Ảnh: Doctoroz.com 

'Chuyện ấy' không những là một lựa chọn thông thái, giúp cải thiện sức khỏe, mà còn khiến bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn. Hơn nữa, nó cũng có tác dụng với chứng trầm cảm hoặc giúp bạn thoát khỏi tâm trạng u ám, giúp bạn và người ấy xích lại gần nhau hơn.

4 bí mật về cuộc sống tình dục sau tuổi 35

Bạn có thể nghĩ rằng cuộc sống tình dục vẫn luôn như vậy cho đến khi mãn kinh, nhưng thực ra những thay đổi bắt đầu từ độ tuổi ngoại tam tuần có thể ảnh hưởng lớn đến chuyện chăn gối - cả theo cách tốt hơn và không tốt hơn.

TIN MỚI NHẤT