"Chuyện ấy" của các chị em thay đổi thế nào khi bước sang tuổi 30?

Chuyện vợ chồng 11/11/2017 05:05

Mặc dù lứa tuổi sinh sản lý tưởng của nữ giới là từ 25 đến 30, nhưng thời kỳ đỉnh cao của cuộc sống tình dục đối với nữ lại từ tuổi 30 trở lên.

Tuổi 30 có thể nói là một cột mốc quan trọng đối với phụ nữ. Ở tuổi này, cơ thể và nhu cầu tình dục của phụ nữ cũng có nhiều thay đổi, cả về tích cực lẫn tiêu cực.

Dưới đây là những thay đổi của người phụ nữ khi bước sang tuổi 30.

1. Hiểu rõ về đời sống tình dục

Khi bước sang tuổi 30, phụ nữ đã đủ chín chắn, hiểu biết và trải nghiệm để cuộc sống tình dục của mình đạt chất lượng tốt nhất. Cho dù “chuyện ấy” có vài vấn đề xảy ra, bạn cũng ít cảm thấy áp lực hơn.

Đối với những cô gái tuổi 30, đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng nhất để trải nghiệm cảm xúc thăng hoa trong tình yêu trước khi chuẩn bị đối mặt thời kỳ tiền mãn kinh sẽ đến rất nhanh sau đó.

2. Chung thủy hơn

Theo thống kê xã hội, hầu hết người Mỹ kết hôn ở tuổi 20. Do đó, khi đến 30 tuổi, họ gần như đã có một cuộc sống và gia đình ổn định, hoặc ít nhất là một mối quan hệ gắn bó lâu dài.

Phụ nữ tuổi 30 có xu hướng chung thủy hơn. (Ảnh minh họa)

Phụ nữ tuổi 30 có xu hướng chung thủy hơn. (Ảnh minh họa) 

Lúc này, hầu như tất cả chúng ta, nhất là đối với phụ nữ, sẽ có xu hướng chung thủy hơn với chồng và gia đình mình. Họ không nghĩ nhiều đến những mối quan hệ xung quanh hoặc những đối tác tình dục khác nữa. Đương nhiên không phải là tất cả mọi người, vẫn có nhiều trường hợp ngoại tình vì chồng không đáp ứng được nhu cầu tình cảm và chuyện chăn gối.

3. Khám phá nhiều điều mới

Khi bước sang tuổi 30, hầu hết phụ nữ đều nói rằng họ có đời sống tình dục viên mãn hơn. Nguyên nhân chính là do họ có nhiều kinh nghiệm, các kỹ năng đã hoàn thiện và cũng hiểu rõ những gì mình thích.

Tiến sĩ Alyssa Dweck cho rằng điều này rất đúng: “Một điều thường gặp là đến năm 30 tuổi bạn mới phát hiện ra âm vật là vùng nhạy cảm của phái đẹp”.

Đối với nhiều cặp vợ chồng, điều này có nghĩa là họ tìm ra được đâu là tư thế mình thích, đâu là điểm kích thích, hoặc làm cách nào để cả hai cũng được thỏa mãn.

4. Biết cách giao tiếp

Với những người đang ở trong giai đoạn đầu của “chuyện ấy”, họ thường gặp rất nhiều rắc rối. Đôi khi do cơ thể của họ, đôi khi là do đối tác. Họ không biết cách giải quyết và cũng không biết làm cách nào để chia sẻ với đối tác của mình, vì nhiều lý do.

Ở tuổi này, người phụ nữ biết rõ mình thích gì và cần gì. (Ảnh minh họa)

Ở tuổi này, người phụ nữ biết rõ mình thích gì và cần gì. (Ảnh minh họa) 

Ngược lại, phụ nữ ở tuổi 30 biết mình thích gì và cần gì. Họ dễ dàng nói ra những suy nghĩ và cảm nhận của mình cho đối phương. Khi mối quan hệ giữa hai người đã gắn bó lâu dài, họ sẽ cùng nhau chia sẻ thẳng thắn và cũng giải quyết vấn đề.

5. Hiểu rõ cơ thể mình

Tương tự như đã nói ở trên, phụ nữ tuổi này đã có đủ kinh nghiệm và trải nghiệm. Họ hiểu rõ về cơ thể và cả đối phương. Họ biết rõ những cách thức, vị trí nào dễ đạt cực khoái nhất cho cả hai. Điều này vô cùng có ý nghĩa với những cuộc “tàu nhanh” vào sáng sớm hay tối muộn khi cả hai đã khá mệt mỏi vì công việc.

6. Chất lượng quan trọng hơn số lượng

Không có gì khó hiểu khi ở tuổi 30, cả bạn và chồng đều nhận ra chất lượng của “chuyện ấy” quan trọng hơn số lượng. Cả hai bạn đều phải chú tâm vào công việc để trang trải cuộc sống và trách nhiệm chăm lo, dạy dỗ con cái. Do đó việc thời gian dành cho nhau cũng ít hơn.

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần hiểu rằng tình dục là yếu tố không thể thiếu. Do đó, dù bận rộn cũng hãy sắp xếp mọi thứ hợp lý để hai bạn có khoảng thời gian riêng tư và vun đắp tình yêu thêm nồng ấm.

8. Học cách ân ái ngay cả khi mệt mỏi

Rõ ràng là ở độ tuổi này, phụ nữ phải chịu nhiều áp lực hơn từ công việc, gia đình, con cái và cả các mối quan hệ xung quanh. Do đó, cơ thể cũng phải dần thích nghi và cả “chuyện ấy” cũng vậy. Phụ nữ sẽ biết cách chiều chồng ngay cả khi mệt mỏi, để đảm bảo hạnh phúc gia đình.

9. Từng trải hơn

Ở tuổi này, người phụ nữ không còn sự “ngờ nghệch” như tuổi 20 nữa. Bạn không còn lo ngại nhiều về các vấn đề như biện pháp tránh thai hay các bệnh tình dục. Bạn và người ấy đều hiểu rõ các biện pháp bảo vệ an toàn và thỏa sức sáng tạo trong “chuyện ấy”. Và dù có gặp trục trặc gì, hai bạn cũng biết cách vượt qua dễ dàng hơn.

Phát hiện mới: Đừng làm gì là cách tốt nhất để "chuyện ấy" được thăng hoa

Chìa khóa để giúp đời sống tình dục tốt hơn đôi khi lại nằm ở những phương pháp đơn giản đến không ngờ.

TIN MỚI NHẤT