Chồng sẽ “ghi hận”, không tha thứ nếu như bạn mắc phải 6 sai lầm này!

Chuyện vợ chồng 06/03/2017 13:48

Người vợ làm điều này bảo sao chồng không ngoại tình, gia đình tan vỡ – hãy tránh ngay để có được hạnh phúc trọn vẹn nhé.

1. Khi bạn lừa dối chàng để ngoại tình

Nếu như bạn có thể năm lần bảy lượt tha thứ cho chàng khi bị chàng lừa dối thì đàn ông lại không có đủ bao dung và lòng sĩ diện để có thể tha thứ cho bạn dù chỉ 1 lần chứ chưa nói gì đến việc chàng sẽ tha thứ cho bạn lần 2 nếu có tái phạm.

Trên thực tế, đàn ông sẽ cảm thấy bị tổn thương và nhục mặt khi đã bị bạn lừa dối. Họ sẽ không bao giờ hoặc khó có thể chấp nhận một người phụ nữ lừa dối họ để lén lút qua lại với người đàn ông khác hoặc thậm chí là “lên giường” với người đàn ông khác.

Một số người đàn ông có thể rộng lòng tha thứ một lần duy nhất cho bạn khi đã phản bội họ vì họ muốn níu kéo và yêu bạn thật lòng. Song bạn đừng tin rằng, họ có thể tha thứ lỗi lầm này cho bạn hoàn toàn nhé. Thật ra, trong thâm tâm đàn ông vẫn luôn nghĩ tới nó và nếu có cơ hội xấu, họ sẽ lại bộc phát đem ra chì chiết bạn không tiếc lời.

Có thể nói, đàn ông là chúa ích kỷ. Tâm tính này của họ thật khác xa với vẻ hào phóng, rộng rãi họ thể hiện bên ngoài.

2. Coi thường nhau

Trong mối quan hệ của bạn, bạn tuyệt đối, tuyệt đối không bao giờ được coi thường người bạn đời của mình, dù cho anh ấy/cô ấy không quá giỏi giang, không quá giàu, không quá đẹp và cũng nhiều khi mắc sai lầm. Hãy tôn trọng và đối xử bình đẳng với nhau. Nhớ về ngày trước, điều gì đã khiến bạn lựa chọn anh ấy/cô ấy thay vì người khác để bây giờ trân trọng, tự hào. Đừng so sánh thứ mình có với cái người khác có, bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn nhiều!

3. Yêu chàng nhưng ghét người nhà chàng

Dù hai người kết hôn trong tiếng chúc phúc của cả hai bên nhưng chàng sẽ không thể quên người phụ nữ đã sinh thành và nuôi dưỡng chàng. Phụ nữ cho rằng, chàng đã kết hôn với mình có nghĩa chàng là của riêng mình mà thôi, điều này thật sai lầm. Sự tranh giành tình cảm giữa bạn với mẹ và em chồng chỉ khiến chàng thêm mệt mỏi và ảnh hưởng không tốt đến quan hệ mẹ chồng, nàng dâu.

4. Nhậu nhẹt và say rượu

Lối sống này có sức hủy diệt cho hôn nhân của bạn.

Cuộc sống hiện đại không thể tránh khỏi những giao tiếp như thế này, nhưng hãy kiểm soát nó. Đừng để bữa cơm tối cả tuần đều vắng mặt thành viên bởi vì bận đi nhậu nhẹt và mỗi khi về nhà là say rượu, nồng nặc mùi rượu.

Chồng sẽ “ghi hận”, không tha thứ nếu như bạn mắc phải 6 sai lầm này! - Ảnh 1

Rượu còn dẫn đến các hành vi bạo lực, mất kiểm soát và gây ra những hậu quả đáng tiếc cả về thể xác lẫn tinh thần cho người bạn đời. Do đó, hãy giữ cho mình một lối sống lành mạnh, trở về nhà, bên mâm cơm gia đình và sum vầy, ấm áp bên nhau.

5. “Anh chỉ làm được có thế thôi sao?”

Bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn có một người chồng hoàn hảo cùng đi đến suốt cuộc đời. Nhưng đôi khi ước mơ lại quá xa vời với thực tại, con người không ai là hoàn hảo, kể cả bạn.

Trong cuộc sống hôn nhân, chắc chắn sẽ có lúc bạn không hài lòng về con người hay một số việc làm của chồng nhưng đừng vội vàng "tát thẳng gáo nước lạnh" vào mặt chồng với những câu đại loại như "Anh chỉ làm được có thế thôi sao?”. Điều này sẽ khiến chồng bạn cảm thấy bực bội, khó chịu vì bạn coi thường khả năng của anh ấy, khiến anh ấy mất hết sĩ diện và lòng tự trọng. Và rồi những cuộc cãi vã xảy ra, không khí "u ám" bao trùm cả căn nhà, liệu hạnh phúc có còn bền chặt.

Vì vậy, phụ nữ hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi nói ra điều gì đó với chồng và cũng đừng bao giờ cho rằng "Một đứa trẻ lên 6 còn làm tốt hơn anh". Một người phụ nữ biết kiềm chế cơn giận, biết điều gì nên nói, điều gì không nên nói là một người đáng được tôn vinh hơn hết.

6. Nghiêm cấm chồng không được gặp gỡ bạn bè

Cũng giống như bạn, chồng bạn rất cần các mối quan hệ với bạn bè để thư giãn, để làm ăn, để tâm tình, trò chuyện… Có nhiều việc mà vợ chồng chẳng thể chia sẻ nhưng những người bạn đồng giới sẽ giúp chúng ta giải tỏa. Nếu bạn đòi hỏi chồng không được gặp gỡ bạn bè nữa nghĩa là bạn đang phạm phải một sai lầm lớn trong hôn nhân: kiểm soát thái quá bạn đời. Điều này không thể mang lại sự quan tâm của chồng dành cho bạn mà nó còn khiến vợ chồng bạn đối mặt với một trận chiến lớn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT