Chồng ngây ngô, vợ 'sành sỏi'

Chuyện vợ chồng 08/12/2017 05:20

Tuyến và Trúc Chi mới lấy nhau được 2 tháng. Cả hai đến với nhau đều 'còn zin' nên 'chuyện ấy' khá bỡ ngỡ. Vừa 'hành sự', Tuyến vừa tò mò tìm hiểu lung tung và tỏ ra rất ngây ngô…

Trúc Chi tuy chưa từng có kinh nghiệm nhưng lại có chút kiến thức thu thập qua bạn bè, sách vở. Cô muốn nói cho chồng biết nhưng vừa ngại chồng xấu hổ vì kém cỏi, vừa sợ chồng đặt dấu hỏi sao vợ lại “sành sỏi” thế? Vì thế, vợ chồng họ vẫn chưa tìm thấy sự hòa hợp thật sự.

Trong khi đó, trước khi lấy Tuấn Khanh, Thu Cúc cũng đã trải qua một mối tình mặn nồng và tới… Z. Vì thế, cô có đủ kinh nghiệm trong “chuyện ấy”. Cô cũng có khao khát rất mãnh liệt nhưng Tuấn Khanh là người gia trưởng.

Tuy không quan trọng quá khứ của vợ nhưng anh rất “nghiêm túc” trong “chuyện ấy”. Đôi lúc Thu Cúc bày tỏ cử chỉ âm yếm, Khanh lại bóng gió: “Ngày xưa chắc em yêu nhiều lắm nhỉ?”. Thu Cúc chột dạ, không dám bày tỏ mong muốn thật của mình. Cô chỉ thụ động tận hưởng những gì chồng mang lại để được tiếng là “ngoan hiền” và cũng muốn khỏa lấp đi quá khứ. Tuy nhiên, chẳng bao lâu, cô cảm thấy nhàm chán.

Chồng ngây ngô, vợ 'sành sỏi' - Ảnh 1

Khi tôn trọng một cách chân thành, cả 2 có thể tìm ra điểm chung nhất để cùng thăng hoa. Nguồn: Internet 

Che giấu cảm xúc, đam mê và khả năng trong quan hệ tình dục thường gặp ở rất nhiều người.
Không chỉ ở những người mới lấy nhau, có người đã là vợ chồng chục năm, mà đôi khi “đề xuất” một sự “sáng tạo”, liền bị chồng/vợ quy kết là “chắc có quan hệ với người khác nên mới sành điệu như vậy”. Đa số họ e ngại chồng/vợ mình nghi ngờ nên không nghĩ tới chuyện “đổi mới” gì nữa.

Thực tế, việc che giấu cảm xúc chỉ giúp vợ/chồng giữ hòa khí trong mối quan hệ với bạn đời một cách tạm thời. Về lâu dài, điều này sẽ gây ra sự bất mãn và bất hợp tác. Bởi người này sẽ không thể hiểu được người kia khao khát điều gì để có thể làm hài lòng. Một khi không đạt được thỏa mãn trong tình dục, người ta có xu hướng không muốn làm “chuyện ấy” nữa.

Theo nhiều nghiên cứu, một trong những nguyên nhân dẫn đến sự lãnh cảm là một trong hai phía (hoặc cả hai) không cảm thấy thỏa mãn. Tuy nhiên, hầu hết vợ, chồng lại không dám chia sẻ điều này với nhau. Nguyên nhân chính bởi vì khi nhận những “tín hiệu tích cực” từ đối tác, người chồng hoặc vợ lập tức hoài nghi về đức hạnh của người kia. Thậm chí có người còn ngờ rằng, nếu vợ/chồng nhu cầu cao như vậy mà không đáp ứng đủ, sẽ dễ dàng ngoại tình.

Theo các chuyên gia về tình dục học, những gì liên quan đến “chuyện ấy”, mọi người có thể học hỏi trên sách báo, phim ảnh và chia sẻ kinh nghiệm từ bạn bè thân thiết. Có thể quan niệm về tình dục hay cách thức “sinh hoạt” của mỗi người khác nhau nhưng khi đã sống với nhau trong một gia đình, hòa chung cảm xúc trong quan hệ vợ chồng thì hai người cần đi đến sự hòa hợp mới có thể giữ được sự gắn kết bền lâu. Nên tôn trọng cá tính riêng của mỗi người và không nên phán xét chồng/vợ mình xấu khi có những quan niệm và ước muốn hay cử chỉ khác với mình. Khi tôn trọng một cách chân thành, cả hai có thể cùng nhau tìm ra những điểm chung nhất để cùng thăng hoa khi “về đích”.

Các chuyên gia cho rằng, với những người chồng/vợ còn nhận định phiến diện về “chuyện ấy”, mọi người nên tìm cách nói khác thuyết phục hơn, thay vì cứ nói trắng ra. Ngôn ngữ cử chỉ vô cùng quan trọng và có giá trị hơn mọi lời nói. Chỉ cần một chút khéo léo, tế nhị là đủ. Ví dụ như vô tình và rất nhẹ nhàng, hãy đưa tay anh ấy đến những nơi bạn cảm thấy thích. Bạn cũng có thể làm động tác gì đó mà mình thích với anh ấy, anh ấy sẽ làm lại với bạn như thế. Hãy thay đổi tư thế một cách nhẹ nhàng, tự nhiên khiến anh ấy không nghĩ là bạn đang dẫn dắt. Một điều nên kiêng kỵ là đừng bao giờ chê bai anh/cô ấy sau khi tàn cuộc, dù bạn không hài lòng lắm. Nên tìm những điều tích cực để khen anh/cô ấy. Chính những lời khen khiến chồng/vợ cảm thấy tự hào về bản lĩnh của mình và càng ham thích học hỏi để làm “chuyện ấy” tốt hơn.

Chuyện trước giờ đi ngủ: 'Phòng the' sa sút vì phạm phong thủy

Vốn chỉ nghe nói đến phong thủy trong xây cất nhà cửa, chọn hướng trổ cửa hay đặt bàn thờ, chị Mai không khỏi bất ngờ khi bạn 'phán' rằng: 'Phòng ngủ của cậu phạm phong thủy, vợ chồng hay bất hòa là đúng rồi!'.

TIN MỚI NHẤT