6 sự thật về 'chuyện ấy' của phụ nữ mà không ai ngờ

Chuyện vợ chồng 14/01/2018 05:26

Những sự thật về ham muốn của phụ nữ sẽ khiến không ít người phải bất ngờ, thậm chí nó còn liên quan tới việc chăm sóc con cái.

Thật ngạc nhiên khi vấn đề ham muốn tình dục của chị em lại không được quan tâm nhiều như nam giới. Chúng ta thường thấy các bài viết về cách làm tăng ham muốn cho chồng, lý do tại sao chồng chán "yêu" nhưng ít khi có những bài viết về ham muốn của các chị em.

Đôi khi phụ nữ cũng thất vọng vì không “điều khiển” được cơ thể theo ý muốn trong chuyện ấy. Dưới đây là 6 sự thật về sự ham muốn trong "chuyện ấy" của phái yếu sẽ giúp bạn thay đổi hoàn toàn về các chị em.

1. Phụ nữ thường có ham muốn tình dục thấp hơn nam giới

Chúng ta đều biết rằng ham muốn tình dục của mỗi người là khác nhau, nhưng nhìn chung thì phụ nữ luôn có ham muốn ít hơn đàn ông. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là phụ nữ không thể tăng ham muốn tình dục của họ.

Nhà sáng lập Relationships Advice (trung tâm tư vấn tình cảm) Elizabeth Davies cho rằng, phái nữ cũng hoàn toàn có thể sử dụng các loại thuốc giúp gia tăng ham muốn tình dục. Bên cạnh đó, bạn còn phải “thực hành” nhiều lên, vì khi ham muốn đã ít mà còn thiếu đi những trải nghiệm thì bạn càng ghét bỏ chuyện "yêu" hơn.

2. Việc chăm lo cho con cái có thể làm giảm ham muốn

Ông Davies chia sẻ là những người phụ nữ phải dành quá nhiều công sức cho việc dạy dỗ, nuôi nấng và chăm lo cho các con thường đánh mất đi bản chất ham muốn tình dục của bản thân. Khi ấy, đời sống tình dục sẽ lùi một bước để “làm mẹ” trở thành ưu tiên số một của phụ nữ. Điều này hoàn toàn bình thường, thậm chí là tốt cho những đứa con, nhưng đừng bao giờ quên mất đi người bạn đời của mình – thi thoảng hãy dành cho nhau những cái hôn, những buổi hẹn hò để hâm nóng tình cảm cả hai.

3. Phụ nữ có thể đạt đỉnh cao trong "chuyện ấy" ở bất kỳ độ tuổi

Nhiều phụ nữ phải dành những năm 20, 30 tuổi của mình để nuôi nấng lũ trẻ. Họ thường mong chờ đến tuổi 40 – khi các con đã trưởng thành – sẽ trở thành thời kì mà "chuyện ấy" đạt đỉnh cao. Tuy nhiên, Davies nói rằng phụ nữ không có một độ tuổi chính xác để đạt đến đến đỉnh cao trong chuyện ấy. Họ có thể chạm ngưỡng “chín muồi” ở bất kì độ tuổi nào, tuỳ thuộc vào tâm sinh lí của mỗi cá nhân.

6 sự thật về 'chuyện ấy' của phụ nữ mà không ai ngờ - Ảnh 1
Ảnh minh họa

4. Mọi thứ đều có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của phụ nữ

Phụ nữ là những sinh vật phức tạp. Vì thế nên tất tần tật mọi thứ trên đời đều có thể ảnh hưởng không ít thì nhiều đến ham muốn tình dục của họ.

Tiến sĩ Jordan Tishler – tốt nghiệp Đại học Y Harvard, đồng thời từng qua đào tạo về Nội khoa tại Bệnh viện Phụ nữ Brigham chia sẻ: “Ham muốn tình dục của phụ nữ thay đổi thường xuyên gấp 12 lần nam giới. Nó có thể bị ảnh hưởng bởi trạng thái thể chất, tinh thần, hooc môn … nhưng đa phần là do những căng thẳng đến từ công việc và áp lực gia đình. Tuổi tác và giai đoạn mãn kinh cũng là một yếu tố quan trọng góp phần thay đổi ham muốn của phụ nữ.”

5. Phụ nữ và nam giới nhìn tình dục theo những góc độ khác nhau

Đôi khi bạn sẽ tự hỏi, làm thế nào mà chàng trai của bạn có thể lao ngay lên giường để làm "chuyện ấy" sau một ngày làm việc căng thẳng, khi mà tất cả những gì bạn muốn chỉ là nghỉ ngơi? Tishler giải thích: “Hầu hết đàn ông coi "chuyện ấy" là để thoả mãn nhu cầu tình dục, trong khi phụ nữ cho rằng đây là hành động thể hiện sự yêu thương. Phụ nữ coi trọng vấn đề tình dục, vì họ nghĩ quan hệ tình dục còn làm cho bản thân thư thái. Ngược lại, đàn ông đôi khi làm chuyện ấy chỉ vì trách nhiệm.”

6. Không có một tư thế nào phù hợp cho tất cả phụ nữ

Chúng ta luôn đọc được gợi ý thực hiện các tư thế khi làm "chuyện ấy" để tăng khoái cảm cho chị em. Nhưng cơ thể mỗi người mỗi khác, hãy dựa trên những trải nghiệm của bản thân để tìm ra tư thế thích hợp nhất  thay vì nghe theo những “mẹo nhỏ” từ người khác.

Đàn bà 40, nghĩ là úa tàn hết thời, hóa ra lại ngát hương nhất đời…

Tôi luôn nghĩ, đàn bà đẹp nhất vẫn là khi bước sang độ tuổi 40. Khi ấy, đàn bà đẹp nét đẹp chẳng cần son phấn mỹ miều hay trang sức xa xỉ, cứ vậy mà đậm đà, cứ thế mà mặn mà.

TIN MỚI NHẤT