5 sai lầm khiến ‘lửa yêu’ tàn lụi

Chuyện vợ chồng 02/12/2017 05:10

Sau một thời gian ấm nồng lửa yêu đương, nhiều cặp đôi đã vô tình phạm phải các lỗi không nên có, khiến chuyện phòng the nhanh chóng rơi vào uể oải, nhàm chán.

Lười “yêu” vì không có tâm trạng

Cuộc sống bộn bề, những căng thẳng và mệt mỏi có thể làm giảm ham muốn tình dục. Song, nếu bạn chờ cho đến khi có nhiều thời gian và tràn đầy năng lượng mới làm “chuyện ấy” thì có thể bạn sẽ phải chờ rất lâu. Đối với nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, ham muốn có thể đến sau khi được âu yếm, kích thích. Những đụng chạm cơ thể là “sợi dây” kết nối giữa 2 người và giúp giảm căng thẳng trong hôn nhân. Quan hệ tình dục còn giúp giải phóng endorphins, dopamine, serotonin và các hóa chất khác trong não, có tác dụng giảm căng thẳng và mang lại cho các bạn một giấc ngủ ngon.

Rơi vào lối mòn

“Chuyện ấy” có thể trở nên nhàm chán nếu cứ lặp đi lặp lại hoài. Người trong cuộc không chia sẻ những cảm xúc và mong muốn của mình vì sợ làm tổn thương “đối phương”. Điều đó lâu dần sẽ khiến 2 bạn không còn hứng thú với “chuyện yêu”. Để tình dục không đi vào lối mòn, hãy “thổi” những luồng gió mới và thử những điều khác biệt. Một tư thế mới, một địa điểm mới hay một “cuộc yêu” nhanh vào buổi sáng sẽ mang lại cho cả 2 những cảm xúc mới mẻ, chưa từng có trước đó. Hãy chia sẻ với bạn đời những điều bạn mong muốn và không ngừng khám phá bản thân để cả 2 có thể tận hưởng “chuyện ấy” thăng hoa nhiều hơn nữa.

5 sai lầm khiến ‘lửa yêu’ tàn lụi - Ảnh 1
“Chuyện ấy” rất dễ trở nên nhàm chán nếu hai người cứ mãi duy trì sự "lặp đi lặp lại" (Ảnh minh họa)

Lâu rồi không hò hẹn

Đừng nghĩ đã cưới nhau rồi thì không cần những hẹn hò lãng mạn. Hãy luôn chú ý đặt lịch cho một buổi tối cuối tuần, hay trong kỳ nghỉ là điều đầu tiên mà nhiều cặp đôi làm để kết nối cảm xúc với nhau. Ý tưởng về một bữa tối ngọt ngào dưới ánh nến lung linh, tiếng nhạc du dương và một vài ly rượu vang được xem là khởi đầu tuyệt vời cho một đêm mặn nồng sau đó.

Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Tammy Nelson, chuyên gia tư vấn tình dục và hôn nhân, sau một bữa ăn no với vài ly rượu thì điều mà hầu hết các cặp đôi muốn là chìm ngay vào giấc ngủ. Vì vậy, 2 bạn không nhất thiết phải “đầu tư” hẳn một buổi hẹn hò lãng mạn bên ngoài để thổi “lửa yêu”. Đơn giản là chỉ cần gửi bọn trẻ đến nhà người thân, sau đó vợ chồng bạn sẽ có cả không gian và thời gian của riêng mình để cùng tận hưởng những “cuộc yêu” nóng bỏng.

Thiếu giao tiếp

Lần gần đây nhất bạn tâm sự với “nửa kia” là khi nào? Những lo toan bộn bề cuộc sống khiến câu chuyện của 2 bạn chỉ xoay quanh chủ đề con cái, ăn uống, tiền nong? Thời gian bạn dành cho “nửa kia” là khi cả 2 đã thấm mệt và chỉ muốn lăn ra ngủ. Paul Hokemeyer, chuyên gia tư vấn hôn nhân và gia đình, cho rằng, mọi mối quan hệ bền vững đều cần sự kết nối cảm xúc. Vì vậy, hãy dành ít nhất 30 phút để trò chuyện với bạn đời trước khi cả 2 chìm vào giấc ngủ. Hãy tắt tất cả các thiết bị điện tử và chỉ tập trung vào “nửa kia”. Giao tiếp chính là chìa khóa để gắn kết cảm xúc và khơi gợi ham muốn.

Ngại nói về sex

Theo các chuyên gia tình dục, không cởi mở và thành thật chia sẻ về “chuyện ấy” là một trong những nguyên nhân dẫn tới những trục trặc trong chuyện phòng the. Cảm giác xấu hổ, ngượng ngùng có thể khiến bạn không thể nói ra những mong muốn thầm kín của mình. Song, hãy luôn nhớ rằng, bạn đời không phải là người có thể đọc được mọi suy nghĩ của bạn. Bạn muốn được “yêu” nhiều hơn, bạn thích thử một điều gì đó mới mẻ, những lo lắng của bạn ư? Hãy cởi mở chia sẻ với “nửa kia”. Đó là cách tốt nhất để vợ chồng bạn có thể cùng tận hưởng những giây phút thăng hoa tuyệt vời trong chốn phòng the.

Thời điểm nàng "thèm chuyện ấy" nhất chàng nhất định phải biết thật chính xác

Thời điểm nàng "thèm chuyện ấy" nhất chàng nhất định phải biết thật chính xác nhớ tìm hiểu ngay.

TIN MỚI NHẤT