10 lý do khiến chàng không muốn "chuyện ấy'

Chuyện vợ chồng 22/10/2017 05:35

Có nhiều nguyên nhân khiến người chồng giảm ham muốn “chuyện ấy” như mệt mỏi, áp lực công việc, mải mê với sở thích riêng,…

1. Muốn nghỉ ngơi sau ngày dài làm việc

10 lý do khiến chàng không muốn 'chuyện ấy' - Ảnh 1

Nếu chàng chỉ muốn nghỉ ngơi sau khi đi làm về, điều này có thể khiến mối quan hệ vợ chồng trở nên xa cách. Điều người phụ nữ cần làm lúc này là hãy cho chồng biết bạn nhớ anh ấy rất nhiều. Hai người có thể làm điều gì đó để thư giãn cùng nhau như uống rượu vang, đọc sách trên giường hay xem tivi. Khi cảm giác thân mật trở lại, cơ hội cho “chuyện ấy” sẽ đến.

2. Phiền toái từ những đứa trẻ

Một số ông chồng không thấy vợ hấp dẫn sau khi trở thành mẹ. Một nguyên nhân khác khiến ham muốn tình dục suy giảm là việc những đứa con trở thành trung tâm của gia đình. Để khắc phục vấn đề này, chuyên gia tình dục Laurie J. Watson cho rằng bạn nên loại bỏ đồ của con như đồ chơi, ảnh hay quần áo khỏi phòng ngủ của hai vợ chồng. Nếu trẻ ở phòng bố mẹ khi bạn muốn có không gian riêng, hãy nói với chúng rằng “Đây là thời gian của bố và mẹ”.

3. Mải chơi games hay xem thể thao trên truyền hình

10 lý do khiến chàng không muốn 'chuyện ấy' - Ảnh 2

Các ông chồng đôi khi mê chơi games hay xem thể thao trên tivi và xao nhãng “chuyện ấy”. Để kéo chàng khỏi màn hình tivi, bạn nên đưa ra một thỏa thuận về các buổi tối nào dành cho hai người.

4. Thời kỳ “đèn đỏ” của vợ

Một số đàn ông không muốn quan hệ vào thời kỳ “đèn đỏ” của vợ. Nhưng nếu hóc môn vào thời kỳ này khiến ham muốn tình dục của bạn tăng lên, hãy nói cho anh ấy biết. “Nó có thể kết thúc bằng một trải nghiệm vô cùng đặc biệt”, chuyên gia Watson nói. Nếu chàng không đồng ý, bạn có thể thuyết phục chồng sử dụng bao cao su hay kích thích bên ngoài.

5. Muốn “chuyện ấy” xảy ra tự nhiên

10 lý do khiến chàng không muốn 'chuyện ấy' - Ảnh 3

Đàn ông thường muốn “chuyện ấy” xảy ra tự nhiên thay vì theo một kế hoạch được đề ra từ trước. Vì thế, chuyên gia Watson khuyên phụ nữ tránh đưa quan hệ tình dục vào danh sách những việc cần làm. Bạn có thể tạo ra bất ngờ cho chồng bằng cách mặc như ngày hai người mới hẹn hò để đón anh ấy đi làm về. Hai người có thể cùng nhau đi ăn tối, xem phim và tận hưởng giây phút riêng tư tại khách sạn.

6. Lo lắng về “phong độ”

Những lo lắng về khả năng kéo dài thời gian quan hệ tình dục có thể giết chết cảm giác ham muốn của các ông chồng. Để giải quyết vấn đề này, chuyên gia Watson cho rằng người vợ nên đề nghị chồng quan hệ bằng miệng hay kích thích bên ngoài. Khi bạn trở nên hưng phấn khi được kích thích, anh ấy cũng hưng phấn theo.

7. Áp lực về ngoại hình

10 lý do khiến chàng không muốn 'chuyện ấy' - Ảnh 4

Không chỉ riêng phụ nữ lo lắng về mức độ hấp dẫn của họ, đàn ông cũng chịu áp lực rất lớn về vòng 2 ngày càng to ra. Nên bạn có thể động viên để anh ấy tự tin hơn và hai người có thể tập thể cùng nhau. Nếu tất cả biện pháp trên thất bại, bạn có thể đề nghị chồng mát-xa. “Bạn nằm trong tư thể úp mặt, anh ấy sẽ không bị nhìn trực diện và ham muốn tình dục sẽ tăng lên”, Watson nói.

8. Xem phim khiêu dâm quá nhiều

Việc dành quá nhiều thời giam xem phim “đen” trên mạng đồng nghĩa chàng ít quan tâm tới bạn hơn. Ngoài ra, hình ảnh khiêu dâm có thể làm giảm ham muốn tình dục và gây rối loạn cương dương ở đàn ông. Nếu chồng rơi vào tình trạng này, bạn nên thẳng thắn trao đổi với anh ấy để cải thiện tình hình.

9. Lo lắng về công việc

Lý tưởng nhất là hai người nên bỏ điện thoại và ngừng kiểm tra email khi ở bên nhau. Nhưng bạn cũng nên mềm dẻo khi anh ấy có cuộc gọi công việc và cần trả lời. Chuyên gia Watson cho rằng: “Sự mềm dẻo giúp anh ấy cảm thấy có giá trị và điều này có thể giúp chàng tăng sự tự tin trong mọi lĩnh vực, bao gồm cả quan hệ tình dục”.

10. Thích ngủ hơn “chuyện ấy”

10 lý do khiến chàng không muốn 'chuyện ấy' - Ảnh 5

Khi được lựa chọn giữa tạo một môi trường lãng mạn và ngủ, đàn ông có thể quyết định “anh ấy đang mệt mỏi”. Nếu một hay cả 2 người cảm thấy kiệt sức vào cuối ngày, hay dành “chuyện ấy” cho buổi sáng. Hai người cũng có thể “giao ban ngắn” để tránh mất nhiều sức lực.

Những thực phẩm là “kẻ thù” của tình dục

Nhiều nghiên cứu cho thấy, cuộc sống hiện đại khiến nhiều nam giới bị mất hoặc giảm ham muốn tình dục. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do việc lựa chọn thực phẩm khi ăn uống.

TIN MỚI NHẤT