Vợ vừa mới xào rau bỗng qua đời trong nháy mắt, sau câu nhờ chồng ‘Anh đổ bột mì ra giúp em’, nguyên do thực sự quá kinh khủng

Chuyên gia nói gì 19/11/2017 11:21

Thật không ngờ chỉ vì sự chủ quan này mà lại dẫn đến kết cục thương tâm.

Mớ đây, câu chuyện cô vợ trẻ vừa vào bếp nấu cơm bỗng qua đời trong tích tắc ngay trong phòng bếp đang thu hút được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Rất nhiều người cảm thấy tò mò muốn biết nguyên nhân thực sự gây ra cái chết bất ngờ đầy thương tâm này.

Được biết, câu chuyện đau lòng này xảy ra ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Nguyên nhân đằng sau cái chết thương tâm đó là cháy nổ. Theo đó, người vợ đã để bột mỳ gần bếp ga đang cháy nên mới dẫn đến hệ quả này. Có lẽ rất nhiều người sẽ cảm thấy khó hiểu khi tại sao để bột mỳ gần bếp lửa lại có thể gây ra cháy nổ.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, bột mì cũng hơi giống loại thuốc nổ đen. Thành phần chủ yếu của bột mì là tinh bột. Ngoài ra còn có protein, chất béo, muối vô cơ. Tinh bột do ba nguyên tố carbon, hydro, ôxy tạo thành. Trong đó carbon và hydro có thể cháy được. Chúng ta đều biết, tốc độ của các phản ứng hoá học liên quan đến kích thước của các hạt vật chất tham gia phản ứng. Hạt vật chất càng được nghiền mịn thì diện tích tổng bề mặt của chúng càng lớn và phản ứng hoá học càng mạnh. Bên cạnh bột mỳ thì các loại khác như cà phê hay bột ngô khi đặt cạnh bếp lửa đều có thể phát nổ.

 

Vợ vừa mới xào rau bỗng qua đời trong nháy mắt, sau câu nhờ chồng ‘Anh đổ bột mì ra giúp em’, nguyên do thực sự quá kinh khủng - Ảnh 1

Các chuyên gia đã đổ bột mỳ trong không gian kín và châm lửa. Kết quả đã gây ra một vụ nổ vô cùng lớn

Bên cạnh đó, bột màu cũng hoàn toàn bị cấm sử dụng gần bếp lửa. Trong một thí nghiệm gần đây, các nhà nghiên cứu đã đem bột màu rắc trên mặt đất và châm lửa. Lửa đã lan rất nhanh và gây ra một vụ nổ lớn. Loại cháy nổ này được gọi là “nổ bụi”. Tức là khi bụi bay lơ lửng trong không khí, khi đến một nồng độ nhất định, nếu gặp phải nguồn lửa sẽ nhanh chóng phát nổ. Nổ bụi có tốc độ cực nhanh, sức công phá lớn tương đương với nổ xăng. Tuy nhiên, không phải mọi đám mây bụi đều phát nổ khi có hai điều kiện nêu trên. Độ dày đặc của chúng phải nằm trong một ngưỡng nhất định. Mây bụi sẽ không phát nổ nếu độ dày đặc thấp hơn hoặc vượt quá ngưỡng này.

Không chỉ có bột mỳ, bột ngô, bột màu hay cà phê, các bà nội trợ cũng tuyệt đối không được sử dụng các loại bình xịt côn trùng bên cạnh bếp lửa. Đó là bởi tất cả thuốc xịt côn trùng hay thuốc trừ sâu đều có dung môi rất dễ bay hơi và dễ cháy. Khi phun thuốc trừ sâu, hoặc thuốc diệt côn trùng chỉ cần một tia lửa nhỏ trong không khí chứa oxy là sẽ đốt cháy hỗn hợp và phát nổ.

 

Vợ vừa mới xào rau bỗng qua đời trong nháy mắt, sau câu nhờ chồng ‘Anh đổ bột mì ra giúp em’, nguyên do thực sự quá kinh khủng - Ảnh 2

Nhiều người cứ nghĩ dùng thuốc xịt côn trùng cạnh bếp sẽ không sao nhưng đâu ngờ lại đang tự đẩy mình vào chỗ chết 

 

Vợ vừa mới xào rau bỗng qua đời trong nháy mắt, sau câu nhờ chồng ‘Anh đổ bột mì ra giúp em’, nguyên do thực sự quá kinh khủng - Ảnh 3
Hình ảnh căn bếp cháy tan hoang chỉ vì bà nội trợ sử dụng bình xịt côn trùng cạnh bếp lửa

Cơm mỗi ngày ai cũng ăn nhưng hầu hết đều mắc phải những lỗi gây tổn hại sức khỏe này

Đừng tưởng ăn cơm là việc làm đơn giản ngày 3 bữa. Thói quen ăn cơm sai cách đôi khi gây ra những tổn hại sức khỏe mà bạn không thể ngờ.

TIN MỚI NHẤT