Top thực phẩm dù là VUA DINH DƯỠNG nhưng dùng sai giờ bỗng chốc hóa thành THẢM HỌA

Chuyên gia nói gì 20/02/2018 04:02

Có nhiều loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu ăn hay uống vào những thời điểm không thích hợp sẽ gây hại cho cơ thể bạn.

Trà xanh
Phần lớn chúng ta đều thích trà xanh vì nó tốt cho sức khỏe và giúp thư thái. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa bạn có thể uống trà xanh vào bất cứ lúc nào trong ngày. Nên tránh uống trà xanh vào buổi sáng sớm vì caffein trong trà xanh có thể gây ra tình trạng mất nước và có tính axit. Tốt nhất là uống muộn hơn trong ngày.

Sữa chua

Top thực phẩm dù là VUA DINH DƯỠNG nhưng dùng sai giờ bỗng chốc hóa thành THẢM HỌA - Ảnh 1
Ăn sữa chua trong ngày sẽ giúp làm dịu quá trình tiêu hóa và cải thiện sức khỏe đường ruột. Ăn sữa chua vào ban đêm có thể gây ra nhiệt trong cơ thể và gây ra axit cũng như các rối loạn tiêu hóa khác. Nó có thể ảnh hưởng đến đường hô hấp, cảm lạnh và ho.

Ăn chuối

Chuối có hàm lượng chất xơ cao, rất có lợi cho hệ thống tiêu hóa, giúp no lâu hơn nếu ăn vào buổi trưa. Chúng cũng là chất kháng axit tự nhiên, ngăn ngừa đầy hơi, ợ nóng hiệu quả.

Tuy nhiên, ăn chuối vào ban đêm làm cho cơ thể rất dễ bị cảm lạnh, gây đờm và ho. Chuối rất giàu magiê, nếu bạn ăn chuối khi đói, nó có thể gây hại cho dạ dày.

Cơm 
Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng cần tránh ăn cơm và thậm chí cả bánh mì trắng vào ban đêm vì chúng rất giàu hàm lượng tinh bột và có thể khiến bạn bị đầy bụng suốt đêm. Ngoài ra, ăn cơm ban đêm có thể làm tăng cân vì nó mất nhiều thời gian để tiêu hóa hơn và lúc đó cơ thể hoàn toàn nghỉ ngơi.

Táo

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để ăn táo vì rất có lợi cho đường ruột. Nguyên nhân là do táo rất giàu pectin, đặc biệt ở vỏ táo. Pectin hỗ trợ hiệu quả các chức năng đường ruột và ngăn ngừa táo bón. Trong khi đó, bạn không nên ăn táo vào buổi tối hoặc ban đêm. Trong táo có hàm lượng cao các axit hữu cơ, nếu tiêu thụ vào buổi tối, nó sẽ kích thích các cấp độ axit trong dạ dày, gây khó chịu.

Các loại thịt
Top thực phẩm dù là VUA DINH DƯỠNG nhưng dùng sai giờ bỗng chốc hóa thành THẢM HỌA - Ảnh 2

Nên ăn thịt vào bữa trưa sẽ có lợi cho sức khỏe, vì các loại thịt có chứa lượng sắt dồi dào, sẽ cung cấp oxy sống cho các tế bào và các cơ quantrọng trong cơ thể. Sẽ giúp cơ thể không bị mệt mỏi còn giảm nguy cơ nhiễm bệnh.

Tuy nhiên hầu hết các loại thịt đều cần khoảng 5 tiếng đồng hồ mới thể tiêu hóa được, vậy thời điểm ăn tối phải cách 5 giờ. Do vậy, nếu bữa tối lại ăn thịt sát vào giờ đi ngủ sẽ gây tổn thương đến hệ tiêu hóa.

Thực phẩm giúp khắc phục chứng mệt mỏi trong những ngày Tết

Sau Tết, bạn chắc chắn sẽ vô cùng uể oải, mệt mỏi sau những ngày chơi bời, đi lại quá nhiều. Hãy ăn những thực phẩm này, đảm bảo hiệu quả ngay nhé.

TIN MỚI NHẤT