Thực phẩm tốt nhất để phòng, chống bệnh thận

05/01/2016 15:16

Nếu bạn mắc bệnh về thận hay có nguy cơ mắc, hãy chú ý đến nhóm thực phẩm dưới đây để bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của mình!

Thực phẩm tốt nhất để phòng, chống bệnh thận ảnh 1
Ảnh: internet

Bệnh thận mãn tính là mối đe dọa và nỗi ám ảnh đối với rất nhiều người. Những người bị tiểu đường, bệnh tim, cao huyết áp cũng có nguy cơ cao mắc bệnh thận rất cao.

Tuy nhiên, chúng ta có thể kiểm soát vấn đề về thận dễ dàng bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày. Dưới đây là một số loại thực phẩm đã được chứng minh có tác động đáng kể đến khả năng làm việc của thận.

Tỏi tươi 

Tỏi tươi là một lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn của người bị bệnh thận. Tỏi có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ và khả năng làm giảm cholesterol. 

Tỏi cũng là nguyên liệu không thể thiếu với hương vị hấp dẫn và không có natri dư thừa – rất có ích trong việc giữ thận khỏe mạnh.

Tỏi là chất chống oxy hóa. Khoa học đã chứng minh dùng tỏi thường xuyên có thể giúp chống lại bệnh ung thư.

Nhược điểm nhỏ là tỏi có thể khiến vùng bụng khó chịu bởi nó chứa lưu huỳnh giúp giải độc cơ thể, gây ra khí và đầy hơi.

Rau họ cải

Tất cả các loại rau họ cải như bắp cải, bông cải xanh, súp lơ,cải xoăn...đều có nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin K.

Đặc biệt, cải xoăn là nguồn chứa dồi dào lượng beta caroten, vitamin K và canxi. Rau họ cải cũng rất ít kali, vì thế đây là thực phẩm lý tưởng cho người có bệnh thận.

Thêm cải xoăn vào món sa lát, sinh tố, nước sốt mì ống, súp hay chế biến thành món rau xào đều rất ngon và có lợi cho sức khỏe. 

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng rất giàu các vitamin thiết yếu và khoáng chất, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

Cụ thể, lòng trắng trứng cung cấp chất đạm, kali, phốt pho, và đặc biệt nhiều sắt, giữ cho thận luôn làm việc trong trạng thái tốt nhất.

Chúng chứa hầu như không có chất béo, carbohydrate chiếm tỷ lệ nhỏ nên rất phù hợp cho mọi đối tượng.

Hãy dùng lòng trắng trứng thường xuyên để có một khẩu phần lành mạnh, có lợi cho thận của bạn.
Hành

Cũng giống như tỏi, hành chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể “chiến đấu” lại bệnh ung thư và bệnh tim, đồng thời thúc đẩy sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Hành tây, đặc biệt là khi ăn sống, sẽ hoạt động như một chất chống viêm, điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với những người bị bệnh thận.

Cá tươi

Cá nước lạnh tươi, như cá hồi, cá trích, cá mòi, chứa hàm lượng protein và axit béo omega-3 dồi dào – nguồn dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể không thể tự sản xuất.

Những người ăn cá tươi thường xuyên sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp cao và cholesterol, do đó làm giảm nguy cơ phát triển bệnh thận mãn tính.

Quả việt quất

Trong số các loại quả giàu chất chống oxy hóa và có lợi cho sức khỏe, việt quất xứng đáng được nhắc tới nhiều nhất do khả năng chống lại bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

Bằng cách tăng tính axit của nước tiểu, việt quất gây khó khăn cho vi khuẩn khi bám vào thành của bàng quang.

Chúng cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và một số loại ung thư, vì vậy đây là lựa chọn tuyệt vời dành cho tất cả mọi người – không riêng những người bị bệnh thận.

Táo

Ăn một quả táo mỗi ngày giúp chúng ta tránh được nguy cơ mắc bệnh tim, một số loại ung thư, và ổn định mức cholesterol cho phép.

Táo cũng chứa các hợp chất chống viêm, kết hợp với hàm lượng kali thấp có sẵn sẽ là một bữa ăn nhẹ hoàn hảo và giúp thận làm việc nhẹ nhàng.

Dầu oliu

Trên thế giới, khu vực nào người dân thường dùng dầu ô liu thay cho bơ hoặc dầu nấu ăn khác, khu vực đó sẽ có tỷ lệ người bị bệnh tim, ung thư, và bệnh thận rất thấp.

Dầu ô liu rất giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây ra và giúp giảm viêm động mạch. 

Bằng cách làm giảm nguy cơ mắc bệnh với cơ chế giảm viêm và làm tăng lượng vitamin, dưỡng chất cần thiết, 8 loại thực phẩm trên đây sẽ giữ thận khỏe mạnh và làm việc hiệu quả.

Hãy bắt đầu bổ sung vào chế độ ăn uống của mình nguồn thực phẩm cần thiết nói trên để cải thiện sức khỏe tổng thể.

Những món chúng ta vẫn ăn hằng ngày không ngờ lại cực kỳ độc
Thậm chí nhiều người còn không biết về độ nguy hiểm khi ăn những món này.
XEM TIẾP
Da đẹp, dáng xinh nhờ áp dụng những bí quyết này trong chế độ dinh dưỡng cho người luyện tập yoga
Bên cạnh những bài tập yoga giúp tăng cường sức khỏe và cân bằng cuộc sống, việc duy trì một chế độ dinh dưỡng phù...
XEM TIẾP
Té ngửa trước những thực phẩm có thể trữ đông hàng tháng trời mà chẳng ai ngờ tới
Hóa ra cơm, sữa hay phô mai… bạn đều có thể trữ đông để kéo dài thời gian sử dụng.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 25/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cải ngọt (kg)  10,000  TP.HCM
 Cải thảo (kg)  13,000 TP.HCM
 Cải xoong (kg)  16,000 TP.HCM
 Cần tây (cần mỹ) (kg)  13,000  TP.HCM
Rau cần nước (kg) 35,000  TP.HCM
Cần tàu (kg) 24,000 TP.HCM
Chanh leo (chanh dây) (kg)15,000 TP.HCM
Chanh không hạt (kg) 35,000 TP.HCM
Chanh giấy Btre (kg) 46,000 TP.HCM
Chuối chát(chuối xanh hột) (kg)  26,000 TP.HCM
Củ cải trắng (kg)  9,000 TP.HCM
Củ dền (kg) 14,000 TP.HCM
Củ riềng (kg) 24,000 TP.HCM
Củ sắn tươi (kg) 13,000 TP.HCM
Củ sen (kg) 35,000 TP.HCM
Đậu bắp (kg)12,000 TP.HCM
Đậu cove(kg) 20,000 TP.HCM
Đậu hoả lan dẹp (trái) (kg) 55,000 TP.HCM
Đậu que pháp (kg)22,000 TP.HCM
Diếp cá (kg) 18,000 TP.HCM
Dưa leo (dưa chuột) (kg) 18,000 TP.HCM
Dừa xiêm (kg) 13,000 TP.HCM
Giá sống (kg) 10,000 TP.HCM
Gừng (kg) 22,000 TP.HCM
 Gừng gọt vỏ (kg)  27,000 TP.HCM