Thực phẩm nào giúp giảm viêm khớp?

06/01/2016 13:56

Bệnh viêm khớp thường điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, những cơn đau khớp có thể giảm đi rất nhiều nếu bạn biết cách sử dụng thực phẩm phù hợp.

Thực phẩm nào giúp giảm viêm khớp? ảnh 1
Ảnh: internet

Cá hồi: được xem là một trong những nguồn chất béo lành mạnh dồi dào nhất nên nó đương nhiên là một “nhà cung cấp” acid béo omega 3 lý tưởng. Bên cạnh đó, cá hồi còn chứa nhiều calcium, vitamin D và folat. Ngoài tác dụng hỗ trợ đối phó bệnh viêm khớp, việc ăn cá hồi còn giúp ích cho hệ tim mạch bằng cách ngăn ngừa tình trạng máu vón cục, khắc phục tổn thương động mạch, làm tăng mức cholesterol tốt và làm giảm huyết áp.

Chuối: có lẽ được biết đến nhiều hơn về hàm lượng kali cao, nhưng nó cũng là một nguồn cung cấp đáng kể các vitamin B6, C và folat, vốn có tác dụng đối phó bệnh viêm khớp. Bên cạnh đó, loại trái dễ ăn này cũng là một nguồn cung cấp chất xơ hòa tan, một phần quan trọng của chế độ ăn nếu bạn đang cố gắng giảm cân, đơn giản vì chuối giúp bạn cảm thấy no mà không phải bổ sung thêm calori.

Ớt chuông: một trái ớt xanh chứa 176% nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn. Những loại ớt có màu đỏ và vàng còn chứa nhiều hơn thế. Điều đó biến ớt chuông thành nguồn cung cấp vitamin C dồi dào hơn những loại cây thuộc giống cam quýt. Không chỉ vậy, ớt chuông còn là một “kho” vitamin B6 và folat.

Tôm: hương vị và sự thuận tiện đã biến tôm thành loại hải sản được ưa chuộng khắp nơi. Nhưng tôm cũng xứng đáng được tôn vinh như là một trong số ít nguồn cung cấp vitamin D qua ăn uống, với chỉ 85 g cung cấp khoảng 30% khối lượng được khuyến nghị mỗi ngày. Tôm cũng chứa các acid béo omega 3 và vitamin C, cùng với những dưỡng chất thiết yếu khác cho sức khỏe, bao gồm sắt và vitamin B12.

Sản phẩm đậu nành: những sản phẩm làm từ đậu nành như sữa và tàu hũ đã được chứng minh có những lợi ích về tim mạch. Nhưng đậu nành còn có khả năng bảo vệ xương nhờ những hợp chất có tên gọi isoflavon và một số lượng đáng kể vitamin E và calcium. Sữa đậu nành còn là một sự thay thế phù hợp cho những người muốn tránh hấp thu lactose hoặc cholesterol trong các loại sữa khác.

Khoai lang: từng đứng đầu các loại rau về giá trị dinh dưỡng, theo đánh giá của Trung tâm nghiên cứu khoa học vì lợi ích cộng đồng ở Mỹ. Khoai lang là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C, folat, vitamin B6, chất xơ, cùng nhiều dưỡng chất quan trọng khác.

Phô mai: là nguồn cung cấp calcium tuyệt vời cho xương, protein cho cơ và những mô hỗ trợ khớp xương khác. Tùy theo loại, phô mai còn là một nguồn cung cấp đáng kể vitamin B6 và folat. Sự sẵn có của phô mai cũng cho phép bạn dễ dàng bổ sung nó vào chế độ ăn của mình, chẳng hạn như xắt lát phô mai để lên bánh quy giòn, hoặc để phô mai mềm lên rau và trái cây.

Trà xanh: chứa hàng trăm chất chống oxy hóa cực mạnh có tên gọi polyphenol và đã được đánh giá cao về khả năng phòng ngừa hàng loạt vấn đề sức khỏe từ ung thư đến bệnh tim. Các nghiên cứu cũng cho thấy trà xanh có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm thiểu những triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp.

12 sai lầm thường gặp khi chế biến trứng cần bỏ ngay lập tức
Trứng là thực phẩm quá quen thuộc với chúng ta hằng ngày nhưng rất nhiều người lại mắc sai lầm khi chế biến loại thực...
XEM TIẾP
Cho một thìa mật ong vào uống cùng nước dừa, chị em biết tác dụng thi nhau học theo
Nước dừa là thức uống giải khát được nhiều người yêu thích. Thế nhưng bạn đã bao giờ thử kết hợp nó với mật ong...
XEM TIẾP
Những món chúng ta vẫn ăn hằng ngày không ngờ lại cực kỳ độc
Thậm chí nhiều người còn không biết về độ nguy hiểm khi ăn những món này.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 26/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
Cá lóc đồng (kg) 130,000TP.HCM
Giò heo (kg) 78,000TP.HCM
Tim heo (kg) 160,000TP.HCM
Cá rô (kg) 130,000TP.HCM
Trứng cút (kg) 17,900TP.HCM
Bò viên gói 500g (gói) 86,600TP.HCM
Đầu cá Hồi làm sạch gói 500g (gói) 49,600TP.HCM
Giò thủ gói 200g (gói) 25,700TP.HCM
Xúc xích gói 500g (gói) 45,200TP.HCM
 Hành lá nguyên cây (kg)  24,000 TP.HCM
 Hành Paro (kg)  15,000 TP.HCM
 Hành tây (kg)  13,000 TP.HCM
 Lá hẹ (kg)  17,000 TP.HCM
 Húng cây (kg)  19,000 TP.HCM
Húng lũi (kg) 17,000 TP.HCM
Húng quế (kg) 18,000TP.HCM
Khế (kg) 32,000TP.HCM
Khổ qua (kg) 16,000TP.HCM
Khoai lang (kg) 22,000TP.HCM
Khoai môn (kg) 34,000TP.HCM
Khoai môn gọt vỏ (nguyên củ) (kg)43,000TP.HCM
Khoai tây (kg) 13,500TP.HCM
Khoai tây đà lạt (kg) 13,500TP.HCM
Lá dứa (kg) 10,000TP.HCM
Lá giang (kg) 35,000TP.HCM
Me chua (kg) 28,000TP.HCM
Mồng tơi (kg) 12,000TP.HCM
Mướp hương  (kg) 13,000TP.HCM