Thêm 1 muỗng dầu dừa vào nồi cơm và xem điều gì xảy ra

Những lợi ích mà việc cho thêm 1 muỗng dầu dừa vào nồi cơm mang lại sẽ khiến bạn không tin vào mắt mình.

Cơm là món ăn không thể thiếu trong thực đơn của nhiều người, nhất là người Việt Nam. Cơm thích hợp với nhiều món ăn, do đó chúng ta thường hay ăn cơm. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, các thực phẩm giàu tinh bột có thể có hại cho sức khỏe của bạn, vì chúng tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Theo nhiều nghiên cứu, một chén cơm chứa tới 240 calo.

Phần lớn tinh bột, kể cả gạo, rất dễ tiêu hóa và nhanh chóng chuyển hóa thành glucose (đường) trong máu. Trong khi phần lớn tinh bột được giữ lại trong gan và cơ bắp dưới dạng glycogen, glucose thừa được lưu lại dưới dạng mỡ và trở thành tác nhân lớn góp phần khiến con người bị béo phì và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Trong khi đó, các tinh bột phản tính (RS, tức tinh bột không thể tiêu hóa) tốt cho các vi khuẩn có lợi trong ruột già. Tinh bột phản tính cũng có thể giúp đốt cháy mỡ tự nhiên.

Việc thêm vào 1 muỗng dầu dừa lúc nấu cơm sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe - Ảnh minh họa

Một nhóm nhà nghiên cứu Sri Lanka đã tìm ra phương pháp nấu cơm giúp tăng hàm lượng tinh bột phản tính trong cơm, giúp đốt cháy nhiều chất béo và hấp thu hơn một nửa calo. Phương pháp này liên quan đến việc thêm 1 nguyên liệu vào gạo, đó là dầu dừa. 

Hướng dẫn

- Thêm 1 muỗng dầu dừa vào nồi nước đang sôi.

- Khi dầu đã tan, đổ nửa chén gạo vào và khuấy đều.

- Nấu trong 40 phút hoặc đến khi nào cơm chín. 

Bạn có thể ăn ngay hoặc giữ cơm trong tủ lạnh khoảng 12 giờ, sau đó đem ra sử dụng. (Phương pháp này thích hợp với những ai đang mắc tiểu đường hoặc béo phì). Phương pháp này sẽ tăng hàm lượng tinh bột phản tính lên 10 lần với gạo truyền thống, không sử dụng phân bón hóa học.

Phương pháp này hoạt động như thế nào?

Trong khi nấu, dầu dừa thâm nhập vào các hạt của gạo và khiến đường đề kháng với các enzyme tiêu hóa.  Cơm giải phóng tinh bột trong quá trình để nguội 12 giờ. Tinh bột kết hợp với các phân tử ở mặt ngoài của gạo, và đường của gạo được chuyển thành tinh bột phản tính. Bạn có thể hâm lại cơm nếu cần vì việc hâm lại không thay đổi thành phần hóa học của nó.

Cơm không phải là thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất, vì thế hãy cân nhắc việc ăn thêm những thực phẩm giàu chất xơ như diêm mạch, khoai lang, lúa mạch, rau xanh rậm lá, súp lơ, nấm và bí.

Mỹ Hoàng
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm