“Sức mạnh” của hoa tươi, bạn đã biết chưa?

Chuyên gia nói gì 17/02/2016 17:05

Không chỉ làm “bừng sáng” không gian sống, làm phấn chấn tinh thần, tăng cảm giác ngon miệng…hoa tươi còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ khác mà có thể bạn chưa biết.

“Sức mạnh” của hoa tươi, bạn đã biết chưa? - Ảnh 1
Ảnh: internet

Thư giản tinh thần

Từ lâu, các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh được rằng, màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng và hành vi của con người.

Chỉ cần ngắm nhìn những cánh hoa tươi thắm đang đua nhau khoe sắc, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và dễ chịu hơn hẳn.

Do đó, dù bạn là nam hay nữ, đừng ngần ngại chọn mua những loại hoa đầy màu sắc để trang trí cho tổ ấm của mình, vừa đẹp nhà đẹp cửa mà lại cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Làm “bừng sáng” không gian sống

Không chỉ riêng về màu sắc, mùi hương dễ chịu của hoa tươi cũng góp phần kích thích cảm xúc cho gia chủ, đồng thời giúp cho không gian nhà cửa thêm thông thoáng và tươi mát hơn.

Đó cũng là lý do mà các kiến trúc sư thường đưa “vườn hoa di động” vào các mẫu thiết kế nhà ở, nhằm mang lại nét đẹp tự nhiên cho ngôi nhà.

“Sức mạnh” của hoa tươi, bạn đã biết chưa? - Ảnh 2
Ảnh: internet

Tăng cường trí nhớ, hạnh phúc

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Rutgers (Mỹ) cho biết, nếu bạn trang trí hoa tươi xung quanh phòng làm việc hoặc trong nhà, bạn sẽ cảm thấy tươi vui, yêu đời và hứng thú hơn trong công việc.

Theo đó, các nhà khoa học đã tiến hành gửi một số món quà khác nhau  như nến thơm, giỏ trái cây và bó hoa đến hàng nghìn tình nguyện viên.

Kết quả cho thấy, những người được nhận hoa sẽ cảm thấy hạnh phúc dài lâu hơn so với những người nhận quà khác đến 3 ngày, kể từ sau khi được nhận quà.

Đây chính là một bằng chứng thuyết phục để khuyến khích bạn nên trang trí mái ấm của mình bằng những lọ hoa tươi thắm. Hoặc nếu có thể, hãy dành một phần diện tích nhỏ trong nhà để làm “một khu vườn cổ tích” xinh xắn.

Cung cấp chất dinh dưỡng

Rất nhiều loại hoa có thể ăn được như hoa mướp, hoa bí, hoa thiên lý, hoa atisô, bông so đũa, hoa chuối, bông điên điển, lục bình, hoa sen… chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống ôxy hóa.

Không chỉ vậy, các loại hoa tươi còn được dùng để trang trí cho món ăn thêm đẹp mắt, kích thích vị giác và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Giúp bệnh nhân nhanh hết bệnh

Hoa tươi cũng có tác dụng rất tốt trong việc điều trị một số bệnh, giúp cho các bệnh nhân ít dùng thuốc giảm đau, ít phàn nàn về nhân viên y tế và nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Ngày nay, có nhiều bệnh viện lớn trồng các loại hoa thơm, thảo mộc trong khuôn viên bệnh viện để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân. Ví dụ như bệnh viện Honda Laguna và Trung tâm Phục hồi chức năng tại San Francisco  (Mỹ)…

Khiến chúng ta sống ngăn nắp, gọn gàng

Các nhà khoa học Hà Lan cho biết, hương thơm tươi mát của hoa cỏ, đặc biệt là các loại hoa thuộc dòng họ cam, chanh, quýt còn có thể khiến chúng ta cảm thấy phấn chấn và có ý thức giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng.

Tốt cho cộng đồng

Ngoài những lợi ích nói trên, hoa tươi và cây xanh còn có khả năng điều hòa không khí trong lành.

Đây chính là lý do ngày càng có nhiều công viên với những khu vườn hoa xinh xắn mọc lên nhằm đáp ứng nhu cầu mỹ quan đô thị, và mang lại lợi ích cho sức khỏe của cộng đồng.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT