Sai lầm nghiêm trọng khi ăn trái cây buộc bạn phải bỏ ngay hôm nay

23/05/2017 00:58

Bạn còn mắc sai lầm dưới đây khi ăn trái cây coi chừng gây nguy hiểm khôn lường cho sức khoẻ.

Sai lầm nghiêm trọng khi ăn trái cây buộc bạn phải bỏ ngay hôm nay ảnh 1

 Không ăn quá nhiều trái cây gây ảnh hưởng cho sức khoẻ.

Ăn trái cây nhiều hay ít phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác, ví dụ như: tuổi tác, thể trạng, loại trái cây,… Nhưng thông thường chúng ta có thói quen ăn nhiều trái cây một lúc, nhưng đó là thói quen không tốt, theo nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết mỗi ngày chúng ta chỉ nên ăn khoảng 2 phần trái cây, mỗi phần bằng khoảng 1 chén. Nhưng con số đó không hề quy chuẩn cho bất cứ một ai bởi vì số lượng tiêu thụ trái cây còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Lựa chọn trái cây không phù hợp

Cách lựa chọn loại trái cây phù hợp quan trọng, nếu như ăn trái cây không phù hợp rất dễ ảnh hưởng đến dạ dày. Chẳng hạn như có một số loại trái cây không phù hợp khi đang đói bụng. Chẳng hạn như không nên ăn chuối lúc đói bụng sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày.

Gọt vỏ

Chúng ta thường gọt vỏ hoa quả trước khi sử dụng vì lo ngại dư lượng thuốc bảo vệ thực vật bên ngoài lớp vỏ. Nhưng rõ ràng hành động này có vẻ hơi thừa vì hóa chất có thể đã được tiêm trực tiếp vào phần thịt bên trong. Ở một số loại hoa quả, vỏ là lớp có nhiều chất dinh dưỡng nhất. Bạn chỉ cần rửa sạch, sau đó ngâm với nước muối pha loãng trước khi ăn.

Giảm béo bằng hoa quả

Có lẽ đây là một cách giảm béo ít hiệu quả nhất vì trong hoa quả có chứa nhiều đường, hàm lượng dinh dưỡng cao. Hơn nữa, hương vị thơm ngon và màu sắc bắt mắt của chúng chỉ khiến chúng ta thèm ăn nhiều hơn mà thôi.

Dùng hoa quả trừ cơm, rau xanh

Chỉ ăn hoa quả sẽ không đủ đáp ứng như cầu dinh dưỡng hàng ngày của cơ thể. Nguyên nhân là vì hàm lượng dinh dưỡng trong cơm và rau xanh cao hơn rất nhiều so với hoa quả. Ví dụ chỉ tính rau họ cải đã có lượng vitamin gấp 10 lần quả táo cùng khối lượng.

Hơn nữa, cơ thể cần chất dinh dưỡng đa dạng để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra bình thường mà năng lượng thực phẩm này mang lại quá nhỏ nhoi để có thể đáp ứng.

 

Cách làm rau muống chua giòn ngọt chống ngán cho cả nhà
Cách làm rau muống chua cực đơn giản các bạn ạ. Tham khảo bài viết dưới đây để bỏ túi thêm cách làm rau muống...
XEM TIẾP
Cách nấu canh bí đao nhồi thịt chinh phục cả nhà
Món canh bí đao nhồi thịt đơn giản lại thanh mát, ngon miệng, rất phù hợp với bữa cơm ngày hè.
XEM TIẾP
Thực phẩm giúp trẻ thông minh và phát triển tốt nhất
Dưới đây là những thực phẩm giúp trẻ thông minh và phát triển vượt bậc, cha mẹ nên thường xuyên bổ sung cho bé.
XEM TIẾP
Ngày: 24/05/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
Cá thèn nhỏ (kg) 60.000TP.HCM
Sườn non (heo) (kg) 130.000TP.HCM
Cá kèo (kg)120.000 - 130.000TP.HCM
Cá cờ cắt khúc (kg) 170.000TP.HCM
Cá Basa phi-lê (kg) 60.300 - 67.000TP.HCM
Cá Diêu hồng làm sạch (kg) 59.900TP.HCM
Cánh gà (kg) 67.900TP.HCM
Thịt vai heo (kg) 75.000TP.HCM
 Cải thảo (kg)  12.000 TP.HCM
 Xà lách búp (kg)  14.000 TP.HCM
 Cải bắp tròn (kg)  8.000 TP.HCM
 Cải ngọt (kg)  16.000 TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg)16.000TP.HCM
Rau muống nước (kg) 8.000TP.HCM
Cải thìa (kg) 15.000TP.HCM
Rau quế (kg)17.000TP.HCM
Bầu (kg) 15.000TP.HCM
Su su (kg) 9.000TP.HCM
Khoai lang bí (kg)12.000TP.HCM
Cà chua (kg) 30.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 38.000TP.HCM
Cà rốt (kg) 16.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg)8.000TP.HCM
Su hào (kg)12.000TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 60.000TP.HCM
Đậu côve trắng (kg)60.000TP.HCM
Khoai tây hồng (kg) 18.000TP.HCM
 Bí đỏ (kg)  10.000 TP.HCM