Những thực phẩm dễ gây bệnh sau khi hâm nóng lại bằng lò vi sóng

Chuyên gia nói gì 08/03/2017 00:05

Việc hâm nóng lại một số món ăn như trứng, nấm, khoai tây... sẽ làm chúng biến chất, có thể gây bệnh nguy hiểm cho cơ thể.

Cần tây

Cần tây là một nguyên liệu ngon để chế biến món ăn, đặc biệt là súp nhưng tuyệt đối không nên hâm nóng lại món có cần tây trong lò vi sóng. Cần tây có chứa nitrat sẽ chuyển thành nitrit rất độc hại và nitrosamines có thể gây ung thư sau khi hâm nóng lại.

Những thực phẩm dễ gây bệnh sau khi hâm nóng lại bằng lò vi sóng - Ảnh 1

Trứng

Cho dù là trứng luộc hay trứng rán, các bạn cũng không nên hâm nóng lại để ăn vì nó có thể tử vong. Trứng có hàm lượng canxi cao, giàu chất dinh dưỡng, vitamin… khi được làm nóng lại dưới nhiệt độ cao, lòng đỏ trong trứng sẽ biến thành chất độc hại cho cơ thể. Nếu ăn không hết, tốt nhất bạn nên cho chúng vào bánh mì kẹp hay làm salad hoặc vứt chúng đi.

Những thực phẩm dễ gây bệnh sau khi hâm nóng lại bằng lò vi sóng - Ảnh 2

Nấm

Phản ứng với nhiệt độ cao sẽ gây ra sự biến đổi lượng protein dồi dào có trong nấm. Hâm nóng nấm làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, gây đau dạ dày, thậm chí có thể gặp cả các vấn đề về tim mạch. Tốt nhất các bạn nên ăn nóng ngay sau khi vừa nấu chín lần đầu.

Những thực phẩm dễ gây bệnh sau khi hâm nóng lại bằng lò vi sóng - Ảnh 3

Khoai tây

Thật bất ngờ khi khoai tây cũng xuất hiện trong danh sách này. Làm nóng lại khoai tây không chỉ mất đi vị ngon mà còn có thể gây ngộ độc. Với khoai tây nghiền hoặc khoai tây chiên, nên ăn ngay sau khi nấu. Còn với khoai tây luộc còn sót lại, bạn có thể cho chúng vào món salad.

Những thực phẩm dễ gây bệnh sau khi hâm nóng lại bằng lò vi sóng - Ảnh 4


Thịt gà

Khi làm nóng lại thịt gà sẽ khiến protein trong gà thay đổi, điều này có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa. Vì thế nếu thịt gà để thừa vào hôm sau, thay vì hâm nóng lại, bạn hãy chấp nhận ăn lạnh hoặc chế biến kèm với các loại thực phẩm khác.

Những thực phẩm dễ gây bệnh sau khi hâm nóng lại bằng lò vi sóng - Ảnh 5

Cải bó xôi

Cải bó xôi chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhưng, cũng giống như cần tây, cải bó xôi có chứa nitrat sẽ chuyển thành nitrit và nitrosamines gây hại cho cơ thể nếu được hâm nóng lại.

Những thực phẩm dễ gây bệnh sau khi hâm nóng lại bằng lò vi sóng - Ảnh 6

Củ cải đường

Tương tự cải bó xôi và cần tây, củ cải đường rất bổ dưỡng nhưng cũng chứa nhiều nitrat. Vì thế, nếu hâm nóng lại củ cải, nitrat cũng sẽ bị chuyển hóa thành nitrit và nitrosamines gây hại cho cơ thể.

Những thực phẩm dễ gây bệnh sau khi hâm nóng lại bằng lò vi sóng - Ảnh 7
Củ cải đường ăn tươi là tốt nhất. Bạn có thể làm sinh tố hoặc salad từ củ cải đường.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT