Những phần thực phẩm có ích hơn cả thuốc bổ mà bạn đang bỏ đi hàng ngày

Thứ CN, 10/09/2017 12:13

Có những thực phẩm chúng ta dùng hằng ngày nhưng lại chưa biết cách tận dụng hết các bộ phận của chúng thật hiệu quả. Chị em hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết cách chế biến và tận dụng một cách tốt nhất nhé!

Trong quá trình chế biến thực phẩm, chúng ta thường bỏ đi một vài bộ phận của nguyên liệu như cuống rau, vỏ quả… thế nhưng bạn có biết rằng chính những thứ tưởng như bỏ đi này lại mang giá trị dinh dưỡng cực lớn, đem đến những giá trị dinh dưỡng không ngờ cho sức khỏe?

Thân bông cải xanh

Khi chế biến bông cải xanh chúng ta thường chỉ ăn phần bông và bỏ đi phần thân. Tuy nhiên, nếu biết giá trị dinh dưỡng của bộ phận này thì bạn sẽ không bao giờ bỏ chúng đi nữa. Trong thân bông cải xanh rất giàu sulforaphane – đây là một chất chống oxy hóa thực vật có đặc tính chống viêm vượt trội có khả năng bảo vệ các tế bào khỏi quá trình oxy hóa, ngăn chặn hoạt động của các chất gây ung thư và ức chế sự hình thành khối u mạch máu.

Thân bông cải xanh có giá trị dinh dưỡng cao - Ảnh minh họa: Internet

Chính vì thế, khi ăn bông cải xanh bạn hãy tận dụng cả phần thân nhé! Hãy gọt phần vỏ xanh bên ngoài ra rồi bào mỏng phần ruột bên trong để nấu canh hoặc xào, mùi vị của thân cải xanh cũng rất thơm ngon đấy.

Vỏ dưa hấu

Phần vỏ trắng của dưa hấu có thể chế biến thành nhiều món ngon - Ảnh minh họa: Internet

Hầu hết chúng ta đều ăn dưa bỏ vỏ. Thế nhưng từ nay hãy giữ vỏ lại khi ăn dưa hấu vì bộ phận này chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe Phần vỏ trắng của dưa hấu có chứa nhiều amino acid citrulline. Khi vào cơ thể chất này sẽ được chuyển thành arginine có tác dụng cải thiện chức năng tuần hoàn và tăng lưu lượng máu, cải thiện sức khoẻ tim đồng thời giúp giảm đau mỏi cơ hiệu quả.

Một số gợi ý để bạn chế biến vỏ dưa hấu là trộn salad, làm nộm hoặc cho xay chung với các nguyên liệu làm sinh tố.

Vỏ các loại trái cây có múi

Vỏ của các loại trái có múi chứa nhiều vitamin - Ảnh minh họa: Internet

Vỏ của các loại trái cây có múi như cam, chanh, bưởi, quýt thường chứa rất nhiều dinh dưỡng. Phần vỏ của các loại quả này có lượng vitamin C cao gấp 5 lần so với ruột, đồng thời vỏ quả cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Trần bì giúp giải cảm, trị ho - Ảnh minh họa: Internet

Trong Đông y, vỏ các quả này phơi khô gọi là trần bì, có tác dụng giải cảm và trị ho rất tốt. Chính vì thế bạn hãy tận dụng phần vỏ của các loại trái cây này để pha trà, trộn salad hay phơi khô dùng dần để tăng cường sức khỏe.

Xu hướng tìm kiếm: vỏ trái cây, lợi ích bông cải xanh, tác dụng của vỏ dưa hấu, trần bì, những thực phẩm không nên bỏ đi.

Nguyệt Minh (Tổng hợp) | Nguồn Phụ nữ sức khỏe

Vỏ chanh: Tưởng là thứ bỏ đi nhưng tác dụng không ngờVỏ chanh: Tưởng là thứ bỏ đi nhưng tác dụng không ngờ Những lợi ích của chanh không chỉ dừng lại ở nước cốt chanh mà vỏ chanh cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Ít ai ngờ thứ bỏ đi này lại giúp gia đình chống ung thư hiệu quả hơn bất kỳ loại thuốc nàoÍt ai ngờ thứ bỏ đi này lại giúp gia đình chống ung thư hiệu quả hơn bất kỳ loại thuốc nào Môi trường ô nhiễm cùng với các loại hóa chất có từ thực phẩm, chất tẩy rửa mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày khiến tỉ lệ ung thư...
Không cần botox, thứ bỏ đi này có thể khiến bạn trẻ ra cả chục tuổiKhông cần botox, thứ bỏ đi này có thể khiến bạn trẻ ra cả chục tuổi Chỉ với nguyên liệu đơn giản dưới đây làn da của bạn sẽ trẻ ra cả chục tuổi và sáng khỏe lên trông thấy sau một thời gian ngắn.
Thông tin doanh nghiệp
loading...

VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT

video
PHUNUVAGIADINH VIDEO