Những người này còn ăn hành tây coi chừng hối hận

Chuyên gia nói gì 15/04/2017 23:25

Những người dưới đây còn ăn hành tây coi chừng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

Hành tây là một thành viên của gia đình hoa huệ tây và có “mối liên hệ mật thiết” với tỏi. Nó thường được gọi là "vua của các loại rau" vì hương vị cay nồng.

Những người này còn ăn hành tây coi chừng hối hận - Ảnh 1
Hành tây rất tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng có thể ăn chúng.

Có nhiều loại hành với đủ loại màu sắc, kích thước và vị giác. Các củ hành nhỏ thì thường được gọi là hành lá, bao gồm hẹ, tỏi tây và hẹ tây.

Tuy cùng là một giống nhưng sự khác nhau về chủng loại, thời gian trồng và thời gian lưu trữ cũng làm cho các loại hành này có tác dụng dinh dưỡng khác nhau.

Hành được coi là thực phẩm có tính kháng viêm cao. Ngoài ra, nó lại rất giàu vitamin A, B, C và là một nguồn tiềm năng của acid folic, canxi, phốt pho, magiê, crom, sắt và chất xơ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn hành tây được.

Người mắc đau mắt đỏ

Theo y học phương Đông, bệnh do can phong nhiệt nên người bị đau mắt đỏ cần tránh các loại thực phẩm cay nóng như: Hành tây, ớt, tiêu, mù tạt… Các loại thực phẩm và gia vị này sẽ làm mắt đỏ hơn.

Phụ nữ có thai bị sung huyết

Hành tây có nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại là loại thực phẩm khiến các bà bầu bị ngứa da hoặc bị sung huyết. Vì vậy ăn hành tây sẽ khiến 2 bệnh này trở nên tồi tệ hơn. Ngoài ra, người bình thường cũng không nên ăn quá nhiều, khiến đầy bụng và trung tiện liên tục.

Những người sinh lý yếu

Theo y học cổ truyền, để phòng chống các chứng bệnh được gọi là “yếu sinh lý” như liệt dương, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn tình dục ... ngoài việc dùng thuốc, châm cứu, xoa bóp và tập luyện khí công dưỡng sinh còn phải chú ý lựa chọn chế độ ăn uống phù hợp. Những người yếu sinh lý do tâm tỳ lưỡng hư thường có biểu hiện: sắc mặt vàng úa, mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, kém ăn, kém ngủ thì nênkiêngăn hành tây.

Những người bị đau dạ dày

Những người có vấn đề về dạ dày không nên ăn hành tây sống vì nó có thể gây chướng hơi, đau bụng và chứa một số chất độc chỉ khi được nấu chín mới loại bỏ được.

Những người huyết áp thấp

Những người mắc bệnh huyết áp thấp nên nghiên cứu một chế độ ăn uống đầy đủ hợp lý với thịt và rau để đảm bảo nạp đầy đủ các chất dinh dưỡng. Hành tây có tính lạnh, cótác dụnghạ huyết áp vì thế không nên ăn.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT