Những múi mít ngon lành hóa ra khác xa so với điều chúng ta vẫn nghĩ

10/09/2016 06:56

Mít luôn có mùi hương gây thèm, vị ngon khó cưỡng, nhưng cũng chính vì thế mà bị coi là loại thực phẩm không tốt cho việc giảm cân và làn da sạch mụn.

Nhiều người thường nghĩ về mít gói gọn trong hai tính từ: ngọt và nóng, nên ăn vào sẽ tăng cân vù vù. Nhưng, hóa ra sự thật là ngược lại, loại trái này có thể giúp chúng ta giảm cân hiệu quả, không chỉ thế còn tốt cho sức khỏe nói chung. Vì sao?

Vì theo giải thích từ phân tích khoa học:

Mít rất ít chất béo, gần như không có.

Mít rất ít natri, và chúng ta đã biết có chế độ ăn ít natri là rất cần thiết cho những người muốn giảm cân nhanh và cơ thể gọn gàng.

Mít giàu dưỡng chất, vitamin và khoáng chất (phytonutrient, protein, glucid, caroten, vitamin A, B2, C, canxi, kali, magie…) có lợi cho sức khỏe, tăng năng lượng, tăng cường miễn dịch và sức đề kháng, phòng chống bệnh, không chỉ thế còn tốt cho vẻ đẹp của làn da, mái tóc. Với giá trị dinh dưỡng dồi dào, mít thậm chí còn được xem là cứu tinh giải quyết nạn đói cho người nghèo trên thế giới.

Những múi mít ngon lành hóa ra khác xa so với điều chúng ta vẫn nghĩ ảnh 1
Ảnh: Internet

Mít giàu chất xơ, giúp tấn công vào các tầng lớp mỡ trong cơ thể, không chỉ thế còn hỗ trợ các hoạt động tiêu hóa và làm sạch hệ tiêu hóa. Chất xơ cũng giúp chúng ta no lâu hơn, giảm ăn vặt.

Vậy nên miễn là ăn mít với lượng hợp lý, không quá nhiều thì chuyện tăng cân sẽ không xảy ra như chúng ta lo lắng; thậm chí ngược lại, đã có nhiều người giảm cân hiệu quả bằng mít (bằng cách uống nước ép mít sau khi ăn 1 giờ hoặc ăn mít non).

Còn về quan niệm ăn mít gây nóng người, các chuyên gia dinh dưỡng đã phản bác điều này tuy rằng cũng khuyến cáo những người có cơ địa hay bị mụn nhọt, rôm sảy... không nên ăn nhiều vì lượng đường trong mít có thể tăng đường trong máu và khiến vi khuẩn dễ phát triển gây mụn. Bên cạnh đó, những người bị tiểu đường, suy nhược, có bệnh gan thận cũng không nên ăn nhiều mít vì đường trong mít hấp thu nhanh dễ khiến đường huyết tăng cao và không tốt cho gan, thận.

Với những người bình thường, chúng ta cũng cần lưu ý:

- Không ăn mít khi đói, nên ăn sau bữa ăn 1 tiếng để tránh bị đầy bụng, khó tiêu; cũng không nên ăn mít vào chiều tối;

- Khi ăn mít nên nhai kỹ;

- Dù mít ngon, bạn cũng hãy cố gắng chỉ ăn trong giới hạn mà thôi, và nếu chọn giảm cân bằng mít bất kỳ chế độ ăn giảm cân nào khác thì điều cần nhất vẫn là sự kiên trì kết hợp vận động nhé bạn!

Da đẹp, dáng xinh nhờ áp dụng những bí quyết này trong chế độ dinh dưỡng cho người luyện tập yoga
Bên cạnh những bài tập yoga giúp tăng cường sức khỏe và cân bằng cuộc sống, việc duy trì một chế độ dinh dưỡng phù...
XEM TIẾP
Té ngửa trước những thực phẩm có thể trữ đông hàng tháng trời mà chẳng ai ngờ tới
Hóa ra cơm, sữa hay phô mai… bạn đều có thể trữ đông để kéo dài thời gian sử dụng.
XEM TIẾP
Những loại trái cây khi hấp lên sẽ tốt cho sức khỏe chẳng thua kém gì nhân sâm, tổ yến
Dưới đây là những loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, đặc biệt khi chúng được hấp chín thì sẽ trở...
XEM TIẾP
Ngày: 24/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
Cá chim trắng (kg) 200,000TP.HCM
Cá hường (kg) 120,000TP.HCM
Mực ống (kg) 270,000 - 300,000TP.HCM
Xương ống (heo) (kg) 60,000TP.HCM
Ếch làm sạch nguyên con (kg) 92,000TP.HCM
Hộp 10 trứng gà ta (hộp) 26,500TP.HCM
Cá thát lát nạo (kg) 165,000TP.HCM

Ba rọi nạc xông khói gói 200g (gói) 

38,500TP.HCM
Xúc xích gói 500g (gói) 39,900TP.HCM
 Rau má lá lớn (kg)  13,000 TP.HCM
 Rau mồng tơi sơ chế (kg)  18,000 TP.HCM
 Rau muống sơ chế (kg)  20,000 TP.HCM
 Bắp cải tím (kg)  12,000 TP.HCM
 Bắp cải trắng (kg)  10,500   TP.HCM
Bắp mỹ (kg) 13,500 TP.HCM
Bầu dài (kg)  9,000 TP.HCM
Bí đỏ  gọt vỏ  (kg) 13,500 TP.HCM
Bí ngô (bí đỏ) (kg)  12,000 TP.HCM
Bí ngòi xanh (kg) 10,000 TP.HCM
Bí đao - Bí xanh (kg)   13,000 TP.HCM
Xúp lơ xanh (bông cải xanh) (kg) 19,000 TP.HCM
Bông hẹ (kg) 54,000 TP.HCM
Bông ngò (kg)   45,000 TP.HCM
Cà chua (kg) 18,500 TP.HCM
Cà chua bi (kg) 14,000 TP.HCM
Cà rốt (kg) 13,000 TP.HCM
Cà rốt ĐL (kg) 15,500 TP.HCM
Cà tím (kg) 10,500 TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 19,000 TP.HCM
Cải Cúc (tần ô) (kg) 16,000 TP.HCM