Những món quen thuộc nhưng đừng nên ăn nếu không muốn rước họa vào thân

Chuyên gia nói gì 22/05/2018 13:00

Những chất ngọt nhân tạo trong nước ngọt, đồ ăn nhanh…không những không cung cấp được các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của bạn mà còn tiềm tàng những nguy hiểm như góp phần tăng cân và gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Súp đóng hộp

Những món quen thuộc nhưng đừng nên ăn nếu không muốn rước họa vào thân - Ảnh 1

Súp đóng hộp thực sự rất tiện lợi, bạn chỉ cần đơn giản mở nắp hộp và đun lại. Nhưng, bạn không nên ăn súp đóng hộp thường xuyên. Thời hạn sử dụng dường như vô hạn chính là manh mối đầu tiên về sự bất ổn của nó, bởi nó được sử dụng chất bảo quản. Ngoài ra trong súp đóng hộp còn chứa khá nhiều natri mà dùng lâu dài có thể khiến bạn bị tăng huyết áp, cũng như trong quá trình xử lý, đóng hộp gần như tất cả các chất dinh dưỡng và có lợi ích cho sức khỏe đều đã bị lược bỏ.

Bánh mì trắng

Bánh mì trắng không hoàn toàn xấu và nên tránh hoàn toàn nhưng khi bạn đang theo chế độ ăn kiêng low-carbs, bạn không nên ăn nhiều bánh mì. Khi bánh mì trắng được chế biến, nó thực sự bị loại bỏ các vitamin B thiết yếu, mầm lúa mì và chất xơ, để lại một sản phẩm phụ đã được chế biến và làm tăng lượng insulin, giảm mức năng lượng và tăng trọng lượng khi tiêu thụ. Khi bạn ăn kiêng, tốt nhất nên chọn chế độ toàn hạt thay thế, nó sẽ cung cấp cho bạn năng lượng lâu dài hơn.

Rượu

Ngoài việc làm chậm kỹ năng vận động của bạn, giảm sức mạnh và sự nhanh nhẹn của bạn, rượu còn ức chế phục hồi cơ bắp và còn làm cho cơ thể mất nước do phản ứng lợi tiểu sau khi uống rượu. Vì vậy bây giờ bạn đã hiểu tại sao mỗi sáng thức dậy sau khi bạn uống rượu đều thấy khát đến khô cả cổ.

Đồ ngọt

Những món quen thuộc nhưng đừng nên ăn nếu không muốn rước họa vào thân - Ảnh 2

Có thể khi bạn đói, bạn rất thèm một món bánh hoặc kẹo nào đó. Tuy nhiên, hãy hạn chế đồ ăn vặt, nhất là những món nhiều đường. Tuy nhiên, các món bánh kẹo nhiều đường và chất béo sẽ bổ sung và dễ dàng khiến cơ thể của bạn tăng cân đồng thời tiềm tàng một số bệnh như tiểu đường nếu bạn quá nghiện đồ ngọt.

Bánh quy vòng

Vì một số lý do nào đó, bánh quy được nhiều người ảo tưởng là một món ăn lành mạnh. Chưa nói đến những loại bánh quy mềm sẽ khiến bạn tăng đến 500 calo dù ăn một lượng nhỏ. Mà bánh quy cứng cũng không phải là món tốt cho sức khỏe, dù chúng ít calo hơn, nhưng chúng vẫn có nhiều muối, thiếu chất béo và chất xơ.

Cá chiên

Đối với hầu hết các phần, món cá là lành mạnh, cho đến khi bạn tẩm bột và chiên nó trong dầu nóng. Bây giờ bạn có một hỗn hợp ngâm chất béo trans-fat. Món ăn này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Hãy chọn cá tươi từ các nguồn đáng tin cậy.

Các món thịt hun khói

Những món quen thuộc nhưng đừng nên ăn nếu không muốn rước họa vào thân - Ảnh 3

Các món thịt hun khói dù là một trong các thức ăn trưa phổ biến kẹp trong sandwich, tuy nhiên những món thịt hun khói này giữ rất nhiều natri. Tất cả muối và nitrat thêm vào trong bánh sandwich sẽ khiến bạn thêm từ 36 đến 42% lượng natri hàng ngày của bạn, và có nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư cao hơn.

Sữa nguyên chất

Mọi người có thể chỉ trích sữa gầy, sữa đã được tách chất béo. Nhưng thực tế, nhưng tất cả chất béo dư thừa trong sữa nguyên chất đều làm tăng cholesterol LDL (có hại) và làm giảm HDL của bạn (tốt ) cholesterol. Điều này có nghĩa là bạn đang dần làm tắc nghẽn động mạch của mình. Thêm vào đó, đường của sữa nguyên chất sẽ làm chậm tiêu hóa, vì vậy nó có thể gây khó chịu ở dạ dày.

Nước ép đóng chai

Vấn đề với hầu hết các loại nước ép là chúng được nạp thêm đường, vì vậy chúng không đặc biệt bổ dưỡng. (tương tự như trái cây đóng hộp). Nên uống nước ép trái cây tươi như anh đào hoặc nước ép nho bởi chúng có thể giúp bạn phục hồi sau khi tập luyện và giúp máu điều hòa, thúc đẩy sức khỏe tim mạch, và làm đầy cơ thể với các chất chống oxy hóa.

Sữa chua có hương vị

Những món quen thuộc nhưng đừng nên ăn nếu không muốn rước họa vào thân - Ảnh 4

Tất cả những cốc sữa chua "lành mạnh" với trái cây ở dưới đáy, hoặc hỗn hợp granola đều là một loại quả lạt đường. Về cơ bản bạn chúng chỉ gồm chất tạo hương vị và không mang lại lợi ích đáng kể cho sức khỏe. Hãy ăn sữa chua nguyên chất với hương vị cơ bản của nó cùng với mật ong hoặc một vài trái cây tươi như quả việt quất hoặc quả anh đào.

Gia vị

Nếu tất cả mọi thứ bạn ăn được trộn với mayonaise, nhúng trong nước sốt BBQ, hoặc một loại gia vị đậm đặc nào đó là bạn đang làm quá tải cơ thể của bạn với chất béo, đường và calo không cần thiết. Đồng thời làm giảm bữa ăn giàu chất dinh dưỡng của bạn bởi chất bảo quản và thuốc nhuộm thực phẩm. Hãy chỉ chọn mù tạt, pesto, salsa, dầu ô liu hoặc giấm để thay thế.

Kem

Với một que kem lớn, phủ đầy xi-rô sẽ nhồi nhét rất nhiều đường và đi thẳng đến tuyến tụy của bạn để tạo ra một cơn sốt insulin và sau đó đến ruột của bạn để “ngụ cư” ở đó như một chất béo. Vấn đề với kem là nó thực sự gây nghiện. Một khi bạn ăn quá nhiều, đường từ kem sẽ gây ra sự sản xuất serotonin - hormone trong não của bạn, càng khiến bạn thèm khát nhiều thứ ngọt ngào hơn.Thịt chế biến và thức ăn nhanh

Thịt chế biến sẵn và thức ăn nhanh

Xúc xích, thịt xông khói, bánh kẹp, thức ăn nhanh đều là những thứ gây hại cho sức khỏe. Đàn ông, nếu ăn thịt chế biến mỗi ngày có số lượng tinh trùng thấp hơn so với những người ăn ít hơn, hoặc không ăn. Ngoài ra chúng còn mang rất nhiều calo và chất béo đè lên cơ thể bạn.

Các loại hạt tẩm gia vị

Đối với hầu hết các phần, các loại hạt được cho là khỏe mạnh, cho đến khi bạn ngâm chúng trong sữa chua, hoặc sô cô la, và trộn chúng với trái cây sấy khô. Bây giờ, thay vì một bữa ăn nhẹ đầy chất xơ, bạn có một hộp kẹo đầy chất ngọt hoặc gia vị.

Khoai tây chiên

Những món quen thuộc nhưng đừng nên ăn nếu không muốn rước họa vào thân - Ảnh 5

Khoai tây đáng lẽ là một loại rau củ tốt. Nhưng khoai tây chiên xứng đáng với tên gọi là thực phẩm xấu. Khi khoai được chiên ngập trong chất béo chuyển hóa sẽ làm tăng mức cholesterol và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Bạn nghĩ là chuyện cỏn con nhưng mắc phải những sai lầm sơ chế thịt đã góp phần khiến sức khỏe gia đình nguy hiểm

Từ ngon lành đến nguy hiểm chỉ là một con đường rất ngắn và điều bạn cần làm chính là đừng phạm phải 10 sai lầm khi sơ chế thịt này, đặc biệt là thịt gia súc và gia cầm.

TIN MỚI NHẤT