Những điều này sẽ xảy ra nếu bạn không ăn thịt

Chuyên gia nói gì 12/11/2017 04:07

Đã có những tranh cãi về vấn đề có nên ăn thịt hay không. Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh những tác động đến cơ thể khi bạn không ăn thịt. Bạn hãy xem và đưa ra sự lựa chọn thích hợp cho mình nhé.

Nếu không ăn thịt, bạn sẽ:

Giảm cân. Những người không ăn thịt có thể loại bỏ được khoảng 4,5 kg trọng lượng cơ thể. Họ có thể quên việc đếm calo khi ăn và không cần phải luyện tập mệt mỏi. Chế độ ăn với rau củ quả có thể giúp bạn đối phó với mọi thứ một cách dễ dàng.

Lợi khuẩn trong ruột tăng lên. Hệ sinh vật trong ruột của người ăn thịt khác với người ăn chay. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người chỉ ăn các loại rau củ có nhiều lợi khuẩn hơn. Đây là một trong những lợi ích của việc không ăn thịt.

Những điều này sẽ xảy ra nếu bạn không ăn thịt - Ảnh 1

Da sẽ khỏe hơn. Nhiều người ăn chay đã thấy da của mình được cải thiện, những mụn đầu đen dần biến mất. Nếu bạn thay thế thịt bằng rau củ, mọi chất độc sẽ bị loại bỏ ra ngoài.

Nhiều năng lượng hơn. Một điều quan trọng mà mọi người để ý tới khi dừng ăn thịt là họ cảm thấy ít mệt mỏi hơn trong ngày. Chế độ ăn chay không chỉ giúp bạn loại bỏ được chất độc và trọng lượng, nó còn giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Mối quan hệ giữa thịt đỏ và bệnh tim khá cao. Chất carnitine trong thịt đỏ tạo ra các phản ứng hóa học gây ảnh hưởng xấu tới hệ tim mạch.

Lượng cholesterol sẽ giảm 1/3. Khi bạn không ăn thịt, lượng cholesterol trong máu sẽ giảm xuống. Tác động này có thể so sánh với việc uống thuốc giảm cholesterol.

Gene tốt sẽ hoạt động tốt hơn. Nếu bạn chuyển từ chế độ ăn thịt sang ăn rau, những gene tốt sẽ hoạt động tốt hơn và nó sẽ giúp bình thường hóa hoạt động của cơ thể.

Sự thiếu hụt dinh dưỡng có thể xảy ra. Nếu bạn dừng ăn thịt, bạn sẽ bị thiếu hụt I ốt, sắt, vitamin D, B12. Do đó bạn cần phải bổ sung thêm các chất và vitamin đó.

Cơ bắp có thể cần thêm nhiều thời gian để phục hồi. Protein rất cần thiết cho sức mạnh cơ bắp và việc phục hồi nó sau khi lao động hay luyện tập cường độ cao. Protein thực vật cần nhiều thời gian hơn để bắt đầu hoạt động. Các nhà dinh dưỡng khuyên những người ăn chay và các vận động viên ăn chay tiêu thụ thêm protein ngay sau khi luyện tập.

Cũng là thịt ba chỉ bạn cho thêm thứ này vào đảm bảo cả nhà ăn là ghiền hấp dẫn hơn ngoài hàng

Cũng là thịt ba chỉ bạn cho thêm thứ này vào đảm bảo cả nhà ăn là ghiền hấp dẫn hơn ngoài hàng - hãy giắt lưng ngay.

TIN MỚI NHẤT