Nếu mỗi ngày uống 1 cốc nước chanh ấm, sau 1 tuần điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn?

Chuyên gia nói gì 06/02/2018 13:00

Nếu mỗi ngày uống 1 cốc nước chanh ấm, sau 1 tuần điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn cần đọc ngay hôm nay.

Nhiều người thích uống nước chanh không chỉ vì hương vị thơm ngon tươi mát mà nó còn rất tốt cho sức khỏe. Các chuyên gia sức khỏe mới đây đã tiết lộ 10 lợi ích đáng kinh ngạc từ nước chanh, giúp bạn thêm yêu thích loại đồ uống an toàn và có lợi cho sức khỏe.

Hỗ trợ chữa lành các vết thương

 Nếu mỗi ngày uống 1 cốc nước chanh ấm, sau 1 tuần điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn? - Ảnh 1

Axit ascorbic (hay sinh tố C, vitamin C) được tìm thấy trong chanh giúp thúc đẩy quá trình làm lành vết thương và là chất dinh dưỡng cần thiết trong việc duy trì các mô liên kết, giúp xương và sụn chắc khỏe. Vitamin C có tác dụngchống viêm, đây là dưỡng chất cần thiết trong việc duy trì sức khỏe và hồi phục các tổn thương trên cơ thể.

Tăng cường năng lượng

Nước chanh cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng khi nó đi vào đường tiêu hóa, đồng thời giúp làm giảm cảm giác lo âu, trầm cảm. Ngay cả hương thơm của loại trái cây này cũng có tác dụng làm dịu hệ thần kinh, theo báo Giáo dục Việt Nam.

Thanh lọc cơ thể 

Bắt đầu buổi sáng với một ly nước chanh nóng sẽ có tác dụng kích thích tiêu hóa cho cả ngày. Hơn nữa uống vào thời điểm này là rất có lợi vì chanh giúp làm sạch cơ thể, nhất là đào thải những độc tố xuất hiện trong đường tiêu hóa vào ban đêm.

Ngoài ra, chanh còn có khả năng khắc phục chứng ợ nóng, táo bón, phòng tránh sâu răng hoặc những tổn thương ở vùng nướu, trị viêm họng, khống chế chứng cao huyết áp và hạ sốt. Dẫu chanh có nhiều tác dụng với sức khỏe nhưng cũng không nên tieu thụ quá nhiều. Theo cácchuyên gia, nếu cơ thể đang khỏe mạnh và cân nặng bình thường thì nên uống nửa quả chanh pha với nước, chia hai lần mỗi ngày. Nếu thừa cân, có thể uống một cốc nước chanh (một quả chanh) mỗi ngày.

Làm sạch da

Muốn có một làn da đẹp và tươi sáng thì 2 yếu tố nước và vitamin là quan trọng nhất, mà cả 2 yếu tố này đều có trong nước chanh. Nước dưỡng ẩm làn da, giúp làn da bạn không bị khô và xóa mờ vùng thâm dưới mắt. Hàm lượng vitamin C trong chanh sẽ giúp làn da bạn không bị oxy hóa, ngăn ngừa hầu hết các dấu hiệu lão hóa sớm.

Cải thiện hơi thở

Rất nhiều người gặp phải vấn đề hôi miệng do sự tích tụ của vi khuẩn trong miệng. Bạn có thể sử dụng nước chanh súc miệng để tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng vì chanh có tính axit cao, có thể diệt vi khuẩn và không gây dị ứng khi bạn sử dụng một số loại nước xúc miệng khác.

Vì sao nói nước chanh ấm có thể cứu được cả 1 đời người?

Vì sao nói nước chanh ấm có thể cứu được cả 1 đời người hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

TIN MỚI NHẤT