Nếu đều đặn ăn ngày 1 quả ổi điều kỳ lạ gì sẽ đến với cơ thể của bạn sau 1 tuần?

Chuyên gia nói gì 01/11/2017 04:13

Nếu đều đặn ăn ngày 1 quả ổi điều kỳ lạ gì sẽ đến với cơ thể của bạn sau 1 tuần nhớ tìm hiểu ngay.

Cải thiện tuyến giáp

Tuyến giáp là một trong những tuyến quan trọng nhất trong cơ thể con người, chịu trách nhiệm cho việc duy trì hệ thống cơ quan chức năng và điều hòa nồng độ hormone. Đồng giúp cho việc kiểm soát việc hấp thụ và sản xuất hormone, do đó có thể điều chỉnh các chức năng của tuyến giáp. Ổi là một nguồn đồng rất giàu có, cần thiết cho sức khỏe của tuyến giáp

Loại trái cây này cũng có tác dụng chống viêm mạnh mẽ và chứa nhiều kali giúp cải thiện chức năng của tuyến giáp hiệu quả. Ngoài ra, ổi rất có lợi trong quá trình giảm cân và bổ sung năng lượng.

Để ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe liên quan đến tuyến giáp, ăn ổi hoặc uống trà lá ổi là một phần thiết yếu trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Nếu đều đặn ăn ngày 1 quả ổi điều kỳ lạ gì sẽ đến với cơ thể của bạn sau 1 tuần? - Ảnh 1

Ngừa ung thư

Các hợp chất như vitamin C, quercetin, lycopene, polyphenol khác có trong ổi giúp cơ thể kháng u và chống ung thư hiệu quả. Các hợp chất này có thể giúp hoạt động chống oxy hóa hiệu quả, trợ giúp trong việc trung hòa các gốc tự do có hại bên trong cơ thể dẫn đến ung thư.

Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Dinh dưỡng và ung thư trong năm 2010, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng chiết xuất ổi có thể hỗ trợ trong việc giảm kích thước của bất kỳ khối u tuyến tiền liệt nào. Bên cạnh đó, ăn ổi một cách thường xuyên, chúng sẽ giúp tránh sự tích tụ của các bệnh ung thư khác như ung thư phổi, ung thư đại tràng, ung thư dạ dày, ung thư da, ung thư miệng, ung thư vú.

 
Cải thiện các chức năng nội tiết

Lượng đồng có trong ổi giúp cho việc sản xuất và hấp thụ các hooc môn cho cơ thể. Ngoài ra còn giúp cải thiện chức năng nội tiết, đặc biệt là tuyến giáp là nơi chuyển hoá những thức ăn và năng lượng.

Giảm chỉ số cao huyết áp

Nhiều nghiên cứu y học cho thấy nếu cơ thể chúng ta tiêu thụ những loại thực phẩm không có chất xơ thì dễ bị “dính” chứng cao huyết áp, thực phẩm được tiêu thụ sẽ mau chóng chuyển thành đường. Do trong ổi có nhiều chất xơ, chỉ số đường huyết (glycemic index) thấp nên kết hợp trong chế độ ăn hằng ngày sẽ góp phần cải thiện chỉ số cao huyết áp, hạ thấp cholesterol xấu trong máu và giảm nguy cơ tim mạch.

Tuy nhiên, khi tiêu thụ ổi bạn cần nhớ lưu ý nhỏ bao gồm không ăn hột vì chúng khó tiêu, để đổi vị, thay vì ăn bạn hãy uống nước ép cũng có tác dụng tương tự.

Giảm cân

Ổi chứa ít chất béo nên rất thích hợp cho người giảm cân. Đặc biệt trong trái ổi ruột đỏ (ổi đào) còn có chất lycopen nhiều hơn trong cà chua, không chỉ có tác dụng chống những bệnh liên quan tới béo phì mà còn những bệnh khác như bênh tiểu đường cấp 1, giảm bớt nguy cơ bệnh tim mạch.

Nếu bạn thường xuyên ăn ổi điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Nếu bạn thường xuyên ăn ổi điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nhớ tìm hiểu ngay.

TIN MỚI NHẤT