Nếu bạn thường xuyên ăn quả hồng điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Chuyên gia nói gì 05/11/2017 04:49

Nếu bạn thường xuyên ăn quả hồng điều gì sẽ xảy ra với cơ thể hãy tìm hiểu ngay.

Quả hồng không đơn giản là thứ quả tráng miệng thơm ngon mà còn là nguồn cung cấp vitamin và chất khoáng dồi dào cho cơ thể như vitamin A, C; photpho, canxi, sắt...

Quả hồng thường được chia thành hồng ngọt và hồng chát (còn gọi là hồng ngâm). Nhiều bộ phận của quả hồng có thể dùng làm thuốc mà ít người biết đến.

Tác dụng của quả hồng đối với sức khỏe

Làm đẹp da

Nếu bạn thường xuyên ăn quả hồng điều gì sẽ xảy ra với cơ thể? - Ảnh 1

Vì chứa nhiều Vitamin C, A, chất sắt giúp da hồng hào và duy trì thành phần đúng của máu, cải thiện sức khỏe làn da và tóc.

Chống lão hóa

Một nghiên cứu mới tại Nhật Bản đã chứng minh tác dụng chống lão hóa của hồng nhờ nhóm hợp chất proan – thocyanidin có nhiều trong lớp vỏ, giúp bảo vệ tế bào không bị oxy hóa, củng cố thị lực.

Biện pháp chữa nấc

 
Ở Nhật bản, quả hồng được các học viên y tế sử dụng rộng rãi trong việc điều trị nấc. Đây là những bài thuốc tuy đơn giản, tương đối dễ kiếm, rẻ tiền, nhưng cực kỳ hiệu quả. Thường chỉ uống trong nửa ngày là khỏi, nếu bệnh đã quá lâu tối đa cũng chỉ 3 ngày là khỏi hẳn.

Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Quả hồng chứa nhiều đường, hầu hết là đường glucose và fructose, giúp các mạch máu lưu thông, làm khỏe các cơ tim mà vẫn duy trì được lượng đường máu ở mức bình thường.

Chống ung thư

Trong quả hồng chứa rất nhiều vitamin A, shibuol, a-xít betulinic và các chất chống oxy hóa, có tác dụng chống lại các gốc tự do trong tế bào, tác nhân gây tổn thương tế bào và dẫn đến căn bệnh ung thư.

Chống viêm, nhiễm trùng

Quả hồng chứa một lượng khá lớn chất catechin và polyphenol (chất chống oxy hóa). Các chất này có khả năng chống viêm rất tốt, nhờ đó, ăn hồng giúp hỗ trợ chống viêm cũng như nhiễm trùng mạnh.

Cầm máu

Người Nhật Bản thường sử dụng quả hồng để kiểm soát chảy máu do bị thương. Trong Đông y, vỏ, rễ, thân cây và tai quả hồng cũng được sử dụng trong các bài thuốc cầm máu.

Quả hồng và những đại kỵ gây ra hậu quả khôn lường

Quả hồng không thể ăn cùng một số thực phẩm như thịt ngỗng, trứng, canh cua hay khoai lang... hay ăn lúc đói.

TIN MỚI NHẤT