Nếu bạn thường xuyên ăn ổi điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Chuyên gia nói gì 25/10/2017 04:33

Nếu bạn thường xuyên ăn ổi điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nhớ tìm hiểu ngay.

Ổi là một loại trái cây cực kỳ quen thuộc với người Việt Nam. Người ta thích ổi bởi vì vị giòn ngọt khó quên của nó. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết hết những lợi ích của nó. Điều kỳ diệu gì xảy ra khi bạn ăn 1 quả ổi/ngày trong vòng 3 ngày? Nó sẽ cung cấp cho bạn khối lượng lớn vitamin A, B và các khoáng chất khác. Bên cạnh đó, nó còn có nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe.

Điều trị táo bón

Khi thức ăn ở trong ruột già bị tắc thường xảy ra táo bón. Ổi là loại trái cây rất giàu chất xơ giúp thông ruột, do đó sẽ giúp bạn xoá tan nỗi lo táo bón.

Giúp cải thiện thị lực

Mặc dù ổi không chứa nhiều vitamin A như cà rốt nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ. Vitamin A trong ổi giúp cho đôi mắt của bạn luôn khoẻ mạnh và giảm nguy cơ mắc các bệnh như quáng gà.

Trái cây tốt cho các bà mẹ mang thai

Ổi chứa axit folic, vitamin B9, được khuyến khích cho các bà mẹ mang thai bởi nó giúp cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi.

 Nếu bạn thường xuyên ăn ổi điều gì sẽ xảy ra với cơ thể? - Ảnh 1
Giảm nguy cơ mắc ung thư

Các chất chống oxy hóa trong ổi sẽ giúp bạn trung hòa ảnh hưởng của các gốc tự do trong cơ thể. Chính các gốc tự do này gây ung thư.

Lợi ích cho tim

Bệnh tim rất phổ biến ngày nay. 1 quả ổi sẽ giúp bạn bảo vệ tim và phòng ngừa những bệnh khác. Ổi và lá ổi chứa nhiều dưỡng chất có thể giúp bạn bảo vệ tim khỏi cholesterol và triglyceride. Ổi cũng có khả năng giảm glucoza huyết trong cơ thể, giúp bạn kiểm soát mức đường huyết.

Tốt cho người bị tiểu đường

Ổi cực kỳ hữu ích trong việc giúp kiểm soát đường huyết của bạn. Nước ép ổi sẽ là chọn lựa hoàn hảo cho bạn. Bạn cũng có thể ăn ổi hoặc làm trà từ ổi để uống. Nó sẽ giúp bạn hấp thu chất xơ tốt hơn cũng như kiểm soát đường huyết.

Tốt cho răng miệng

Ổi có khả năng chống mảng bám, và ăn ổi sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn gây mảng bám trong răng. Nó cũng giúp bạn chống lại đau răng hiệu quả.Cải thiện thị lựcĐể cải thiện thị lực, bạn cần vitamin A mà ổi là nguồn vitamin A tuyệt vời. Bạn giảm được nguy cơ mù lòa, đồng thời ổi cũng giúp bạn bảo vệ các tế bào võng mạc.

Ăn ổi cả 1 tuần, eo nhỏ đi 10cm, giảm nhanh mỗi ngày 1kg khiến ai cũng 'choáng'

Là phương pháp khá lạ nhưng đã có rất nhiều người thành công, giảm cân mà còn được ăn nữa thì còn gì thú vị bằng, bạn thử ngay nhé!

TIN MỚI NHẤT