Nếu bạn biết cách ăn trứng này sẽ tốt gấp 100 lần thuốc bổ hơn ngàn năm dùng nhân sâm

Chuyên gia nói gì 25/01/2018 04:00

Nếu bạn biết cách ăn trứng này sẽ tốt gấp 100 lần thuốc bổ hơn ngàn năm dùng nhân sâm hãy đọc ngay để áp dụng.

Ăn trứng gà tốt cho sức khỏe
Trong trứng gà có một lượng lớn vitamin A, D, E, B1, B6, B12,…Ngoài ra, còn phải kể đến canxi, mangiê, sắt và kẽm. Cụ thể, thành phần dinh dưỡng trong một quả trứng gồm có 71 đơn vị calo, không có tinh bột, 5g chất béo.

Ngoài ra, nguồn protein trong trứng rất dồi dào và các loại axits rất cần thiết cho hệ miễn dịch. Riêng lòng trắng trứng có tác dụng chống lão hóa, tăng cường lực và độ dẻo dai cho cơ bắp.

Chất lecithin trong trứng có tác dụng trong quá trình tiêu hóa, hỗ trợ hoạt động của gan, hạn chế nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch do cholesterol gây ra.

Nếu bạn biết cách ăn trứng này sẽ tốt gấp 100 lần thuốc bổ hơn ngàn năm dùng nhân sâm - Ảnh 1
Vitamin D là vi chất thiết yếu để con người tiêu thụ canxi và duy trì sức khỏe cho xương. Do vậy, có thể nói trứng cùng các sản phẩm từ sữa đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa loãng xương.

Mặc khác trứng còn có tác dụng cải thiện sức khỏe cho tóc và móng vì trứng rất giàu chất sunfur, các vitamin, khoáng chất.

Đối với người hoạt động tri óc thì trứng là một loại thực phẩm tuyệt vời bởi vì trong lòng đỏ trứng cũng rất giàu axetylcholin, chất dẫn truyền thần kinh quan trọng tham gia vào nhiều chức năng của não bộ. Vì vậy, ăn trứng giúp tăng cường trí nhớ, rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ, nhất là sự phát triển của thai nhi và trẻ nhỏ.

 
Cách làm trứng đủ dinh dưỡng, dễ tiêu

Các chất dinh dưỡng trong trứng gà có tác dụng rất lớn đối với sự phát triển của cơ thể và hệ thống thần kinh. Bảo vệ tế bào gan, nâng cao khả năng chuyển hóa và miễn dịch của cơ thể. Làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa ung thư. Trong các cách chế biến sử dụng trứng gà thì luộc chín được coi là an toàn và có hiệu quả dinh dưỡng cao nhất, so với trứng gà ốp la hoặc trứng gà rán...

Cách luộc trứng tốt nhất là cho trứng cùng với nước lã vào nồi rồi đun sôi dần. Khi nước sôi thì để nhỏ lửa, đun khoảng 2 phút nữa rồi tắt bếp, ngâm trứng khoảng 5 phút. Như vậy thì trứng vừa chín tới, lòng đỏ trứng không bị chín kỹ quá, ăn ngon miệng và cơ thể hấp thu được dễ dàng, không gây trở ngại cho dạ dày và gan.

Có thể cho thêm một ít muối vào nước luộc để giữ cho trứng không bị vỡ khi luộc mà lại giúp cho việc bóc vỏ trứng được dễ dàng hơn. Nếu luộc trứng quá chín thì trên bề mặt của lòng đỏ sẽ xuất hiện một lớp màu xanh xám do chất sắt có trong trứng gà tạo ra, khiến cơ thể rất khó hấp thụ. Chất đạm trong trứng khi gặp phải nhiệt độ cao sẽ đông lại, làm cho trứng gà trở nên cứng, xơ, ăn không có cảm giác ngon miệng và lại rất khó tiêu.

Nếu làm ốp la thì nên chọn loại trứng sạch, an toàn, cho trứng vào chảo dầu nóng, không làm vỡ lòng đỏ, đợi đến khi thấy lòng trắng trứng bắt đầu đông thì đậy nắp lại và để lửa vừa khoảng 3 - 4 phút nữa là được. Trước khi đậy nắp, cũng có thể cho vào 1 ít nước rồi hấp trứng trong vài phút, giúp cho trứng ốp la được chín mà lại không bị cháy. Như vậy, món ốp la vừa ngon miệng, lại giữ được những chất dinh dưỡng có giá trị trong lòng đỏ trứng mà không ngại bị nhiễm vi khuẩn (Salmonella).

Nên ăn bao nhiêu trứng là tốt

Để ăn trứng một cách an toàn, những người không tập thể hình và có vóc dáng trung bình chỉ nên ăn tối đa 4 quả mỗi tuần. Những người to lớn và hay tập thể thao có thể ăn 7 quả.

Đây chính là cách bảo quản trứng gà, trứng vịt ăn dần suốt vài tháng mà chẳn lo bị hỏng không cần tủ lạnh

Đây chính là cách bảo quản trứng gà, trứng vịt ăn dần suốt vài tháng mà chẳn lo bị hỏng không cần tủ lạnh nên giắt lưng ngay.

TIN MỚI NHẤT