Muốn trị loét dạ dày, ung thư và giúp “chuyện ấy” sung mãn, hãy áp dụng cách này!

Nhiều người cho rằng, thường xuyên ăn cay sẽ khiến cơ thể bị “nóng”. Tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ các món ăn “nóng” với liều lượng vừa phải, bạn sẽ thu lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, theo tạp chí Time (Mỹ).
Ảnh: internet

Cụ thể:

Chống viêm loét dạ dày

Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh được rằng, chất capsaicin trong ớt có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây loét dạ dày, ngăn chặn việc tạo ra axít chua, tăng lượng máu chảy vào niêm mạc dạ dày, giúp điều trị viêm loét dạ dày rất tốt.

Tuy nhiên những người hay ợ chua không nên ăn ớt nhiều vì có thể làm bệnh nặng thêm.

Ngừa ung thư

Thực nghiệm trên chuột được tiêu thụ nhiều capsaicin cho thấy, nó có khả năng kích hoạt các thụ thể tế bào trong thành ruột  tạo ra một phản ứng làm giảm nguy cơ của các khối u tấn công.

Các nhà nghiên cứu tin rằng, capsaicin có thể kìm hãm sự tăng trưởng của khối u ung thư hiệu quả nếu được tiêu thụ trong thời gian dài (khoảng 8 trái ớt/tuần).

Hơn nữa, chất capsaicin lại có đặc tính chống ôxy hóa và chống viêm mạnh nên có nhiều hứa hẹn trong việc điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

Trong một nghiên cứu, khoảng 80% các tế bào ung thư tuyến tiền liệt ở chuột đã bị giết bởi capsaicin, trong khi khối u được điều trị đã giảm xuống còn khoảng 1/5 kích thước các khối u không được điều trị.

Ngoài ra, chất capsaicin cũng đã được chứng minh là đạt hiệu quả trong việc chống lại các bệnh ung thư khác như ung thư vú, tuyến tụy và bàng quang.

Cải thiện đời sống tình dục

Trong trường hợp này, các chuyên gia y tế cho biết nhân sâm và nghệ tây là hai loại thực phẩm cay nồng lý tưởng cho việc tăng cường sức khỏe tình dục.

Giảm cân

Các chuyên gia y tế còn cho biết, bạn cũng có thể giảm cân bằng cách ăn thức ăn cay nồng vì nó khiến bạn no lâu, đồng thời còn sinh nhiệt tạm thời để đốt cháy lượng mỡ thừa trong biểu mô và mỡ máu.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ các loại thực phẩm cay nồng có thể tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể lên tới 5%, kích thích cơ thể đốt cháy chất béo lên đến 16%.

Giảm đau

Chất capsaicin có trong thức ăn cay nồng có thể giúp giảm đau bằng cách làm suy giảm hoạt chất P - một thành phần hóa học của tế bào thần kinh truyền tín hiệu đau lên não của bạn. Đây là lý do tại sao chất capsaicin được sử dụng trong các loại kem giảm đau tại chỗ hiện nay.

Một nghiên cứu được thực hiện trên các bệnh nhân có những cơn đau dai dẳng do vết thương chiến tranh, hầu hết các triệu chứng đau đớn của các bệnh nhân đều giảm xuống đến 80% sau khi sử dụng kem giảm đau tại chỗ có chứa capsaicin (nồng độ cao 8%).

Nếu điều trị tại chỗ với 0.025% (nồng độ thấp), kem capsaicin cũng có tác dụng làm giảm đau do viêm xương khớp rất tốt sau hai tuần điều trị.

Ngoài ớt, một số loại thực phẩm cay nồng khác mà bạn nên đưa vào thực đơn mỗi ngày gồm:

Nhân sâm

Các nhà nghiên cứu cho biết, chiết xuất từ nhân sâm có khả năng làm giảm cân và cải thiện lượng insulin trong máu, rất tốt với bệnh nhân tiểu đường.

Quế

Gia vị này có thể giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, đồng thời nó cũng có những tác dụng ấn tượng đối với việc điều hòa lượng đường huyết, giảm cholesterol xấu và chất triglycerides. Do đó, đây quả thật là một loại gia vị tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Tiêu đen

Hạt tiêu đen có chứa một chất gọi là piperine, không chỉ tạo hương vị cay nồng cho món ăn mà còn ngăn chặn sự hình thành của chất béo. Khi được kết hợp với capsaicin và những chất khác, chất piperine trong hạt tiêu đen có thể đốt cháy lượng mỡ thừa tương đương 20 phút đi bộ. Đây thực sự là nguyên liệu lành mạnh cho các bữa ăn trong gia đình bạn.

Mù tạt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mù tạt có khả năng tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể đến 25%, có nghĩa là bạn sẽ đốt cháy calo thừa một cách hiệu quả hơn khi dùng mù tạt. Thực tế cho thấy, chỉ cần tiêu thụ khoảng 3/5 muỗng cà phê mù tạt mỗi ngày là bạn có thể đốt cháy một lượng calo đáng kể.

Gừng

Gừng cũng là loại thực phẩm có khả năng sinh nhiệt, kháng viêm và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể. Bên cạnh đó, nó cũng có thể kìm hãm sự thèm ăn, giúp bạn khiểm soát trọng lượng tốt hơn.

Khi nào không nên ăn thức ăn cay nồng?

Mặc dù các món ăn cay nồng cho bạn cảm giác ngon miệng và có ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế tiêu thụ chúng vào buổi tối vì nó có thể làm bạn khó tiêu và khó “đi vào giấc mộng”. Sở dĩ xảy ra tình trạng này là do sự ảnh hưởng của chất capsaicin tác động lên sự thay đổi nhiệt lượng trong cơ thể, từ đó khiến bạn tỉnh táo và khó ngủ hơn.

Đình Huệ
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm